Genshin Impact bị xóa khỏi App Store và CHPlay Việt Nam

Giữa lúc Liên Minh Tốc Chiến đang vẫn còn rất hot thì Genshin Impact lặng lẽ rời khỏi hai kho ứng dụng lớn nhất. Giờ mà bạn tìm kiếm Genshin Impact trên App Store và CHPlay, chắc chắn bạn sẽ không thấy tựa game này xuất hiện. Trò chơi đã bị xóa khỏi hai kho ứng dụng trên iOS và Android, tất cả những gì mà bạn tìm được lúc này chỉ là những tựa game có liên quan đến nhà miHoYo như Honkai Impact, Gun Girl...

Ngay sau khi thông tin này được xác thực, trên fanpage, group Facebook Genshin Impact và diễn đàn. Đã có nhiều bình luận tỏ ra thất vọng, buồn bã khi Genshin Impact biến mất khỏi hai kho ứng dụng lớn nhất.

genshin impact

Genshin Impact bị xóa khỏi App Store và Google Play

Tại thời điểm hiện tại, chỉ có những game thủ đã tải game rồi thì mới có thể thấy Genshin Impact trên các kho ứng dụng. Còn với những game thủ chưa tải xuống Genshin Impact thì điều này gần như là không thể (ngoại trừ việc chuyển vùng App Store để tải).

Như một vài thông tin mà Quantrimang.com đã chia sẻ với các bạn ở những bài viết trước. Hiện tại chúng ta có thể khẳng định rằng Genshin Impact đang hoạt động không phép tại Việt Nam.

Điều này đồng nghĩa với việc game "không cần xin phép, không bị phê duyệt nội dung kịch bản, cũng chẳng cần đặt máy chủ trong nước... Đồng thời, nhà nước Việt Nam cũng bị thất thu rất lớn về thuế, khi dòng tiền trực tiếp chảy ra nước ngoài, không thể quản lý được" - theo Vietnamnet.

genshin impact bị xóa

Theo quy định của pháp Luật Việt Nam thì một trò chơi điện tử online có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp thì phải được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ và quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì mới được phát hành tại Việt Nam. Không chấp nhận game phát hành xuyên biên giới, có phát sinh người chơi, doanh thu tại Việt Nam và không xin phép.

Áp dụng theo pháp luật Việt Nam hiện hành, nhà phát hành Genshin Impact buộc phải hoàn thành nghĩa vụ về thuế, kiểm soát nội dung. Nếu cố tình hoặc không thể đáp ứng các quy định theo pháp luật sở tại thì sẽ buộc phải dừng hoạt động tại Việt Nam.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 12/12/2020 10:39
51 👨 4.380
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ADAM DA ĐEN
    ADAM DA ĐEN Tải APK về men🤣
    Thích Phản hồi 13/12/20
    ❖ Game Mobile