Hướng dẫn tải ảnh chụp từ kính viễn vọng James Webb

Bạn đã từng bị choáng ngợp bởi những bức ảnh vũ trụ tuyệt đẹp được chụp bởi kính viễn vọng James Webb mà Quantrimang đã giới thiệu. Vậy làm thế nào để tải xuống những bức hình này chất lượng cao? Cùng khám phá ngay nhé.

Hình ảnh được chụp bởi kính viễn vọng James Webb

Kính viễn vọng James Webb được phóng lên không gian vào tháng 12/2021, từ đó tới nay, những hình ảnh mà kính viễn vọng này chụp được đã được NASA công bố.

Thông qua những bức ảnh này, chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về vũ trụ rộng lớn. Bên cạnh đó những bức hình tuyệt đẹp này còn rất phù hợp để bạn có thể sử dụng làm hình nền của máy tính, điện thoại...

NASA đã tải lên toàn bộ những hình ảnh vũ trụ do kính viễn vọng James Webb chụp được lên website chính thức của mình. Bạn hoàn toàn có thể tải xuống một cách dễ dàng. Những bức hình này có rất nhiều đối tượng khác nhau như các tinh vân khổng lồ, hàng ngàn thiên hà xa xôi, một lỗ đen và một ngôi sao đôi...

Trong trường hợp bạn chưa biết cách tải ra sao thì đây sẽ là phần hướng dẫn dành cho bạn.

Bước 1

Truy cập vào đường link dưới đây. Đây sẽ là nơi NASA đăng tải những bức ảnh được chụp từ kính viễn vọng James Webb.

Bước 2

Truy cập vào bài viết có chứa hình ảnh mà bạn muốn tải xuống. Bạn có thể xem ảnh preview và lựa chọn hình mình muốn tải.

Truy cập vào bài viết có hình bạn muốn tải

Bước 3

Kéo xuống phía dưới phần nội dung một chút, chọn vào mục Release Images. Ngoài ra bạn cũng có thể cuộn xuống cuối trang để vào phần này.

Chọn vào mục Release Images

Bước 4

Tại phần Release Images sẽ có những bức ảnh được chụp từ kính viễn vọng James Webb. Bạn có thể tùy chọn bức ảnh mình muốn tải xuống bằng cách nhấn vào chính bức hình đó.

Nhấn vào hình bạn muốn tải xuống

Bước 5

Bạn sẽ được chuyển tiếp tới phần thông tin chi tiết của bức ảnh. Tại đây bạn sẽ nắm được các thông tin như ngày công bố bức ảnh, nội dung bức ảnh cùng với những tùy chỉnh tải xuống...
Bạn có thể chọn kích thước ảnh mình muốn tải tại mục Download Options. Mỗi bức ảnh sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, bạn chỉ cần nhấn vào kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình là được.

Tùy chỉnh tải xuống

Bước 6

Hình ảnh đúng với kích thước ảnh mà bạn chọn sẽ xuất hiện. Tiếp theo bạn chỉ cần nhấn chuột phải vào ảnh và tiến hành lưu ảnh về thư mực mình mong muốn trên điện thoại.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tải xuống những bức hình về vũ trụ tuyệt đẹp do kính viễn vọng James Webb chụp. Dưới đây là một số hình ảnh mà Quantrimang đã thử tải xuống, bạn đọc có thể tham khảo.

Tinh vân Carina

Tinh vân Carina

Stephan's Quintet

Stephan's Quintet

Tinh vân Southern Ring

Tinh vân Southern Ring

Cụm thiên hà SMACS 0723

Cụm thiên hà SMACS 0723

Thứ Năm, 28/07/2022 09:50
51 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nền tảng Web