Cách gỡ thông báo nâng cấp Windows 7 từ Microsoft

Sau hơn 10 năm phát triển, Windows 7 đã chính thức bước vào giai đoạn ngừng hỗ trợ (EoS) từ ngày 14 tháng 1 vừa qua, đồng nghĩa với việc sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, tính năng hoặc hỗ trợ kỹ thuật.

Tất nhiên bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng Windows 7, nếu muốn, nhưng cùng đồng thời sẽ phải đổi mặt với vô số rủi ro về bảo mật tiềm ẩn. Do đó, chính sách chung Microsoft vẫn là khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 10. Bắt đầu từ ngày 15/1, người dùng Windows 7 ở tất cả các phiên bản bao gồm Home Basic, Home Premium, Professional và Ultimate, đều sẽ bắt đầu nhận được 1 thông báo toàn màn hình, mô tả rủi ro bảo mật khi sử dụng hệ điều hành đã EoS, đồng thời khuyến khích người dùng nâng cấp lên hệ điều hành được hỗ trợ. Đặc biệt, thông báo này sẽ tự động xuất hiện mỗi lần bạn khởi động hệ thống và sẽ không tự biến mất.

Thông báo từ Microsoft

Thông báo toàn màn hình dạng này chắc chắn sẽ gây chú ý tối đa, nhưng đồng thời cũng sẽ mang đến những sự khó chịu cho người dùng trong thời gian dài. Do vậy, Microsoft cũng đã bổ sung thêm một tùy chọn cho phép người dùng Windows 7 chặn thông báo này.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, thông báo từ Microsoft cho biết gói hỗ trợ Windows 7 đã chính thức kết thúc, cùng với đó là lời khuyên nâng cấp lên Windows 10. Về phần các tùy chọn có thể làm với thông báo này, nếu bạn nhấp vào ‘Remind me later’, thông báo biến mất nhưng sẽ lại xuất hiện ở lần tiếp theo bạn bật máy. Nếu nhấn vào ‘Don’t remind me again’, thông báo sẽ bị tắt vĩnh viễn.

Đó là cách làm thông thường nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể sửa đổi cài đặt EOSNotify bằng Windows Registry Editor để chặn thông báo trên.

Nếu bạn không thấy xuất hiện thông báo trên ngay từ đầu, rất có thể PC Windows 7 của bạn là một phần của miền hoặc các hệ thống đang chạy ở chế độ kiosk. Nếu bạn làm việc cho một tổ chức đã mua gói hỗ trợ mở rộng Extended Security Updates, trong báo trên cũng sẽ bị chặn theo mặc định.

Thông báo nâng cấp phần mềm đang được hiển thị trên tất cả các PC Windows 7 trên toàn thế giới. Người dùng được khuyến nghị chuyển sang Windows 10 để nhận hỗ trợ liên tục và đầy đủ.

Thứ Ba, 28/01/2020 23:42
31 👨 1.637
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7