Keepsafe Browser, trình duyệt gọn nhẹ và bảo mật cho Android, iOS

Keepsafe Browser là trình duyệt web bảo mật dành cho cả hệ điều hành iOS lẫn Android, đây là trình duyệt web gọn nhẹ, được thiết kế với mục đích giúp người dùng có thể yên tâm lướt web thoải mái mà không sợ bị lưu lại lịch sử, đồng thời sử dụng Keepsafe Browser, bạn sẽ không còn thấy quảng cáo/pop-up khó chịu như một số trình duyệt khác. Đặc biệt, bạn có thể bảo mật trình duyệt trên điện thoại bằng mã PIN, hoặc lựa chọn Touch ID.

1. Tính năng chính của trình duyệt Keepsafe Browser

  • Ngăn chặn xâm nhập trình duyệt bằng mã PIN/Touch ID.
  • Giúp người dùng có thể tìm nhanh bất cứ điều gì họ đang tìm kiếm.
  • Chặn các trang web thu thập thông tin dữ liệu người dùng.
  • Chặn các quảng cáo, cửa sổ pop-up khó chịu.
  • Mở tab không giới hạn.
  • Không lưu lại lịch sử duyệt web.

2. Hướng dẫn sử dụng trình duyệt Keepsafe Browser

Để sử dụng Keepsafe Browser, trước hết bạn cần tải trình duyệt bằng cách nhấp vào liên kết phía dưới:

Nếu là lần đầu sử dụng, bạn cần cài mã PIN (Android)/Touch ID (iOS) để chống xâm nhập trình duyệt. Đối với người dùng Android, bạn bấm Create PIN rồi chọn 4 số đặt làm mã PIN. Còn với iOS, nếu thiết bị có cảm biến vân tay thì sử dụng luôn Touch ID làm khóa bảo vệ. Trong trường hợp không muốn thực hiện ngay bây giờ, bạn bấm Skip để bỏ qua và thực hiện sau trong Settings.

Cài mã PIN (Android)/Touch ID (iOS) để chống xâm nhập trình duyệt Với Android, bạn chọn 4 số đặt làm mã PIN

Keepsafe Browser có giao diện cực kỳ đơn giản, gồm có một hàng phía trên chứa thanh địa chỉ cùng hộp tìm kiếm, nút tab và nút menu ba chấm. Về cơ bản, Keepsafe Browser chủ yếu phục vụ cho nhu cầu lướt web cơ bản như đọc tin tức, nghe nhạc, xem video,… và không muốn nhìn thấy quảng cáo.

Trình duyệt có giao diện rất đơn giảnGiao diện cũng rất dễ sử dụng

Google chính là công cụ tìm kiếm trên Keepsafe Browser, bạn sẽ nhìn thấy các gợi ý liên quan đến từ khóa nhập trong thanh thanh địa chỉ để tìm kiếm nhanh hơn. Như đã nói ở trên, mỗi tab trình duyệt đều đặt ở chế độ ẩn danh nên sẽ không lưu giữ lịch sử duyệt web, bạn cũng không cần tốn thời gian xóa sau mỗi lần sử dụng.

Mỗi tab trình duyệt đều đặt ở chế độ ẩn danh nên sẽ không lưu giữ lịch sử duyệt web

Tính năng được yêu thích nhất chính là khả năng chặn quảng cáo và những hành vi theo dõi người dùng, để xem các theo dõi mà trình duyệt ngăn chặn được bạn bấm nút menu ba chấm. Sau đó, chọn Trackers blocked nếu muốn kiểm tra chi tiết hành động theo dõi thuộc thành phần nào: Social (mạng xã hội), Analytics (các công cụ thống kê), Content (nội dung nhúng trên trang web như ảnh, nhạc, video), Ad (quảng cáo).

Khả năng chặn quảng cáo và những hành vi theo dõi người dùng

Khi muốn tắt thành phần ngăn chặn trên trình duyệt, bạn tìm đến Settings trong menu > Trackers settings. Tại đây, không nên bật Content trackers, vì nó sẽ ảnh hưởng đến nội dung hiển thị trên trang web. Bên cạnh đó, phần Settings cũng cho phép bạn cài đặt mã PIN hoặc thay đổi mã.

Bạn có thể thay đổi một vài thiết lập ở phần Cài đặt

Trên đây là hướng dẫn dùng trình duyệt Keepsafe Browser trên Android và iOS, nhìn chung đây là trình duyệt gọn nhẹ, an toàn mà bạn nên sử dụng, có thể thay thế các ứng dụng trình duyệt web hàng đầu như Google Chrome, Firefox, Opera,...

Xem thêm:

Thứ Tư, 25/07/2018 12:38
31 👨 582
0 Bình luận
Sắp xếp theo