Khắc phục lỗi Steam Remote Play không hoạt động

Steam Remote Play là một đặc ân cho những game thủ muốn chơi game co-op hoặc nhiều người chơi với bạn bè của họ. Bạn cũng có thể sử dụng nó để stream các game cao cấp từ PC chuyên dụng sang thiết bị phụ của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp Steam Remote Play không hoạt động, bạn có thể dựa vào các cách khắc phục bên dưới để thiết lập và giúp ứng dụng này chạy lại ngay lập tức.

Cập nhật Steam

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác để khắc phục lỗi Steam Remote Play không hoạt động, hãy cập nhật Steam client của bạn. Cập nhật Steam thường giải quyết được nhiều vấn đề phổ biến nhất của Steam.

Để cập nhật Steam, nhấp vào Steam -> Check for Steam Client Updates (góc trên cùng bên trái của Steam client).

Cập nhật Steam client
Cập nhật Steam client

Steam sẽ kiểm tra mọi bản cập nhật có sẵn và tự động cập nhật client nếu cần. Kiểm tra xem bạn có thể chơi các game yêu thích của mình bằng Steam Remote Play hay không.

Đảm bảo Steam Remote Play được kích hoạt

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng có thể Steam Remote Play đã bị vô hiệu hóa trong cài đặt Steam của bạn.

Để đảm bảo trường hợp này không xảy ra, hãy nhấp vào Steam -> Settings -> Remote Play và kiểm tra xem Enable Remote Play đã được bật trong bảng bên phải chưa.

Bật Steam Remote Play trong cài đặt
Bật Steam Remote Play trong cài đặt

Vô hiệu hóa Steam beta client

Steam cung cấp quyền tham gia vào chương trình beta client nếu bạn muốn trải nghiệm các tính năng mới trước khi chúng được phát hành ra công chúng. Tuy nhiên, Steam beta client đôi khi có thể gây ra lỗi Steam Remote Play.

Để kiểm tra xem bạn có đang chạy phiên bản thông thường của Steam client hay không, hãy nhấp vào Steam -> Settings -> Interface và kiểm tra xem No beta chosen có được chọn trong menu drop-down Client Beta Participation.

Vô hiệu hóa Steam beta client trong cài đặt Steam
Vô hiệu hóa Steam beta client trong cài đặt Steam

Trong trường hợp này, bạn không cần phải làm gì khác. Tiến hành bản sửa lỗi tiếp theo bên dưới. Nhưng nếu bạn thấy rằng mình là một phần của chương trình beta, bạn có thể từ chối chương trình này bằng cách chọn tùy chọn No beta chosen và khởi động lại Steam.

Kiểm tra xem Steam Remote Play đã được sửa chưa. Nếu không, hãy tiến hành các cách khắc phục bên dưới.

Hủy ghép nối thiết bị Steam Link

Steam Remote Play thường được sử dụng để phát trực tuyến các game nhiều người chơi trên Steam trên thiết bị phụ hoặc thiết bị khách của bạn. Thiết bị được ghép nối này có thể bị trục trặc hoặc Steam Link giữa PC của bạn và thiết bị có thể bị lỗi.

Để giải quyết sự cố, hãy hủy ghép nối thiết bị phụ để bạn có thể ghép nối lại thiết bị đó. Nhấp vào Steam -> Settings -> Remote Play và chọn Unpair Devices trong Computers & Devices. Nhấp vào Confirm trên cửa sổ pop-up.

Hủy ghép nối thiết bị Steam Link
Hủy ghép nối thiết bị Steam Link

Thiết lập lại Steam Remote Play bằng cách ghép nối lại thiết bị và thử lại Remote Play.

Vô hiệu hóa tính năng Hardware Decoding trong Steam

Hardware Decoding rất hữu ích khi phát trực tuyến game của bạn bằng Steam Remote Play. Nhưng trên một số hệ thống, nó có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất và việc tắt nó sẽ tốt hơn.

Để tắt Hardware Decoding trong cài đặt Remote Play, hãy nhấp vào Steam -> Settings -> Remote Play và bật Enable Advanced Client Options.

Bật Enable Advanced Client Options
Bật Enable Advanced Client Options

Tắt Hardware Decoding trong các tùy chọn. Kiểm tra xem điều này có khắc phục được sự cố Steam Remote Play không hoạt động hay không.

Tắt nút chuyển đổi Hardware Decoding
Tắt nút chuyển đổi Hardware Decoding

Vô hiệu hóa hoặc cấu hình lại cài đặt tường lửa

Tường lửa của bạn chịu trách nhiệm cho phép hoặc chặn các ứng dụng truy cập vào mạng của bạn. Đôi khi nó có thể chặn nhầm Steam Remote Play truy cập Internet.

Ngay cả phần mềm diệt virus của bên thứ ba cũng có thể chặn quyền truy cập Internet vào Remote Play. Nếu bạn có chương trình diệt virus của bên thứ ba, hãy kiểm tra cài đặt của chương trình đó và thử tắt tạm thời tường lửa để xem liệu điều đó có cho phép Remote Play truy cập mạng hay không.

Để tắt tường lửa Windows tích hợp của bạn, hãy mở Settings bằng cách nhấn Win + I. Trong tab Privacy & security, nhấp vào Windows Security -> Firewall & network protection.

Cài đặt tường lửa của Windows
Cài đặt tường lửa của Windows

Nhấp vào Public network trong cửa sổ mới. Tắt Microsoft Defender Firewall để cho phép tất cả các kết nối.

Tắt tường lửa Micosoft Defender
Tắt tường lửa Micosoft Defender

Đây chỉ là biện pháp tạm thời để kiểm tra xem tường lửa có thực sự chặn truy cập Internet cho Remote Play hay không. Nếu nó vẫn không hoạt động, hãy nhớ bật lại tường lửa của bạn.

Buộc thay đổi địa chỉ IP

Steam Remote Play có thể không hoạt động nếu thiết bị của bạn được làm mới địa chỉ IP. Buộc thay đổi địa chỉ IP có thể khắc phục được sự cố.

Nhập “cmd” vào thanh tìm kiếm của Windows và mở Command Prompt. Thực hiện lần lượt các lệnh sau:

ipconfig /release
ipconfig /renew
Làm mới địa chỉ IP
Làm mới địa chỉ IP

Kiểm tra xem Steam Remote Play có hoạt động bình thường không.

Vô hiệu hóa IPv6

IPv6 đã kế thừa IPv4 trở thành tiêu chuẩn Internet Protocol mới nhất và mang lại nhiều lợi thế với nó. Nhưng nó cũng có thể gây ra sự cố mạng trên một số hệ thống nếu bạn bật nó cùng với IPv4.

Bạn có thể tắt IPv6 bằng nhiều phương pháp nhưng cách đơn giản nhất là sử dụng ứng dụng Settings. Nhấn Win + I để mở Settings, sau đó nhấp vào Network & internet -> Advanced network settings.

Cài đặt mạng Windows
Cài đặt mạng Windows

Cuộn xuống và nhấp vào More network adapter options để hiển thị network adapter của bạn.

Bấm chuột phải vào network adapter của bạn và chọn Properties. Bỏ chọn Internet Protocol Version 6(TCP/IPv6) trong hộp thoại và nhấp OK để lưu thay đổi.

Tắt IPv6
Tắt IPv6

Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra xem bạn đã sửa được lỗi Steam Remote Play chưa.

Thứ Ba, 05/03/2024 16:40
58 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game