Google Cloud Shell là gì? Cloud Shell có gì đáng chú ý?

Google Cloud Shell là một môi trường hoạt động và phát triển trực tuyến mà bạn có thể truy cập ở bất cứ nơi đâu qua trình duyệt web. Cloud Shell là dịch vụ được cung cấp miễn phí bởi Google.

Qua Cloud Shell, bạn có thể quản lý tài nguyên của mình bằng các tiện ích cài sẵn như công cụ dòng lệnh gcloud, kubectl... Bạn cũng có thể phát triển, xây dựng, debug và triển khai các ứng dụng dựa trên đám mây bằng Cloud Shell Editor trực tuyến.

Với Cloud Shell Editor, bạn sẽ làm việc cực kỳ năng suất nhờ những sự sắp xếp hợp lý của Google. Các ngôn ngữ lập trình mà Cloud Shell Editor hỗ trợ gồm Go, Java, Node.js, Python và C#. Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ bởi trình gỡ lỗi tích hợp, kiểm soát nguồn, tái cấu trúc và giao diện có thể được tùy chỉnh.

Trong quá trình phát triển, bạn có thể chạy thử ứng dụng trong Cloud Shell VM hoặc trong trình giả lập Kubernetes minikube mà Google cung cấp. Bạn có thể xem trước ứng dụng ngay trên trình duyệt.

Với Cloud Shell, các công cụ dòng lệnh mà lập trình viên yêu thích từ bash và sh tới emacs và vim đều được cài đặt sẵn và luôn cập nhật. Các công cụ quản trị và phát triển như công cụ dòng lệnh gcloud, MySql, Kubernetes, Docker, minikube và Skaffold đã được cấu hình sẵn và có thể dùng ngay. Bạn không cần phải tốn công cài đặt bản mới mà chỉ đơn giản là kết nối Cloud Shell và sử dụng.

Tiếp theo, Google Cloud Shell còn có thêm các công cụ được cung cấp bởi extension Cloud Code giúp bạn dễ dàng phát triển các ứng dụng dựa trên đám mây.

Về dung lượng lưu trữ, Cloud Shell cung cấp cho người dùng một ổ đĩa 5GB được gắn kết dưới dạng thư một $HOME. Tất cả các tệp bạn lưu trữ trong $HOME sẽ tồn tại giữa các phiên.

Nếu quan tâm tới Google Cloud Shell bạn có thể truy cập:

Chúc các bạn có thể phát triển được nhiều ứng dụng với Google Cloud Shell.

Thứ Ba, 31/08/2021 10:30
51 👨 3.365
0 Bình luận
Sắp xếp theo