Hướng dẫn cách mở file Word, Excel nghi nhiễm virus

Sử dụng công cụ soạn thảo Google Docs

Nếu vô tình tải phải các file nhiễm virus, chúng ta sẽ sử dụng các phần mềm diệt virus hiệu quả như AVG Anti-Virus Free Edition, Avast Free Antivirus,... Tuy nhiên, nếu như được cảnh báo file tải có virus tốt nhất bạn không nên tải về máy tính. Nhưng do một số trường hợp cần thiết, bạn buộc phải kiểm tra nội dung của những file bị nghi dính virus. Vì thế, cách giải quyết đó là mở những tập tin này trong vòng bảo vệ an toàn.

Google Docs không đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản trực tuyến mà chúng ta vẫn biết đến, mà còn có thể hỗ trợ mở file an toàn hơn, kiểm tra nội dung bên trong của những file Excel, Word bị nghi dính virus. Cách làm này sẽ giúp bạn vẫn có thể kiểm tra nội dung của những file kém an toàn mà không lo máy tính bị virus xâm nhập.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần truy cập vào tài khoản Google Drive cá nhân theo đường link bên dưới.

Bước 2:

Trong giao diện của Google Drive, chúng ta nhấn chọn nút Mới (New) rồi chọn Tải tệp lên (File upload) để tải file Word, hay Excel cần đọc nội dung lên.

Cách mở file Word, Excel nghi dính virus

Bạn chọn file Word hay Excel có trong máy tính và nhấn Open để tải lên Google Drive.

Cách mở file Word, Excel nghi dính virus

Bước 3:

Ngay sau khi bạn tải văn bản Word hay bảng dữ liệu Excel lên Google Drive, tập tin sẽ tự động đồng bộ file tải trong Google Docs. Tiếp đến cũng tại giao diện của Google Drive, bạn hãy click đúp vào file vừa tải để kiểm tra toàn bộ nội dung bên trong của tập tin Word, hay Excel.

Cách mở file Word, Excel nghi dính virus

Nội dung văn bản hay bảng thông kê, tính toán dữ liệu sẽ xuất hiện để bạn kiểm tra mà không cần phải tải fie về, tránh trường hợp máy tính bị nhiễm virus.

Cách mở file Word, Excel nghi dính virus

Ngoài ra, với trường hợp file Word hay Excel chưa tải về máy tính, chúng ta cũng có thể mở bằng Google Docs nhanh chóng. Chẳng hạn nếu file của của bạn được đính kém trong Gmail, chúng ta có thể nhấn chọn biểu tượng Google Drive và click Lưu vào Drive.

Cách mở file Word, Excel nghi dính virus

Sau đó, chúng ta cũng thực hiện cách xem nội dung của file như các bước hướng dẫn bên trên.

Với cách làm mở file Word, Excel bị nghi dính virus thông qua Google Docs, chúng ta vẫn có thể kiểm tra toàn bộ nội dung bên trong mà không cần phải tải file về máy tính như cách làm thông thường, đảm bảo an toàn cho máy tính.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 28/06/2017 08:58
51 👨 11.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel