Khả năng hỗ trợ màn hình ngoài với cổng USB-C mới trên iPhone 15

Cổng USB-C mới của iPhone 15 không chỉ là sự thay đổi về thiết kế của iPhone sau 10 năm chuyển từ cổng sạc đầu tiên sang cổng sạc Lightning mà nó còn cho phép người dùng sạc cho những phụ kiện khác như AirPods và Apple Watch. Trong một tài liệu hỗ trợ mới, Apple cũng giải thích rằng cổng USB-C trên iPhone 15 cũng cho phép bạn kết nối iPhone của mình với màn hình ngoài.

Như Aaron đã chia sẻ trên X (Twitter) , Apple đã giới thiệu một tài liệu hỗ trợ mới với thông tin chi tiết về cổng USB-C mới của iPhone 15. Tài liệu này hỗ trợ giải thích cách iPhone 15 có thể kết nối với những màn hình ngoài. Trong đó Apple giải thích: “Bạn có thể kết nối iPhone của mình với màn hình ngoài bằng đầu nối USB-C để có thể xem video, xem ảnh và hơn thế nữa trên màn hình lớn hơn”.

usb c ip 15

Cổng USB-C trên mọi mẫu iPhone 15 đều sử dụng giao thức DisplayPort để hỗ trợ màn hình USB-C. Để kết nối iPhone 15 của bạn với màn hình có độ phân giải cao, Apple cho biết bạn sẽ phải sử dụng cáp USB-C hỗ trợ USB 3.1 trở lên. Cáp đi kèm trong hộp với tất cả các mẫu iPhone 15 chỉ hỗ trợ USB 2, nhưng bạn có thể mua riêng cáp USB 3.1.

Với cáp USB-C tương thích, mọi iPhone 15 đều có hỗ trợ kết nối với màn hình có độ phân giải lên đến 4K với tần số quét 60Hz. Hơn nữa, iPhone 15 còn hỗ trợ màn HDR được kết nối qua cổng USB-C. Apple giải thích:

usb c ip 15

"Bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ SDR và ​​​​HDR bằng cách đi tới Cài đặt > Hiển thị & Độ sáng và chọn màn hình được kết nối của bạn. iPhone khớp với tốc độ khung hình và dải động của nội dung hiện đang phát khi bạn bật "Cho phép thay đổi chế độ hiển thị."

Với bộ chuyển đổi hoặc cáp USB-C sang HDMI, Apple cho biết bạn có thể kết nối iPhone 15 của mình với màn hình có cổng HDMI hoặc TV có hỗ trợ độ phân giải 4K và 60Hz.

Cuối cùng, Apple cũng đã xác nhận rằng iPhone 15 tương thích với Bộ chuyển đổi đa cổng AV kỹ thuật số USB-C (USB-C Digital AV Multiport Adapter) của hãng . Khi sử dụng bộ chuyển đổi này, bạn có thể xuất video từ iPhone ở độ phân giải lên tới 4K và 60Hz, bao gồm cả nội dung ở định dạng HDR10 hoặc Dolby Vision nếu màn hình hoặc TV của bạn hỗ trợ HDR.

usb c ip 15

Khi kết nối iPhone với màn hình ngoài, bạn có thể chọn phản chiếu giao diện của iPhone, đồng thời xem video và ảnh có sẵn trên máy ở màn hình lớn hơn. Sử dụng ứng dụng, chơi game ở màn hình lớn hơn.

Đây chỉ là một trong nhiều tính năng tiện ích được khi iPhone 15 và iPhone 15 Pro chuyển sang cổng sạc USB-C. Ngoài ra bạn cũng có thể sạc các thiết bị khác , mở khóa tốc độ truyền cao hơn trên iPhone 15 Pro, v.v.

Chủ Nhật, 17/09/2023 11:00
31 👨 225
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới