Hướng dẫn đăng ký tạm trú trên VNeID

VNeID đã hỗ trợ thêm nhiều dịch vụ công trên ứng dụng để người dùng sử dụng, chẳng hạn đăng ký tạm trú trên ứng dụng. Người muốn đăng ký tạm trú tiến hành kê khai đầy đủ thông tin hiển thị trên giao diện ứng dụng VNeID. Các thông tin kê khai tạm trú trên VNeID ngay sau đó được gửi lên hệ thống và xác nhận để hiển thị thông tin trong ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đăng ký tạm trú trên VNeID.

Cách đăng ký tạm trú trên VNeID

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần cập nhật ứng dụng VNeID lên phiên bản mới nhất sau đó đăng nhập tài khoản cá nhân của mình. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Thủ tục hành chính rồi chọn Thông báo lưu trú trong danh sách hiển thị ở bên dưới màn hình.

Thông báo lưu trú trên VNeID

Bước 2:

Hiển thị giao diện đăng ký tạm trú, bạn nhấn Tạo mới yêu cầu để tạo đơn đăng ký trên ứng dụng. Chuyển sang giao diện mới với thông tin người khai báo là bạn. Tại mục Cơ quan công an thực hiện bạn chọn địa chỉ cơ quan sẽ nộp đơn đăng ký.

Cơ quan công an nộp đơn tạm trú trên VNeID

Bước 3:

Tiếp tục kéo xuống bên dưới bạn điền thông tin Loại hình cơ sở lưu trú có trong danh sách rồi điền đầy đủ thông tin địa chỉ được yêu cầu. Điền xong bạn kiểm tra lại toàn bộ những thông tin mà mình đã kê khai rồi nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Loại hình lưu trú

Bước 4:

Ứng dụng VNeID sẽ hỏi bạn đã chắc chắn về thông tin mình kê khai hay chưa, nhấn Xác nhận để gửi hoặc nhấn Kiểm tra lại để kiểm tra lại thông tin bạn đã kê khai lần nữa. Tiếp tục nhấn vào Thêm người lưu trú.

Thêm người lưu trú trên VNeID

Bước 5:

Ở giao diện này bạn tích chọn vào Người thông báo là người lưu trú và kéo xuống bên dưới điền những thông tin còn lại hiển thị trong giao diện, rồi nhấn Lưu để gửi thông tin đăng ký là được.

Gửi đơn đăng ký tạm trú trên VNeID

Hệ thống sẽ xác nhận thông tin bạn kê khai và gửi thông tin khi đơn đăng ký tạm trú thành công.

Thứ Ba, 19/12/2023 20:43
31 👨 533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến