Cách đo chiều cao bằng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max nhờ cảm biến LiDAR

Bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được trang bị thêm cảm biến LiDAR nhằm cải thiện trải nghiệm tăng cường thực tại. Nhưng ít ai biết cảm biến LiDAR còn có một tính năng khá độc đáo đó là kết hợp với ứng dụng Measure để đo chiều cao của một người ngay lập tức. Thậm chí, bạn còn có thể đo chiều cao của một người khi họ đang ngồi trên ghế.

Khi ứng dụng Measure phát hiện ra một người trong khung nhìn, nó sẽ tự động đo chiều cao từ mặt đất tới đỉnh đầu, mũ hoặc tóc của người đó.

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có thể đo chiều cao của bạn nhờ cảm biến LiDAR
iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có thể đo chiều cao của bạn nhờ cảm biến LiDAR

Vì thế, để đo chiều cao của ai đó, bạn chỉ cân mở ứng dụng Measure và hướng iPhone 12 Pro, 12 Pro Max về phía người mà bạn muốn đo chiều cao. Sau một khoảng thời gian ngắn, một đường thẳng sẽ xuất hiện trên đỉnh đầu của người đó kèm theo chiều cao đã được đo theo inch, feet hoặc centimet, tùy theo đơn vị đo mà bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn đơn vị đo bằng cách truy cập Settings > Measure > Measure Units.

Nút chụp ảnh ở góc phải bên dưới màn hình sẽ cho phép bạn chụp ảnh người đó với chiều cao đã được đo để chia sẻ.

Bên cạnh bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, cả iPad 2020 với cảm biến LiDAR cũng sẽ có tính năng đo chiều cao này.

Dòng iPhone 12 mang đến thay đổi nhẹ về thiết kế và cập nhật mạnh mẽ về sức mạnh phần cứng, camera. Hiện tại, iPhone 12 và 12 Pro đã lên kệ trong khi iPhone 12 Mini và iPhone 12 Pro Max tới tận giữa tháng 11 mới được bán ra.

Thứ Hai, 26/10/2020 10:28
53 👨 4.546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng