Hướng dẫn đăng nhập VNeID trên điện thoại mới

Khi chúng ta đăng nhập VNeID trên điện thoại mới sẽ được yêu cầu nhập mã OTP được gửi trong điện thoại cũ. Theo quy định của Bộ Công An, tài khoản định danh điện tử chỉ được đăng nhập trên một thiết bị tại một thời điểm nên khi muốn đăng nhập VNeID ở điện thoại mới thì bạn buộc phải nhập mã OTP ở điện thoại cũ. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp thiết bị cũ hỏng, mất nên việc đăng nhập VNeID gặp khó khăn. Nếu bạn ở tình huống này thì có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Cách đăng nhập VNeID trên điện thoại mới

Bước 1:

Tại thiết bị mới, chúng ta cài ứng dụng VNeID và sau đó đăng nhập bằng số CCCD và mật khẩu của bạn.

Bước 2:

Sau đó ứng dụng sẽ hiển thị thông báo bạn đang đăng nhập trên thiết bị mới, chúng ta nhấn Xác thực để tiếp tục thực hiện.

Bước 3:

Lúc này chúng ta nhấn chọn vào Xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip. Hiển thị giao diện hướng dẫn các thao tác thực hiện xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip, bạn nhấn Tiếp tục để chuyển sang giao diện mới.

Bước 4:

Lúc này bạn cần đưa điện thoại gần CCCD gắn chip để đọc NFC. Ngay khi đọc thành công, ứng dụng VNeID sẽ gửi mã OTP xác minh để chúng ta điền vào giao diện trên ứng dụng.

Như vậy ứng dụng VNeID đã được kích hoạt trên điện thoại mới.

Đăng nhập VNeID trên điện thoại mới

Trong trường hợp điện thoại của bạn không đọc được NFC thì có thể mượn điện thoại có tính năng NFC và thao tác theo các bước trên để lấy OTP rồi mở ứng dụng trên thiết bị của mình.

Sau đó, người dùng cần đăng xuất khỏi điện thoại vừa mượn theo bài hướng dẫn dưới đây.

Nếu không mượn được thiết bị đọc NFC thì bạn buộc phải trực tiếp đến trụ sở công an để được hỗ trợ.

Thứ Sáu, 07/07/2023 21:14
4,73 👨 3.518
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • HUY ĐOAN
    HUY ĐOAN

    Khi quét NFC tôi nhận được thông báo:thẻ CCCD không hợp lệ.Không hiểu trường hợp của tôi bị sai ở đâu.Tôi đã liên hệ với CA quận và được hướng dẫn canh giờ mọi người ít lên  mạng để vào VNEID nên tôi đã làm vào 2-3 giờ sáng.Thế nhưng kết quả vẫn như cũ:thẻ CCCD không hợp lệ

    Thích Phản hồi 07:56 11/07