Hướng dẫn tạo kiểu chữ trong suốt PowerPoint

Khi chèn ảnh dưới chữ trong PowerPoint đôi khi để văn bản với màu sắc gốc sẽ khá rối mắt. Nếu vậy người dùng có thể điều chỉnh về độ trong suốt của văn bản trong PowerPoint. Chỉnh độ trong suốt chữ trong PowerPoint thông qua việc chỉnh hiệu ứng của văn bản trong slide, chỉnh độ mờ văn bản tới khi phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn tạo kiểu chữ trong suốt trong PowerPoint.

Cách tạo kiểu chữ trong suốt trong PowerPoint

Bước 1:

Chúng ta chèn hình ảnh vào trong slide PowerPoint như bình thường. Tiếp đến nhấn vào Insert > Text Box để tạo khung chèn văn bản vào hình ảnh.

Tạo khung viết chữ trong slide PowerPoint

Bước 2:

Bạn kẻ khung vào trong hình ảnh rồi nhập nội dung vào khung như bình thường. Chúng ta chọn font chữ, chọn màu sắc cho chữ.... như bình thường.

Viết chữ slide PowerPoint

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta nhấn chuột phải vào phần văn bản rồi chọn Format Shape để điều chỉnh.

Chỉnh khung PowerPoint

Hiển thị ở cạnh phải giao diện trên PowerPoint, bạn sẽ nhìn thấy mục chỉnh sửa, nhấn vào Text Options để điều chỉnh chữ đang chọn trong slide.

Chỉnh chữ trong slide PowerPoint

Bước 4:

Nhấn vào mục Text Fill sau đó nhấn tiếp vào Transparency ở bên dưới để điều chỉnh độ trong suốt của chữ trong slide. Càng tăng % thì chữ càng mờ dần trong slide.

Tạo chữ trong suốt trong PowerPoint

Ngoài ra bạn cũng có thể chỉnh viền chữ trong slide để tạo điểm nhấn cho chữ trong suốt trong slide PowerPoint trong mục Text Outline với các mục điều chỉnh như hình.

Chỉnh viền chữ trong suốt trong PowerPoint

Cuối cùng chúng ta được chữ trong suốt trong PowerPoint như hình dưới đây

Chữ trong suốt trong PowerPoint

Thứ Hai, 28/10/2024 18:20
31 👨 1
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint