Tin vui: Google Forms ra mắt tính năng tự động lưu

Ngày nay, mọi người vẫn dùng Google Forms để khảo sát, làm đơn đăng ký hoặc đưa phản hồi. Không chỉ là quá trình tẻ nhạt mà việc điền vào Google Forms còn trở nên cồng kềnh hơn khi bạn mất tất cả dữ liệu đã điền nếu chẳng may vô tình đóng cửa sổ trình duyệt hoặc mất kết nối Internet. Để khắc phục tình trạng này, Google sẽ ra mắt tính năng tự động lưu cho Google Forms.

Theo Google, khi bạn điền vào Forms đến đâu nó sẽ tự động lưu đến đó. Bản nháp sẽ được lưu giữ tối đa 30 ngày kể từ lần chỉnh sửa cuối cùng hoặc cho đến khi bạn gửi. Điều này sẽ giúp người dùng không thể điền một mạch, kết nối Internet kém hoặc muốn chuyển đổi thiết bị tiết kiệm được thời gian và công sức.

Tính năng tự động điền của Google Forms.

Trạng thái tự động lưu sẽ được hiển thị bằng một biểu tượng và đi kèm với dòng chữ Draft saved (Đã lưu tất cả thay đổi) ở đầu biểu mẫu. Tuy nhiên, Google lưu ý rằng tính năng tự động lưu sẽ không hoạt động khi bạn ngoại tuyến. Nếu bạn mất quyền truy cập vào biểu mẫu, bạn cũng sẽ mất quyền truy cập vào bản nháp (bản mà bạn đã điền). Tương tự, bản nháp cũng có thể bị ảnh hưởng nếu người tạo ra biểu mẫu xóa câu hỏi hoặc thay đổi/chỉnh sửa bất cứ thứ gì.

Tính năng này sẽ được bật mặc định cho tất cả người chỉnh sửa và người tạo ra biểu mẫu. Tuy nhiên, họ có thể chọn tắt bằng cách thủ công. Để xem lại bản nháp/mở URL của bản nháp, người dùng phải đăng nhập vào tài khoản Google mà họ đã dùng để truy cập vào Forms này.

Tính năng tự động lưu của Google Forms sẽ được triển khai từ 4 tháng 8  và sẽ khả dụng rộng rãi trong những tuần tới trên cả tài khoản Google Workspace và tài khoản cá nhân.

Thứ Ba, 17/08/2021 16:21
4,52 👨 2.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ