Nếu không dùng Chrome và Firefox, đây là những trình duyệt thay thế

Google Chrome và Mozilla Firefox là những trình duyệt phổ biến, trở thành lựa chọn của hầu hết người dùng Internet. Chrome chiếm khoảng 57% người dùng trong khi có khoảng 5% sử dụng Firefox.

Dù vậy, không có nghĩa là bạn buộc phải dùng 2 trình duyệt này. Trong số phần trăm rất nhỏ còn lại, có rất nhiều những trình duyệt khác mà tùy theo nhu cầu cũng như thói quen, bạn có thể tìm ra một trình duyệt phù hợp với mình. Dưới đây là 6 lựa chọn cho bạn cân nhắc.

1. Vivaldi

Vivaldi

Vivaldi là trình duyệt trong mơ cho những ai thích tùy biến bởi trình duyệt này cho phép bạn thay đổi vị trí tab, màu sắc, trang khởi đầu… Người dùng Opera sẽ phần nào quen với giao diện Vivaldi, vì CEO trước đây của Opera cũng đang lèo lái Vivaldi.

Điều đang chú ý nữa là trình duyệt này có sẵn ứng dụng ghi chú, trang web thứ 2 ở bên cạnh và tương thích với các tiện ích của Chrome Web Store. Các tính năng như lưu phiên duyệt tab hay các thao tác chuột đều rất hữu ích.

Tuy vậy, Vivaldi khá tốn bộ nhớ so với Chrome và Firefox, việc đồng bộ mật khẩu cũng khó hơn.

2. Torch

Torch

Ai yêu thích giải trí sẽ thích Torch bởi trình duyệt này ưu tiên các phương thức đa phương tiện. Torch có tính năng Media Grabber cho phép tải video từ trang web chỉ với 1 cú click. Ngoài ra còn có công cụ quản lý torrent tích hợp có tên Torch Torrent. Những ai không kiên nhẫn còn có thể xem video trước khi tải xong với Torch Player.

Người dùng bình thường nhẹ nhàng như đọc / gửi email… sẽ thấy trình duyệt này hơi nhiều tính năng không cần thiết. Một số còn báo cáo về vấn đề ổn định của trình duyệt khi cài đặt. Torch cũng dựa trên Chromium nên sẽ khá quen với người dùng Chrome, cũng tương thích với các tiện ích của Chrome Web Store.

3. Epic Privacy Browser

Epic Privacy Browser

Nếu ưu tiên bảo mật và quyền riêng tư thì Epic Privacy Browser sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Tự nhận là trình duyệt bảo mật và riêng tư nhất thế giới, Epic Privacy Browser có tích hợp sẵn VPN, không cho thu thập lịch sử duyệt web, ngay cả khi dùng WiFi công cộng.

Các trình duyệt khác cũng có chế độ duyệt web ẩn danh nhưng Epic nói rằng sản phẩm của họ an toàn hơn, có thể chặn WebRTC hay các kỹ thuật lấy dấu tay đặc biệt được dùng để lấy dữ liệu.

Epic cũng dựa trên Chromium và tương thích với các tiện ích trên Chrome Web Store.

4. Ghost Browser

Ghost Browser

Ghost Browser có cách tiếp cận khá hay khi hướng tới những người muốn tách bạch hoạt động tên mạng, ví dụ như chia riêng tab làm việc và tab cá nhân để không bị xao nhãng.

Trình duyệt có tính năng lưu dự án theo dạng tab, giúp đưa ra tất cả các dấu trang liên quan chỉ bằng 1 cú click. Ghost Browser cũng là trình duyệt Chromium và cũng tương thích với Chrome Web Store.

Dù có bản miễn phí nhưng Ghost Browser sẽ giới hạn chỉ làm việc được 3 phiên 1 lúc, không có chế độ ẩn danh. Để nâng cấp sẽ mất $10 tới $20/tháng.

5. Midori

Midori

Nếu đang tìm một trình duyệt nhẹ nhàng thì nên cân nhắc Midori. Trình duyệt này có tốc độ nhanh, vẫn đáp ứng các công nghệ web như CSS3 hay HTML5. Midori cũng tương thích với nhiều bản phân phối Linux.

Dù thiếu nhiều tính năng liên quan tới video hay tùy biến như các trình duyệt khác nhưng đây vẫn là lựa chọn phù hợp cho ai muốn nhanh và nhẹ.

6. Opera Neon

Opera Neon

Opera Neon hướng tới trở thành trình duyệt tương lai với giao diện sắc nét cùng các tính năng như tab phản hồi, các tính năng liên quan tới hình ảnh như chia màn hình, video pop-out, công cụ tích hợp đưa ảnh chụp vào thư viện và Omnibox.

Trình duyệt này vẫn còn trong giai đoạn sơ khai nên chưa ổn định lắm dù các tính năng rất thú vị và có tiềm năng.

Có rất nhiều trình duyệt khác, ngoài Chrome và Firefox. Mỗi trình duyệt đều mang đến những đặc điểm riêng biệt có thể sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy thử và biết đâu bạn sẽ tìm thấy thứ mình thích.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/05/2018 15:12
13 👨 1.853
0 Bình luận
Sắp xếp theo