Cách khắc phục lỗ hổng PrintNightmare trên Windows 10

Nếu theo dõi tin tức bảo mật Windows gần đây, bạn có thể đã nghe nói về PrintNightmare. Đây là một lỗ hổng cho phép tin tặc khai thác hệ thống của bạn và chạy các mã độc hại trên đó.

May mắn thay, không mất quá nhiều thời gian để Microsoft đưa ra bản sửa lỗi. Công ty đã phát hành một bản cập nhật mà người dùng có thể cài đặt trên PC của mình để loại bỏ lỗ hổng này.

Cách khắc phục lỗ hổng PrintNightmare trên Windows 10

Bản sửa lỗi chính thức cho lỗ hổng PrintNightmare có dạng bản cập nhật Windows. Giống như bất kỳ bản cập nhật nào khác, bạn cài đặt bản cập nhật này trên PC và nó sẽ vá lỗi hiện có trong hệ thống của bạn.

Tất cả những gì bạn cần để áp dụng bản sửa lỗi này là kết nối Internet đang hoạt động trên máy tính Windows 10. Sau đó, bạn cần làm theo các bước sau để nhận bản cập nhật:

1. Mở ứng dụng Settings của Windows 10 bằng cách nhấn Win + I cùng lúc.

2. Trong Settings, từ dưới cùng, chọn Update & Security.

3. Trên trang Update & Security, từ thanh bên ở bên trái, hãy chọn Windows Update.

4. Trong ngăn bên phải, nhấp vào nút Check for updates.

5. Tải xuống và cài đặt các bản cập nhật có sẵn trên PC.

Bản sửa lỗi chính thức cho lỗ hổng PrintNightmare có dạng bản cập nhật Windows
Bản sửa lỗi chính thức cho lỗ hổng PrintNightmare có dạng bản cập nhật Windows

Điều đó đã khắc phục được lỗ hổng exploit và ngăn chặn tin tặc truy cập vào hệ thống của bạn.

Hacker có thể làm gì với lỗ hổng PrintNightmare?

Nếu là một người tò mò, bạn có thể muốn tìm hiểu những gì một tin tặc có thể làm với lỗ hổng PrintNightmare trên hệ thống của bạn.

Với lỗ hổng này, một hacker có cấp độ quyền thấp có thể truy cập từ xa vào hệ thống mục tiêu và giành được các đặc quyền cấp hệ thống. Các quyền này cho phép tin tặc chạy những mã độc hại trên hệ thống và thực hiện nhiều thay đổi khác nhau đối với nó.

Ví dụ, tin tặc có thể xem, chỉnh sửa và xóa dữ liệu của bạn. Chúng cũng có thể tạo tài khoản người dùng mới với đầy đủ quyền. Về cơ bản, cách khai thác này cho phép hacker thực hiện khá nhiều hành động có thể tác động tiêu cực đến hệ thống của nạn nhân.

Microsoft cuối cùng đã vá lỗ hổng PrintNightmare

Bản cập nhật Windows sửa lỗi khai thác PrintNightmare mang lại lợi ích cho hàng triệu người dùng Windows, vì điều này giúp ngăn hệ thống của bạn khỏi bị xâm phạm bởi các tác nhân xấu. Vì vậy, cho dù bạn sử dụng PC của mình trong một tổ chức hay với tư cách người dùng cá nhân, hãy tải bản cập nhật và cài đặt nó để luôn được an toàn.

Ngoài việc giữ cho PC luôn cập nhật các phiên bản phần mềm mới nhất, bạn có thể thực hiện một số biện pháp phòng ngừa khác để giữ cho PC của mình an toàn và bảo mật. Các biện pháp phòng ngừa này bao gồm gỡ cài đặt ứng dụng cũ, tạo điểm khôi phục, bật chức năng mã hóa, v.v...

Thứ Bảy, 14/08/2021 09:34
4,36 👨 660
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10