Cách kết nối AirPods với Apple TV

Apple TV hoàn toàn có thể truyền âm thanh trực tiếp đến tai nghe không dây AirPods, AirPods Pro hoặc AirPods Max của bạn thông qua kết nối Bluetooth. Nhờ đó, bạn có thể xem video, chơi trò chơi hoặc tập luyện với Apple Fitness + mà không làm phiền bất kỳ ai khác trong phòng.

Dưới đây là cách kết nối AirPods với Apple TV.

Kết nối qua Apple ID

Khi bạn ghép nối AirPods với iPhone hoặc iPad, iCloud sẽ chia sẻ kết nối đó với các thiết bị được liên kết khác của bạn. Nếu bạn đã đăng nhập vào một thiết bị khác bằng cùng một tài khoản Apple ID, thì AirPods của bạn sẽ có thể thực hiện kết nối với thiết bị đó khá dễ dàng.

Điều này cũng đúng với Apple TV. Nếu AirPods đã được ghép nối với ID Apple, bạn có thể sử dụng một phím tắt tiện dụng để nhanh chóng thiết lập kết nối giữa AirPods và Apple TV của mình. Lưu ý rằng tai nghe chỉ có thể kết nối Bluetooth sau khi bạn mở nắp hộp đựng (để tai nghe ở chế độ thức) hoặc đang được đeo trên tai bạn.

Kết nối qua Apple ID

Để tạo kết nối nhanh chóng, hãy nhấn và giữ nút Play trên điều khiển Apple TV. Bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị không dây khả dụng xuất hiện, bao gồm cả AirPods của bạn. Chỉ cần bấm vào tên tai nghe trong danh sách và đợi trong giây lát để kết nối được thiết lập. Bây giờ, toàn bộ âm thanh từ Apple TV sẽ được phát qua AirPods của bạn.

Để ngắt kết nối, chỉ cần quay lại menu này bằng cách giữ nút Play trên điều khiển, sau đó bấm chọn “Apple TV” trong danh sách hiện ra. Thao tác này sẽ định tuyến lại âm thanh qua Apple TV.

Ghép nối thủ công AirPods với Apple TV

Nếu bạn gặp sự cố với phương pháp nêu trên, có thể thử ghép nối thủ công AirPods với Apple TV, tương tự như cách bạn thực hiện quá trình ghép nối trên bất kỳ thiết bị Bluetooth nào khác.

Đầu tiên, hãy điều hướng tới mục Settings > Remotes and Devices > Bluetooth trên Apple TV.

Tiếp theo, mở nắp hộp đựng AirPods và nhấn giữ nút ghép nối nhỏ màu trắng ở mặt sau cho đến khi đèn LED bắt đầu nhấp nháy. (Với AirPods Max, hãy lấy chúng ra khỏi hộp đựng thông minh, sau đó nhấn và giữ nút kiểm soát tiếng ồn cho đến khi đèn trạng thái bắt đầu nhấp nháy màu trắng).

Bây giờ, bạn sẽ thấy AirPods của mình xuất hiện ở mục “Other Devices” trong danh sách kết nối Bluetooth trên màn hình. Bấm vào tên tai nghe, sau đó chọn “Connect” để thiết lập kết nối. Nếu mọi việc suôn sẻ, AirPods của bạn sẽ nhanh chóng được ghép nối với Apple TV và âm thanh sẽ truyền đến tai nghe của bạn thay vì loa TV hoặc bộ thu.

Bấm vào tên tai nghe

Để hủy ghép nối Bluetooth với AirPods của bạn, hãy quay lại Settings > Remotes and Devices > Bluetooth, bấm vào AirPods của bạn, sau đó chọn tùy chọn “Unpair Device” từ menu xuất hiện.

Cách kiểm soát âm lượng của AirPods trên Apple TV

Khi sử dụng AirPods với Apple TV, bạn có thể điều khiển âm lượng bằng các nút điều chỉnh âm lượng trên điều khiển từ xa. AirPods của bạn cũng sẽ hoạt động với Apple TV giống như với iPhone hoặc thiết bị tương tự khác. Bất kỳ nội dung nào đang phát (cho dù đó là nhạc hay YouTube) trên TV sẽ tạm dừng khi bạn tháo AirPod.

Thứ Hai, 15/03/2021 23:15
31 👨 432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe