Hướng dẫn đăng ký tạm trú trên VNeID

VNeID đã cập nhật thủ tục đăng ký tạm trú online để người dân dễ dàng kê khai thông tin và nộp lên hệ thống để chuyển tới Cơ quan có thẩm quyền. Như vậy thủ tục hành chính được đơn giản và rút gọn hơn rất nhiều. Toàn bộ thông tin mà chúng ta kê khai sẽ đều được đưa lên hệ thống VNeID để xác nhận thông tin tạm trú của mình. Dưới đây là hướng dẫn đăng ký tạm trú trên VNeID.

Cách đăng ký tạm trú trên VNeID

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng VNeID bạn nhấn vào mục Thủ tục hành chính và sau đó nhấn tiếp vào mục Đăng ký tạm trú để tiến hành tạo hồ sơ.

Đăng ký tạm trú trên VNeID

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào Tạo mới yêu cầu để tạo đơn đăng ký. Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào loại hồ sơ mà bạn đăng ký tạm trú cho mình hoặc cho người khác.

Hồ sơ đăng ký tạm trú VNeID

Bước 3:

Hiển thị giao diện điền thông tin cho người làm thủ tục đăng ký tạm trú trên VNeID. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin hiển thị trên màn hình, điền Thêm chủ sở hữu nếu có.

Điền thông tin đăng ký tạm trú VNeID

Lưu ý, khi bạn đăng ký tạm trú trên VNeID thì bắt buộc Chủ hộ, Chủ sở hữu chỗ ở của nơi đề nghị đăng ký tạm trú và Cha/mẹ/người giám hộ của người đề nghị tạm trú phải có tài khoản định dạng VNeID mức độ 2 để xác thực được nhanh chóng và hoàn thiện nhanh hồ sơ.

Cuối cùng nhấn Kiểm tra để hoàn thành các bước đăng ký tạm trú trên VNeID.

Thứ Hai, 15/07/2024 08:39
31 👨 1.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến