Cách ghi lại các phiên dòng lệnh với Asciinema

Nếu đã từng tìm kiếm các video hướng dẫn trên YouTube thì bạn sẽ quen với chất lượng kém của những video đó. Đôi khi, bạn sẽ tìm thấy các video ghi lại toàn bộ màn hình với những cửa sổ CLI nhỏ. Vào những lần khác, CLI lại quá mờ để đọc.

Với asciinema, bạn có thể tự động ghi lại tất cả các phiên terminal của mình với mức zoom 100% và lưu video cục bộ.

Nếu cần chỉ cho ai đó cách thực hiện một nhiệm vụ nhất định, không vấn đề gì. Nếu bạn muốn phát hành các video hướng dẫn của riêng mình trên YouTube, điều đó cũng dễ như ăn bánh, nhờ vào trình ghi của asciinema.

Việc tạo video rất dễ dàng với asciinema

Dự án này hoạt động giống như một applet có thể cài đặt, nơi bạn có thể tải xuống các file hoặc cài đặt chúng một cách linh hoạt bằng Homebrew. Lưu ý rằng điều này chỉ hoạt động trên OS X, Linux và BSD, vì vậy nó không tuân thủ theo Windows CLI.

Tính năng ghi hình chạy trên một loạt các phím tắt để dừng và lưu bản ghi. Khi ở bên trong terminal, chỉ cần nhập asciinema rec và bạn có thể gọi ra chức năng ghi ngay lập tức.

Làm việc bạn muốn, ghi lại những gì bạn cần, sau đó sử dụng tổ hợp phím CMD+D để dừng việc ghi. Công cụ này rất dễ sử dụng và nếu thấy thoải mái với dòng lệnh thì bạn sẽ không gặp khó khăn gì với trình ghi này.

Video thực sự được lưu trữ trên trang web asciinema, để bạn có thể duyệt qua thư viện các video đã được ghi lại trước đó. Đây cũng là một cách tuyệt vời để chia sẻ clip của bạn với người khác và nhúng chúng vào trang web.

Nhưng bạn cũng có thể tải xuống video của mình và upload lại chúng lên các trang chia sẻ video phổ biến như YouTube, Vimeo và DailyMotion.

Bạn cũng có thể tải xuống video của mình và upload lại chúng lên các trang chia sẻ video phổ biến

Để thực hiện điều này, hãy xem trang tài liệu của asciinema và làm theo hướng dẫn. Link tham khảo:

https://asciinema.org/docs/getting-started

Bạn cũng có thể đào sâu vào các tài liệu để tìm những lệnh phổ biến, công dụng hàng ngày cho việc ghi và các thuộc tính cho file cấu hình asciinema của riêng bạn.

Những người yêu thích terminal trên khắp thế giới hãy vui mừng đi nào! Đây là một trong những công cụ ghi CLI tốt nhất trên web và bạn có thể cài đặt miễn phí chỉ với một lệnh duy nhất.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 04/09/2019 17:45
52 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo