Cách ghim cụm nút điều khiển phát đa phương tiện trên Chromebook Shelf

Nếu đang hoặc đã từng sử dụng một chiếc Chromebook, bạn có lẽ đã biết rằng Chrome OS không chạy các ứng dụng nhạc truyền thống dành cho PC. Tuy nhiên, thay vào đó, người dùng hoàn toàn có thể ghim một “trình phát đa phương tiện mini” vào thanh tác vụ của Chromebook (hay còn được gọi là “Shelf”) để tiện điều khiển ngay lập tức mọi hoạt động phát âm thanh hoặc video đang diễn ra trong trình duyệt Chrome. Đây là cách thực hiện.

(Lưu ý: Để sử dụng được tính năng này, Chromebook của bạn phải đang chạy trên Chrome OS 89 trở lên. Bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách

điều hướng tới Settings > About Chrome).

Để ghim cụm phím điều khiển phát đa phương tiện vào hàng ứng dụng dưới cùng của Chromebook Shelf, trước tiên, bạn cần cho phát bất kỳ file phương tiện nào trong trình duyệt Chrome. Đây có thể là bất kỳ thứ gì, từ video YouTube đến một bài hát nào đó trên Spotify.

Khi nhạc hoặc video đang phát trên Chrome, bạn nhấp vào khu vực trạng thái ở góc dưới cùng bên phải màn hình Chromebook của mình, như hình minh họa dưới đây.

Nhấp vào khu vực trạng thái ở góc dưới cùng

Trong menu cài đặt nhanh Quick Settings bật lên, bạn sẽ tìm thấy một tiện ích cho phép kiểm soát quá trình phát phương tiện đối với âm thanh hoặc video mà bạn đang bật trên Chrome.

Trình phát phương tiện

Nhấp vào tiện ích này để truy cập bảng cài đặt “Media Controls”. Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng ghim ở góc trên cùng bên phải của bảng điều khiển này để đưa tiện ích Media Controls vào Chromebook Shelf.

Bấm vào biểu tượng ghim

Sau khi ghim, bạn sẽ thấy một biểu tượng phát đa phương tiện (hình nốt nhạc) mới được hiển thị trên thanh tác vụ của Chromebook.

Biểu tượng phát đa phương tiện

Nhấp vào nút này để truy cập các tùy chọn điều khiển phát phương tiện cho bất kỳ hoặc tất cả các bản nhạc cũng như video hiện đang phát trên Chrome. Tùy chọn này sẽ biến mất khi bạn đóng tab đang phát âm thanh trong Chrome và sẽ tự động xuất hiện lại khi bạn phát nội dung mới.

Kiểm soat phát đa phương tiện

Tất nhiên bạn có thể bỏ ghim tiện ích Media Controls ra khỏi Chromebook Shelf bằng cách bấm vào tiện ích đó và nhấn chọn nút ghim ở góc trên cùng bên phải.

Bỏ ghim

Thứ Ba, 08/06/2021 01:02
51 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo