Keypad chơi game là gì? Có đáng tiền không?

Không thiếu các thiết bị ngoại vi chơi game độc ​​đáo có thể giải quyết một vấn đề cụ thể. Từ vô lăng gắn vào tay cầm đến macro pad chuyên dụng để gán các tính năng điều khiển, có rất nhiều thiết bị ngoại vi chơi game có thể khiến bạn phải bối rối.

Keypad chơi game là một ví dụ về phụ kiện chơi game đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Nhưng keypad chơi game là gì, chúng cung cấp những gì và bạn có thực sự cần một keypad chơi game không?

Keypad chơi game là gì?

Keypad chơi game về cơ bản là bàn phím một tay. Chúng thường bao gồm các phím xung quanh khu vực "WASD" - bao gồm những phím thường được sử dụng trong các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, cùng với một số phím macro. Một số model thậm chí còn có một thumbstick.

Lý do chính cho sự tồn tại của chúng là để cung cấp cho game thủ một bàn phím bổ sung và nhỏ hơn để chơi bất kỳ game nào họ thích trong khi vẫn duy trì bố cục bàn phím quen thuộc. Ngoài ra, chúng còn chứa các phím macro cho phép người chơi liên kết một số hành động nhất định với những phím gần đó, giúp người chơi không phải tiếp cận với phím khác ở cuối bàn phím.

Keypad chơi game Razer Tartarus Pro có đèn RGB
Keypad chơi game Razer Tartarus Pro có đèn RGB

Điều này đảm bảo yếu tố công thái học tốt hơn khi chơi game. Việc có bố cục dành riêng cho game với tất cả các phím trong tầm tay sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với việc phải sắp xếp các nhiệm vụ trên bàn phím kích thước đầy đủ, nơi bạn có thể phải đặt tay vào những vị trí khó nhấn phím.

Keypad chơi game cũng cung cấp các chức năng bổ sung như joystick hoặc thậm chí các switch chuyên dụng để điều khiển trong game tốt hơn. Chúng cũng thường có hỗ trợ phần mềm tốt hơn so với bàn phím trong cùng tầm giá, nghĩa là bạn có nhiều tùy chọn cấu hình hơn so với những bàn phím khác.

Hãy nhớ rằng keypad chơi game không nhất thiết phải sao chép bố cục phím giống như trên bàn phím. Chúng thực hiện một số điều chỉnh về vị trí của từng phím để tay không phải di chuyển nhiều nhưng tất cả các phím cần thiết đều nằm trong tầm tay. Một số gamepad thậm chí còn loại bỏ bố cục "WASD" truyền thống, thay vào đó chuyển sang bố cục đối xứng.

Tại sao không sử dụng bàn phím?

Xét cho cùng keypad chơi game về cơ bản là một nửa bàn phím, nên đó là một câu hỏi rất chính đáng. Điểm chính cần xem xét ở đây là giá cả và những lợi ích mà keypad chơi game mang lại. Có những tính năng độc đáo mà keypad chơi game cung cấp, nhưng xét cho cùng chúng vẫn là bàn phím.

Bàn phím được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái khi gõ. Điều này thường mang lại trải nghiệm gõ tốt nhưng điều đó không nhất thiết đảm bảo trải nghiệm chơi game tốt. Mặt khác, keypad chơi game hướng tới sự cân bằng giữa việc duy trì bố cục giống như bàn phím, đồng thời làm cho bàn phím trở nên tiện dụng hơn và đặc biệt có nhiều tính năng hơn để chơi game.

Keypad chơi game có đèn nền
Keypad chơi game có đèn nền

Điều này đảm bảo rằng bạn không phải làm quen với một định dạng khác hoặc thay đổi bộ nhớ cơ nhiều năm trên bàn phím để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm chơi game của mình. Chúng cũng rẻ hơn nhiều so với Keypad chơi game chất lượng cao, nghĩa là bạn có thể tách biệt hoàn toàn giữa trải nghiệm gõ và chơi game.

Có nên mua keypad chơi game không?

Nếu có thêm ngân sách và cảm thấy mình có thể hưởng lợi từ một thiết bị ngoại vi khác, bạn nên mua bằng mọi giá. Nó không chỉ giải phóng bàn phím của bạn khỏi bất kỳ va đập nào có thể xảy ra trong khi chơi game, mà keypad chơi game còn cho phép điều khiển nhiều hơn, nhiều tùy chọn hơn và trải nghiệm chơi game thoải mái hơn nhiều so với các bàn phím có kích thước đầy đủ.

Không có gì keypad chơi game có thể làm được mà bàn phím không làm được chỉ với một vài chỉnh sửa phần mềm. Mặc dù điều này sẽ thay đổi tùy theo loại bàn phím bạn sở hữu, nhưng bạn vẫn có thể có được hầu hết tất cả các chức năng, vì vậy keypad chơi game không nhất thiết phải là một yêu cầu bắt buộc.

Ngoài ra, như mọi khi, hãy nhớ rằng các thiết bị ngoại vi không quyết định hiệu suất trong game. Điều quan trọng hơn là tận hưởng niềm vui từ những gì bạn có thay vì nâng cấp để có hiệu suất tốt hơn.

Thứ Ba, 25/06/2024 10:49
51 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo