Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Tôi sở hữu rất nhiều ổ USB flash. Chúng thật sự rất hữu ích không chỉ trong việc chuyển tệp giữa các thiết bị mà còn có thể khóa và mở khóa máy tính cũng như mang theo các ứng dụng portable ở mọi nơi.

Tôi chủ yếu sử dụng chúng như là bootable drive cho các tệp ISO, nó rất hữu ích khi tôi muốn thử các tính năng mới của Linux hoặc biến một chiếc máy tính xách tay “cục gạch” thành máy Windows.

Nhưng gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May mắn thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, và nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy yên tâm rằng cách fix lỗi này đơn giản đến ngạc nhiên.

Hóa ra các phân vùng ổ USB đã bị xáo trộn khiến hầu hết các ổ "không được phân vùng" và không thể truy cập. Điều đó có thể xảy ra với ổ USB của bạn. Để khắc phục điều này, cần cài đặt lại các phân vùng trên ổ USB và "phân vùng lại" dung lượng lưu trữ USB như mới và duy nhất.

Danh sách dung lượng lưu trữ ổ trên hệ thống

Trước khi thực hiện, sao lưu dữ liệu của bạn! Thực hiện các bước sau sẽ xóa hoàn toàn ổ USB. Và hãy chú ý đến bước thứ 4 nếu bạn không muốn vô tình xóa nhầm!

Bước 1. Trong Start Menu, tìm kiếm và chạy diskpart.

Bước 2. Gõ “List disk” để xem tất cả dung lượng ổ hiện có trên hệ thống của bạn.

Bước 3. Cắm ổ USB và nhập lại cụm từ “List disk”. Ghi lại dung lượng mới được liệt kê.

Bước 4.“select disk #” địa chỉ # tương ứng với dung lượng ổ USB của bạn.

Bước 5. Gõ “Clean” để xóa dung lượng của tất cả phân vùng

Bước 6. Gõ “Create partition primary” để tạo phân vùng mới với dung lượng chưa được phân vùng

Bước 7. Gõ “Exit” để kết thúc.

Nếu thực hiện theo đúng các bước trên, ổ USB của bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường: một phân vùng duy nhất với tất cả dung lượng trên ổ được sắp xếp và sử dụng đúng cách. Không còn dung lượng bị “thất thoát” nữa!

Thứ Năm, 06/07/2017 09:07
4,538 👨 67.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo