Hướng dẫn tạo nhóm cộng đồng WhatsApp

Cộng đồng WhatsApp là tính năng đã được triển khai tới hầu hết tài khoản WhatsApp. Cộng đồng WhatsApp giúp bạn quản lý những nhóm liên quan, có cùng chức năng trong một giao diện để dễ nhắn tin cũng như tìm kiếm tin nhắn ở từng nhóm. Như vậy bạn sẽ không phải tìm kiếm hoặc nhắn tin trên nhiều nhóm khác nhau trên WhatsApp. Dưới đây là hướng dẫn tạo nhóm cộng đồng WhatsApp.

Cách tạo nhóm cộng đồng WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện trên WhatsApp bạn nhấn vào mục Cộng đồng ở bên dưới để tiến hành tạo. Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào Cộng đồng mới để tiến hành tạo. Tiếp tục nhấn vào Bắt đầu để thực hiện tạo.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới, trước hết bạn nhập tên cho nhóm cộng đồng WhatsApp. Tiếp đến chúng ta tạo ảnh nhóm cộng đồng WhatsApp, rồi nhấn Tạo cộng đồng ở bên dưới là được.

Bước 3:

Ở giao diện nhóm cộng đồng WhatsApp, bạn nhấn vào nút Thêm nhóm để thêm những nhóm liên quan tới nhau vào cộng đồng WhatsApp mới tạo này. Lúc này chúng ta lựa chọn thêm từ nhóm WhatsApp đã có để thêm vào cộng đồng WhatsApp.

Bước 4:

Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ cộng đồng WhatsApp tới người khác, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng. Sau đó chúng ta nhấn tiếp vào Mời thành viên để thực hiện.

Bước 5:

Lúc này người dùng lựa chọn cách thức thêm người vào cộng đồng WhatsApp, qua link hoặc thêm thành viên trong danh bạ. Bạn nhấn vào thành viên muốn thêm vào cộng đồng WhatsApp, rồi nhấn Thêm ở góc phải bên trên để thực hiện.

Bạn có thể thêm tối đa 50 nhóm và 5000 thành viên vào nhóm thông báo cộng đồng. Bất kỳ thành viên cộng đồng nào cũng có thể yêu cầu quản trị viên tham gia nhóm khác. WhatsApp tự động tạo nhóm thông báo cộng đồng để quản trị viên cộng đồng gửi tin nhắn cho tất cả thành viên.

Hướng dẫn cài đặt nhóm cộng đồng WhatsApp

Bước 1:

Tại giao diện nhóm cộng đồng WhatsApp, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm rồi chọn Cài đặt cho cộng đồng. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy 2 tùy chọn gồm Ai có thể thêm thành viên và Ai có thể thêm nhóm mới để thực hiện.

Bước 2:

Tiếp đến bạn có thể điều chỉnh lựa chọn người có thể thêm thành viên vào nhóm, chuyển về Chỉ quản trị viên cộng đồng để bảo mật cho cộng đồng.

Chọn ai thêm thành viên cộng đồng WhatsApp

Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh người có thể thêm nhóm mới vào cộng đồng WhatsApp đã tạo.

Thứ Ba, 19/03/2024 20:50
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo