Hướng dẫn chơi Pokemon Masters

Pokémon Master là một tựa game di động mới thuộc sê-ri Pokémon “huyền thoại”, do The Pokémon Company và DeNA hợp tác phát triển. Tựa game thú vị này mới được ra mắt chính thức cách đây không lâu và hiện đã có mặt trên iOS và Android.

Về cơ bản, Pokémon Masters sẽ mang đến cho người chơi một trải nghiệm phong cách chiến đấu Pokémon hoàn toàn mới, đồng thời sẽ có rất nhiều nhân vật quen thuộc đến từ dòng game Pokemon chính thống. Gameplay Pokémon Masters không khó tiếp cận, tuy nhiên nhà phát triển lại có phần ưu ái hơn cho các fan Pokémon lâu năm, đã từng có kinh nghiệm “chinh chiến” Pokemon trước đây.

Gameplay Pokémon Masters không khó tiếp cận nhưng sẽ khá mất thời gian với những người mới chơiGameplay Pokémon Masters không khó tiếp cận nhưng sẽ khá mất thời gian với những người mới chơi

Vậy đối với những người chưa từng trái nghiệm bất cứ một tựa game Pokémon nào trước đây thì sao? Bạn không cần quá lo lắng, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về hệ thống chiến đấu của Pokémon Masters, Trainer Moves là gì, điểm yếu và mạnh của từng chiến thuật chơi, cũng như những thông tin cơ bản và một số kỹ thuật hiệu quả giúp bạn chiếm lợi thế và giành chiến thắng trong mỗi game đấu!

Cốt truyện và gameplay của Pokémon Masters

Trước khi đi sâu hơn vào các vấn đề trong Pokémon Masters, điều kiện tiên quyết là bạn cần phải nắm được hệ thống cốt truyện và gameplay của trò chơi.

Trong thế giới của Pokémon Masters, bạn sẽ lần lượt chứng kiến sự xuất hiện của hàng chục huấn luyện viên và thủ lĩnh phòng gym nổi bật nhất trong các sê-ri. Cốt truyện của trò chơi được lấy cảm hứng từ mong muốn quy tụ tất cả các Trainer và Gym Leader cùng dàn quái vật đặc trưng của họ từ mọi tựa game Pokémon khác đã từng được ra mắt trước đây, nhằm mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị hơn về một đấu trường “thi thố” rộng lớn và đa dạng cả về nhân vật lẫn phong cách chiến đấu cũng như chiến thuật.

Các Trainer và Gym Leader, cùng dàn quái vật đặc trưngCác Trainer và Gym Leader, cùng dàn quái vật đặc trưng

Tuy nhiên không giống như nhiều tựa game Pokémon đã từng ra mắt, Pokémon Masters sẽ hướng người chơi tập trung nhiều hơn vào các Trainer thay vì các Pokémon. Bối cảnh diễn ra các sự kiện trong game cũng sẽ là một địa điểm hoàn toàn mới - hòn đảo có tên Pasio. Các huấn luyện viên (Trainer) sẽ cùng quy tụ tại hòn đảo này và được chia thành nhiều “sync pairs” (cặp đồng hóa), chẳng hạn Red và Charizard hay Brock và Onix. Có tổng cộng 65 sync pairs (số lượng sẽ còn tăng lên sau mỗi bản cập nhật). Người chơi sẽ tham gia vào các trận đấu 3v3 theo thời gian thực. Việc bạn cần làm là chọn ra cho mình cặp đồng hóa phù hợp để chiến đấu với các đối thủ NPC. Mục tiêu cuối cùng mà mọi người hướng tới sẽ là chức vô địch Pokémon Masters League.

Pokémon Masters sẽ hướng người chơi tập trung nhiều hơn vào các Trainer thay vì các PokémonPokémon Masters sẽ hướng người chơi tập trung nhiều hơn vào các Trainer thay vì các Pokémon

Tất nhiên để bước lên bục của người chiến thắng, bạn sẽ phải tham gia vào những cuộc chiến “cân não”, tìm ra cách giành chiến thắng và thu thập đủ số huy hiệu cần thiết. Sau khi giành đủ 5 huy hiệu Gym, bạn sẽ có quyền tham gia Champion League của đảo Pasio.

Pokemon Masters là tựa game F2P, và các hoạt động giao dịch, mua bán cũng sẽ xuất hiện trong game.

Hệ thống chiến đấu trong Pokemon Masters

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về hệ thống chiến đấu trong Pokémon Masters

Đấu đội 3v3

Trận đấu 3v3 trong Pokémon MastersTrận đấu 3v3 trong Pokémon Masters

Trong Pokémon Masters, hầu hết các trận chiến đều diễn ra theo mô hình 3 đấu 3. Mỗi team sẽ bao gồm 3 cặp huấn luyện viên và Pokémon cùng tham chiến. Việc bạn cần làm là xem xét đến từng điểm mạnh và yếu, Trainer Moves (di chuyển của huấn luyện viên) và Unity Attacks (các đòn tấn công tổng hợp) trong team của mình để có được lợi thế cũng như kết quả tốt trong mọi trận chiến!

Hệ thống chiến đấu thời gian thực

Các trận chiến trong Pokémon Masters không theo lượt và được thực hiện theo thời gian thực. Cụ thể hơn, các trận chiến sẽ không diễn ra với hình thức theo lượt truyền thống mà thay vào đó, bạn có thể thấy thanh năng lượng xuất hiện trên màn hình, khi thanh năng lượng được lấp đầy (đủ năng lượng) có nghĩa là bạn đã có thể kích hoạt một đòn đánh của pokemon bên mình, khi đó chỉ cần tính toán và ra chiêu thôi!

Người đầu tiên đánh bại được đội hình đối phương sẽ giành chiến thắng. Do vậy việc tính toán thời gian và sử dụng thanh năng lượng sao cho hợp lý sẽ là một yếu tố đặc biệt quan trọng.

Lấp đầy thanh năng lượng di chuyển và tấn công

Thanh năng lượng di chuyển (Move Gauge) và lượng tiêu hao của mỗi đòn tấn công nhất địnhThanh năng lượng di chuyển (Move Gauge) và lượng tiêu hao của mỗi đòn tấn công nhất định

Thanh năng lượng di chuyển (Move Gauge) sẽ được nạp đầy trở lại khi thời gian trôi qua. Mức năng lượng tiêu thụ nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào chiến thuật di chuyển mà bạn đã chọn.

Thanh năng lượng di chuyển được chia sẻ chung

Năng lượng di chuyển sẽ được cả team cùng sử dụng và không phải là tài nguyên thuộc sở hữu của một cặp duy nhất. Hãy chú ý đến điều này, đặc biệt là trong quá trình “teamwork”, tránh trường hợp người chơi khác không thể di chuyển được do thanh năng lượng đã cạn kiệt.

Các vai trò của huấn luyện viên

Có 3 vai trò đối với các huấn luyện viên:

  • Strike: Các huấn luyện viên sở hữu High Attack và Sp. Attack, chịu trách nhiệm gây sát thương chính trong team.
  • Tech: Có khả năng điều tiết tình huống vượt trội, gây trạng thái bất lợi cho team địch.
  • Support: Hỗ trợ chữa lành vết thương và buff cho đồng đội.

Các vai trò của huấn luyện viênCác vai trò của huấn luyện viên

Tăng sát thương trong mỗi lượt tấn công!

Trong team, các “Strike” sẽ là vị trí chịu trách nhiệm chính trong việc gây sát thương lên đối thủ. Họ sở hữu Attack và Sp. Attack cao, đồng thời sở hữu khả năng thi triển những đòn đánh mạnh mẽ. Tuy nhiên, khả năng phòng thủ của các “Strike” lại không hề tốt chút nào, họ rất dễ bị tổn thương do chỉ phòng thủ thấp. Bạn có thể tận dụng các “Support” để hỗ trợ điểm yếu này.

Phá rối team địch bằng các “Tech”

Các “Tech” có thể gây bất lợi cho team địch bằng cách gây ra trạng thái “ốm yếu” và hạ thấp các chỉ số quan trọng. Nhìn chung, vai trò chủ yếu của vị trí này là quấy rối, gây khó chịu và phá vỡ chiến thuật của kẻ thù.

Sử dụng các “Support” để hỗ trợ hiệu quả cho những vị trí còn lại

Các Support có thể bổ sung lại những chỉ số đã bị “Tech” của đối phương “đánh cắp” và hồi máu cho những vị trí khác của team mình. Các Sync Pairs giữ vị trí support hầu hết sở hữu chỉ số HP (máu) và Defenese (phòng thủ) cao. Đổi lại chỉ số tấn công của chúng lại rất yếu, nên thay vì gây damage, các Support thường có nhiệm vụ “gánh sát thương” cho cả team và hỗ trợ khả năng tấn công cho các Strike.

Di chuyển và tấn công

Phân phối sát thương và di chuyển

Mỗi Pokémon lại có thể sử dụng linh hoạt nhiều phương thức tấn công khác nhau và tùy thuộc vào tình hình thực tế của trận chiến, một lượng năng lượng di chuyển nhất định sẽ bị tiêu hao sau mỗi pha tấn công. Những pha tấn công trúng nhiều kẻ địch hoặc gây ra một lượng sát thương càng lớn sẽ càng tiêu tốn nhiều năng lượng di chuyển. Như vậy, bạn cần chú ý tính toán kỹ lưỡng mối tương quan giữa lượng HP và các chỉ số số của kẻ địch trước khi thi triển đòn tấn công.

Tận dụng điểm yếu của đối phương

Mỗi dạng Sync Pair lại sở hữu những ưu, nhược điểm riêngMỗi dạng Sync Pair lại sở hữu những ưu, nhược điểm riêng

Có nhiều dạng Sync Pair khác nhau, và mỗi dạng lại sở hữu những ưu, nhược điểm riêng. Việc sử dụng đòn tấn công khắc chế trực tiếp vào điểm yếu của kẻ thù sẽ giúp tạo ra lượng sát thương lớn hơn và ngược lại, tận dụng điểm mạnh của mình để khắc chế phần nào đòn tấn công của đối thủ.

Tận dụng Trainer Moves

Trainer Moves và số charge, tương đương với số lần sử dụngTrainer Moves và số charge, tương đương với số lần sử dụng

Sync Pairs cũng có thể tận dụng Trainer Moves để thu về một số lợi ích nhất định. Mỗi động tác sẽ có sự khác biệt tùy theo từng Sync Pairs cụ thể, bao gồm một số hiệu ứng “đáng giá” như hồi phục HP và tăng chỉ số.

Trainer Moves không tiêu tốn năng lượng di chuyển

Trainer Moves không sử dụng đến năng lượng di chuyển (Move Gauge), do vậy bạn có thể sử dụng Trainer Moves trong lúc chờ đợi chỉ số năng lượng di chuyển đầy trở lại.

Trainer Moves có số lần sử dụng giới hạn

Thay vì tiêu thụ năng lượng di chuyển, Trainer Moves lại có số lượt “thi triển” nhất định, gọi là số “charge”. Các Trainer Moves càng mạnh thì lại sở hữu số lượng “charge” càng hạn chế. Hãy có chiến lược sử dụng hợp lý để tối đa hóa hiệu quả của chúng!

Chiến thắng trận đấu với Sync Moves

Sync Moves là những đòn tấn công đặc biệt tới từ cả huấn luyện viên và Pokémon. Người chơi có thể sử dụng các thao tác này một lần sau khi một số lượng các đòn đánh thường nhất định khác được thực hiện. So với những hình thức tấn công thông thường, Sync Moves mạnh hơn và gây sát thương hiệu quả hơn.

Unity Attacks (chỉ dành cho chế độ nhiều người chơi)

Unity Attacks là đòn tất công có sức nặng nhất trong chế độ multiplayerUnity Attacks là đòn tất công có sức nặng nhất trong chế độ multiplayer

Có một chức năng chiến đấu khác trong Pokémon Masters gọi là Co-op Battle. Với chức năng này, người chơi có thể hợp tác với bạn bè của mình để cùng chiến đấu thay vì đánh với các NPC. Đặc biệt, người chơi có thể sử dụng Unity Attacks – đòn tấn công tổng hợp chỉ dành riêng cho chức năng này để “kết liễu” đối thủ.

Sở dĩ chỉ xuất hiện ở chế độ nhiều người chơi bởi Unity Attacks là những đòn tấn công mạnh mẽ được thực hiện bởi toàn đội. Điều kiện để triển khai một cú Unity Attack là cả 2 thành viên trong đội đều phải liên tục thực hiện các động tác tấn công, đòi hỏi một lượng Move Gauge khổng lồ. Hãy phối hợp với các thành viên trong đội thật chặt chẽ để cùng tạo ra một cú tấn công tổng lực - Unity Attack - thật “ra trò” nhé!

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cốt truyện, gameplay, và hệ thống chiến đấu của Pokémon Masters. Chúc các bạn có được những giây phút giải trí tuyệt vời!

Thứ Sáu, 06/09/2019 08:13
59 👨 9.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile