Hướng dẫn sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail

Vào cuối tuần trước người dùng có thể cập nhật bản Gmail mới do Google thiết kế lại, với giao diện mới không chỉ đem đến những trải nghiệm thú vị mà ẩn chứa trong đó là rất nhiều tính năng mà người dùng cần khám phá hết.

Trong những bài viết trước, Quản trị mạng đã gửi đến bạn đọc một số bài viết như 9 thủ thuật Gmail trên giao diện mới mà bạn nên biết hay Cách dùng Smart Compose soạn thư thần tốc trong Gmail ... Còn trong bài viết dưới đây tiếp tục sẽ là một tính năng vô cùng thú vị mà người dùng cần cập nhật ngay đó là sử dụng chế độ bí mật khi gửi email trên Gmail. Đây là một trong những tính năng nổi bật của Gmail mới là chế độ bảo mật tập trung vào quyền riêng tư, cho phép người dùng đặt ngày hết hạn cho email. Google hiện đang bắt đầu cho phép người dùng sử dụng chế độ bí mật, tuy nhiên việc cập nhật này theo giai đoạn nên nếu bạn không thể sử dụng được tính năng này thì cũng đừng lo nhé.

Nếu Gmail của bạn chưa được kích hoạt giao diện mới, có thể tham khảo cách kích hoạt tại đây.

Cách gửi emai Gmail ở chế độ bí mật

Chế độ bí mật đi kèm với công cụ quản lý quyền thông tin mới của Google, cho phép bạn đặt các tùy chọn về cách email của bạn được hiển thị, xem và chia sẻ. Về cơ bản, một email được gửi với chế độ bí mật không thể được chuyển tiếp hoặc in. Bạn có thể thiết lập ngày hết hạn và thêm yêu cầu mật mã để tăng cường bảo mật khi email được xem.

Để sử dụng chế độ bí mật, mỗi lần viết email người dùng cần phải mở lên mới có thể sử dụng, tính năng này không thể cài đặt mặc định trên tất cả liên lạc.

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở Gmail lên bình thường, sau đó vào mục soạn thư và điền đầy đủ thông tin người nhận và tiêu đề Gmail.

Vào mục soạn thư

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn vào mục có chiếc đồng hồ phía dưới nếu muốn gửi email ở chế độ bí mật cho ai đó. Còn không sẽ có những chế độ gửi như bình thường.

Viết thư mới

Bước 3: Tại mục gửi email bí mật bạn có thể cài đặt ngày hết hạn cho email cũng như yêu cầu mật mã cho email của mình. Bạn có thể không chọn yêu cầu mật mã cho email nhưng ngày hết hạn là bắt buộc và bạn phải thiết lập nó.

Chọn thời gian lưu thư

Bước 4: Bạn có thể đặt yêu cầu mật mã để email an toàn hơn, tương tự như việc xác thực hai yếu tố. Bằng cách này, nếu ai đó có quyền truy cập vào máy tính của người nhận, họ vẫn sẽ cần mật mã để xem email. Google sẽ tự động tạo mật mã và gửi mật khẩu đến điện thoại của người nhận qua tin nhắn văn bản mỗi khi email được mở và người nhận phải nhập mã để xem nội dung của email. Yêu cầu mật mã sẽ yêu cầu bạn biết số điện thoại di động của người nhận.

Đặt mật mã

Bước 5: Sau khi điền đầy đủ thông tin mà Gmail yêu cầu bảo mật, bạn chỉ cần nhấp vào Lưu. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn Gửi nữa là xong. Nếu bạn đã bật yêu cầu mật mã, Google sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại di động của người nhận vào thời điểm này. Hiện tại, Google chỉ hỗ trợ gửi mật mã cho số điện thoại di động ở một số quốc gia được chọn.

Điền số điện thoại là mật mã

Khi người dùng gửi email ở chế độ này thì toàn bộ thư sau khi được gửi sẽ không được lưu trữ trong hộp thư đến của người nhận. Thay vào đó, họ sẽ nhận được một liên kết để xem tin nhắn trên các máy chủ của Google. Liên kết có hiệu lực cho đến khi email hết hạn. Nếu yêu cầu mật mã, Google sẽ thông báo cho người nhận rằng Google sẽ gửi một mã số tới số di động của họ.

Cách nhận email ở chế độ bảo mật

Để nhận email bảo mật, người dùng Gmail phải sử dụng phiên bản mới nhất. Khi email bảo mật đến bạn sẽ thấy nút Forward bị tắt và có biểu ngữ giải thích tính năng này. Ngoài ra, nó vẫn trông giống như một email tiêu chuẩn. Và khi email hết hạn, văn bản biến mất hoàn toàn.

Cách nhận email ở chế độ bảo mật

Có một lưu ý là, nếu sử dụng ứng dụng email của bên thứ ba, thay vì nhìn thấy tin nhắn, họ sẽ thấy một liên kết ở dạng yêu cầu mở tin nhắn trong trình duyệt.

Chế độ bảo mật là biện pháp bảo mật tốt cho các thư chứa thông tin nhạy cảm. Hy vọng rằng tính năng này sẽ giúp bảo vệ thông tin và đáp ứng trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/05/2018 08:20
51 👨 6.615
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail