Hướng dẫn gửi yêu cầu bồi thường khi bị hủy chuyến bay

Vấn đề bị hủy chuyến bay không phải xa lạ với bất cứ người mua vé máy bay nào. Hủy chuyến bay là khi không thực hiện một chuyến bay khi lịch đã được công bố trên hệ thống đặt chỗ và bán vé 24h trước khi cất cánh. Nếu chuyến bay có thời gian trễ tới 5 tiếng, thì hãng hàng không đó buộc phải có trách nhiệm hoàn lại tiền vé cho khách hoặc phần tiền vé chưa sử dụng tùy vào lựa chọn của từng hành khách. Số tiền được hoàn trả lại sẽ được miễn trừ các điều kiện hạn chế và phí hoàn vé. Dưới đây là những thông tin cần thiết để bạn biết cách yêu cầu bồi thường khi bị hủy chuyến bay.

Cách yêu cầu bồi thường khi bị hủy chuyến bay

Khi bạn đã liên hệ được với hãng bay và nhận được phiếu yêu cầu bồi thường tại sân bay thì chỉ cần điền phiếu rồi gửi lại cho nhân viên rồi chờ tiền bồi thường.

Phiếu yêu cầu bồi thường khi chuyến bay bị hủy sẽ như dưới đây.

Phiếu yêu cầu bồi thường khi chuyến bay bị hủy

Trong trường hợp bạn không nhận được phiếu bồi thường thì cần thực hiện theo những bước dưới đây.

Bước 1:

Trước hết bạn cần đọc kỹ thông tin về luật hàng không, những trường hợp nào sẽ được bồi hoàn khi chuyến bay bị hủy, bị trễ theo quy định. Phải chắc chắn mình nằm trong những đối tượng này thì mới được hoàn tiền.

Những quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Khi đã chắc chắn mình nằm trong đối tượng được yêu cầu hoàn tiền khi chuyến bay bị hủy, bị trễ thì sẽ tiếp tục thực hiện thao tác bên dưới.

Bước 2:

Chúng ta sẽ viết mail liên hệ với hãng về chuyến bay bị hủy chuyến, cung cấp đầy đủ giấy tờ xác minh gồm CMND, thông tin hành khách bị hủy chuyến bay, cuống vé xác minh, chứng cứ chuyến bay bị trễ, bị hủy, ghi kèm điều lệ luật đền bù. Trong vòng 7 ngày sẽ nhận được câu trả lời từ hãng.

Bước 3:

Trong trường hợp hãng không mail phản hồi lại bạn thì chúng ta sẽ gửi phản ánh tới Bộ Giao Thông Vận Tải. Bạn truy cập vào link trên trang chủ của Dịch vụ công quốc gia theo bên dưới đây để vào mục phản ánh.

Trước hết bạn đăng nhập tài khoản Dịch vụ công quốc gia của mình. Nếu chưa có tài khoản thì tham khảo cách đăng ký theo link dưới đây.

Đăng nhập Cổng dịch vụ Công quốc gia

Sau đó trong giao diện phản ánh bạn sẽ ghi đầy đủ thông tin chi tiết cá nhân, nội dung phản ánh và tải email bạn đã gửi cho hãng.

Đơn vị tiếp nhận sẽ thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải. Điền xong thông tin thì nhấn Gửi phản ánh để gửi.

Điền thông tin phản ánh trên Cổng dịch vụ Công quốc gia

Hệ thống tiếp nhận thông tin và sau đó sẽ gửi tới cơ quan có thẩm quyền để xét duyệt đơn khiếu nại của bạn. Trong vòng 14 ngày bạn sẽ nhận được khoản đền bù theo quy định.

Thứ Năm, 19/01/2023 22:24
31 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến