Tính năng Nearby Share với nhiều điều thú vị đã có trên Chromebook, mời bạn khám phá!

Tháng 8 năm 2020, Google đã giới thiệu tính năng Nearby Share, dựa trên giao thức AirDrop của Apple. Vào thời điểm đó, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng này trên một số thiết bị Android nhất định, nhưng Google đã cam kết sẽ đưa tính năng này lên Chromebook. Giờ đây, sau gần một năm, công ty bắt đầu tung ra tính năng Nearby Share cho Chrome OS .

Giống như trên phiên bản Android, tính năng Nearby Share trên Chrome OS có thể gửi tệp qua Bluetooth, Bluetooth LE, WebRTC hoặc Wifi ngang hàng (peer-to-peer Wifi), cho phép bạn sử dụng giao thức ngay cả khi bạn không kết nối Internet.

Bên cạnh đó, bạn cũng không bị giới hạn chỉ gửi được tệp với các thiết bị Chrome OS. Trong "Connected devices” (Thiết bị được kết nối) của Settings menu (menu Cài đặt), bạn có thể điều chỉnh để cho phép những ai có thể nhìn thấy Chromebook của bạn khi bạn ở gần.

Với Chrome OS 91, Google sẽ bổ sung thêm hai tính năng mới khác. Các ứng dụng trên lưới (grid) sẽ hiển thị một huy hiệu hình tròn để bạn biết khi có một thông báo. Các ứng dụng này không hiển thị số thông báo và bạn có thể tắt bằng cách truy cập Notifications (Thông báo) của Quick Settings menu (menu Cài đặt nhanh).

Ở ứng dụng Files, bạn có thể truy cập ngoại tuyến.
Ở ứng dụng Files, bạn có thể truy cập ngoại tuyến.

Trong khi đó, trong ứng dụng Files, bạn sẽ tìm thấy một nút chuyển đổi mới cho phép bạn lưu tài liệu của Google Docs, Sheets và Slides để truy cập ngoại tuyến. Sau khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ thấy biểu tượng checkmark bên cạnh tệp mà bạn có thể xem và chỉnh sửa khi không có Internet. Công ty cho biết, họ sẽ bắt đầu triển khai tính năng chuyển đổi ngoại tuyến có sẵn bắt đầu từ cuối tháng này.

Cuối cùng, bạn có thể sử dụng một bộ hình nền Imaginary mới được tạo bởi nghệ sĩ Leo Natsume để cá nhân hóa Chrome OS. Chúng rất đáng để bạn thử!

Thứ Tư, 02/06/2021 10:48
31 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ