Hướng dẫn chia và gộp các cột trên Google Docs

Thực hiện thao tác xử lý bảng biểu trực tuyến

Để chọn một ứng dựng trực tuyến hỗ trợ thực hiện các công việc soạn thảo văn bản thì Google Docs sẽ được nhiều người chọn lựa. Chúng ta chỉ cần truy câp vào tài khoản Google của mình và sau đó có thể sử dụng bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến của Google, trong đó có Google Docs.

Và trong quá trình xử lý nội dung văn bản, ngoài việc phải nhập nội dung đôi khi chúng ta cũng cần xử lý cột, bảng biểu như tạo cột, ghép cột hoặc chia các cột. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia, gộp cột trong bảng biểu trên Google Docs.

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào Google Docs và mở file văn bản có nội dung bảng biểu cần chỉnh sửa. Tại giao diện bảng biểu trên Google Docs, chúng ta sẽ click chuột phải vào cột rồi chọn Insert column left hoặc Insert column right để chia cột sang phải hoặc sang trái.

Chọn Insert tại cột Google Docs

Bước 2:

Chẳng hạn ở đây tôi sẽ chọn mở rộng cột sang bên phải nên sẽ chọn Insert column right. Ngay sau đó, chúng ta sẽ được thêm 1 cột với đúng số dòng tương ứng với bảng có sẵn ở bên phải.

Ở hình dưới, tôi sẽ chia cột Số lượng sang phải, vậy sẽ đặt chuột tại cột Số lượng và nhấn chọn Insert column right, ngay sau đó bạn sẽ có thêm 1 cột ở bên phải của cột Số lượng.

Chia cột trên Google Docs

Bước 3:

Để gộp các cột có trong bảng biểu của Google Docs, trước hết người dùng cần bôi đen các cột muốn gộp, sau đó click chuột phải và chọn Merge cells.

Chọn Merge cells gộp cộp Google Docs

Kết quả có được đó là 2 cột được chọn trong bảng biểu đã gộp với nhau.

Gộp cộp Google Docs

Trên đây là thủ thuật xử lý bảng biểu trên Google Docs, gộp và chia cột với thao tác vô cùng đơn giản. Đừng bỏ qua những bài hướng dẫn các thủ thuật sử dụng Google Docs mà Quản trị mạng đã giới thiệu tới bạn đọc nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 26/01/2017 22:30
53 👨 42.665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Docs