Hướng dẫn cách phát Wifi trên điện thoại Lumia

Dùng 3G trên điện thoại để phát Wifi cho máy tính, laptop!

Nhiều lúc cần xử lý công việc nhưng mạng wifi của bạn lại chập chờn, không sử dụng được nhưng trong tay lại chỉ còn chiếc điện thoại thì phải làm thế nào? Giải pháp duy nhất đưa ra là biến chiếc điện thoại smartphone của bạn thành điểm phát Wifi để sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn cách cơ bản để biến điện thoại Windows Phone thành điểm phát Wifi.

Xem thêm bài hướng dẫn:

Để biến chiếc điện thoại Windows Phone thành điểm phát Wifi:

Trước tiên, các bạn hãy bật 3G lên (xem bài viết hướng dẫn ở link trên). Tại màn hình All Settings, chúng ta tìm đến mục Internet Sharing như hình dưới, tại mục Sharing chế độ Off là đang tắt, gạt sang phải - On để bật tính năng chia sẻ kết nối Internet, cũng chính là biến chiếc điện thoại thành điểm phát sóng Wifi:

mở Internet Sharing

Ở phần dưới màn hình các bạn sẽ thấy có biểu tượng nút Edit, để chúng ta thay đổi tên sóng Wifi và mật khẩu truy cập theo ý muốn:

chỉnh sửa Wifi

Và đây là kết quả của chúng ta:

Kết nối vào thử xem, nhập password nào:

Tốc độ truy cập trên máy tính khá nhanh, chắc có lẽ vì mới có 1 người dùng:

Full vạch sóng luôn, quá dữ!

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là cách phát Wifi trên Windows Phone này chỉ hạn chế được 8 kết nối tại cùng 1 thời điểm, nghĩa là nếu có người dùng thứ 9 thì bạn cần phải sử dụng 1 thiết bị khác. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 08/09/2015 12:05
3,45 👨 3.785
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản