Cách dùng ứng dụng VNeID khám bệnh bằng thẻ BHYT

Hiện tại ứng dụng VNeID đã tích hợp thẻ BHYT để người dân sử dụng khi đi khám bệnh. Toàn bộ thông tin về bảo hiểm đã được đồng bộ với dữ liệu quốc gia về dân cư, và đều hiển thị rõ trong ứng dụng VNeID. Như vậy khi bạn khám thẻ BHYT thì chỉ cần sử dụng ứng dụng VNeID để đưa thông tin của mình làm hồ sơ thăm khám ở bệnh viện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng VNeID khám thẻ BHYT.

Cách dùng VNeID khám bệnh bằng thẻ BHYT

Bước 1:

Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản của mình, sau đó bạn nhấn vào mục Ví giấy tờ ở bên dưới, rồi nhấn chọn vào mục Thẻ BHYT để xem thông tin. Lúc này chúng ta được yêu cầu nhập passcode để truy cập vào thông tin cá nhân.

Xem thẻ BHYT trên ứng dụng VNeID

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn Xem ảnh thẻ bảo hiểm y tế hiển thị ở bên dưới màn hình để xem thông tin.

Xem thông tin BHYT trên ứng dụng VNeID

Bước 3:

Xuất hiện mã QR với thông tin BHYT của bạn. Chúng ta sẽ đưa cho bệnh viện để quét mã QR chứa thông tin cá nhân của bạn cũng như thẻ BHYT để thực hiện làm thủ tục hồ sơ khi khám bệnh.

Ngoài việc sử dụng ứng dụng VNeID để hiển thị thông tin BHYT của mình thì chúng ta có thể sử dụng CCCD tra cứu thẻ BHYT với thông tin đầy đủ như khi bạn sử dụng ứng dụng VNeID.

Chủ Nhật, 03/09/2023 07:56
34 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến