Cách hẹn giờ tắt màn hình PC Windows 11

Trên Windows 11, bạn có thể tiết kiệm năng lượng, kéo dài thời lượng pin của PC cũng như nâng cao tuổi thọ cho màn hình và đảm bảo sự riêng tư bằng cách thiết lập để PC tự động tắt màn hình sau một khoảng thời gian không tương tác. Đây là cách thiết lập.

Tắt màn hình và chế độ sleep

Trong Windows 11, chế ngủ (sleep) và tắt màn hình tuy có sự liên quan và tương đồng, nhưng về bản chất là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn đặt PC ở chế độ ngủ, hệ thống sẽ chuyển sang hoạt động “cầm chừng” ở mức tiêu thụ điện năng thấp, cũng như tạm thời tắt một số bộ phận phần cứng để tiết kiệm năng lượng. Tất nhiên màn hình cũng sẽ tắt khi PC ở chế độ ngủ.

Trên Windows 11, bạn cũng có tùy chọn tắt màn hình, nhưng vẫn giữ cho PC hoạt động ở chế độ nền. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ tiết kiệm được một lượng điện năng mà màn hình sử dụng, nhưng PC của bạn về cơ bản vẫn hoạt động với đầy đủ sức mạnh, và có thể thực hiện các tác vụ nền khi cần thiết.

Quản trị mạng đã có bài biết về cách thiết lập chế độ sleep, mời bạn tham khảo:

Cách thiết lập thời gian tắt màn hình trên Windows 11

Trước tiên, khởi chạy ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn Windows + i trên bàn phím. Hoặc bạn có thể nhấp chuột phải vào nút Start trên taskbar và chọn “Settings” từ menu hiện ra.

Mở Settings

Trong giao diện Settings, bạn bấm chọn mục “System” trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào “Power & Battery”.

Nhấp vào “Power & Battery”

Trong màn hình cài đặt Power & Battery, hãy nhấp để mở rộng phần “Screen and Sleep” nếu cần.

Nhấp để mở rộng phần “Screen and Sleep”

Nếu PC của bạn sử dụng pin, chẳng hạn như laptop hoặc máy tính bảng, bạn sẽ thấy có tổng cộng 4 tùy chọn thiết lập. Trong trường hợp sử dụng máy tính để bàn, bạn sẽ chỉ có 2 tùy chọn.

Để thiết lập khoảng thời gian màn hình sẽ tự động tắt khi PC không tương tác, hãy nhấp vào menu thả xuống bên cạnh mục “On battery power, turn my screen off after”, và chọn một khoảng thời gian, chẳng hạn như “5 minutes”.

Tương tự, nếu PC của bạn sử dụng điện nguồn, nhấp vào mục “When plugged in, turn my screen off after” và chọn một mốc thời gian mà bạn muốn.

Thiết lập thời gian tắt màn hình

Khi bạn hoàn tất, hãy đóng Settings Kể từ bây giờ, khi PC của bạn không tương tác trong khoảng thời gian đã chỉ định, màn hình sẽ tự động tắt. Để bật lại, hãy di chuột, nhấn vào màn hình (cảm ứng) hoặc nhấn vào một phím bất kỳ.

Thứ Tư, 24/11/2021 00:00
53 👨 4.128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11