Hướng dẫn chơi Tux Typing game chim cánh cụt ăn cá

Tux Typing là trò chơi luyện gõ đánh 10 ngón dành cho các em học sinh tiểu học và kể cả những người mới làm quen với máy tính để có thể luyện tập khả năng đánh máy. Chương trình có giao diện và nội dung thú vị, với 43 bài học tương tác giúp người dùng dễ dàng nắm bắt nội dung học cũng như vững khả năng đánh máy. Dưới đây là cách cài đặt cũng như hướng dẫn chơi Tux Typing trên máy tính.

Hướng dẫn chơi Tux Typing trên máy tính

Bước 1:

Trước hết bạn tải Tux Typing trên máy tính theo link dưới đây.

Cài đặt Tux Typing

Tiếp đến ở giao diện cài đặt bạn nhấn nút Browse để thay đổi lại thư mục cài đặt Tux Typing nếu muốn, sau đó bạn nhấn nút Install để tiến hành cài đặt.

Nhấn Install cài Tux Typing

Bước 2:

Chúng ta chờ quá trình cài đặt Tux Typing hoàn thành. Trong giao diện của Tux Typing bạn sẽ nhìn thấy có 2 chế độ gồm Fish Cascade và Comet Zap.

Trong chế độ Fish Cascade, người chơi sẽ cho chú chim cánh cụt ăn được số lượng cá nhiều nhất có thể, bằng cách loại bỏ những cái bao phủ bên ngoài thông qua việc nhập từ bàn phím.

Comet Zap với 4 mục Space Cadet, Pilot, Ace và Commander tương ứng với các độ khó khác nhau.

Lesson là những bài học gõ máy tính khác để bạn luyện thêm.

Chế độ chơi Tux Typing

Bước 3:

Trong mỗi chế độ sẽ có từng cấp độ khác nhau để chúng ta lựa chọn. Để làm quen thì chúng ta sẽ đi từ thấp lên cao trước.

Các cấp độ của Tux Typing

Nhìn chung thì mỗi level chơi gõ máy tính trong Tux Typing rất đơn giản, phù hợp cho các em học sinh và những người mới làm quen đánh máy có thể dễ dàng thực hiện theo yêu cầu.

Giao diện luyện gõ máy của Tux Typing

Những chế độ thử thách cao hơn sẽ đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn, đánh máy tính nhanh, nhìn nhanh từ hay nội dung hiển thị,...

Luyện gõ level cao của Tux Typing

Bước 4:

Trong quá trình chơi Tux Typing thì bạn có thể nhấn Esc để điều chỉnh lại âm thanh, nhạc nền của trò chơi theo ý mình. Sử dụng mũi tên để tăng hoặc giảm lượng âm thanh tới mức mà bạn muốn sử dụng.

Điều chỉnh âm thanh trong Tux Typing

Thứ Tư, 12/10/2022 21:28
34 👨 2.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập