10 game trí tuệ giúp đầu óc bạn luôn nhạy bén

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều sử dụng các game rèn luyện trí não để cải thiện tinh thần và ngăn ngừa lão hóa não. Các game rèn luyện trí não có thể giúp cải thiện mức độ chú ý, trí nhớ, thời gian phản hồi, kỹ năng logic và những khía cạnh khác về chức năng nhận thức nếu chơi trong thời gian dài.

Bộ não cũng giống như cơ bắp - nó phát triển nhờ luyện tập! Có rất nhiều lựa chọn cho game trí tuệ. Để rèn luyện trí não của bạn trong khi vui chơi, hãy thử những game này. Chúng có thể cải thiện khả năng tập trung tinh thần và thể chất của bạn.

Sudoku

Sudoku
Sudoku

Sudoku là một game sắp xếp số dựa trên trí nhớ ngắn hạn. Để hoàn thành câu đố Sudoku, bạn phải nhìn về phía trước và phán đoán các kết quả - nếu bạn đặt số 6 vào ô này, số kia phải là số 8 và số này phải là 4, v.v... Kiểu lập kế hoạch này giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung ngắn hạn.

Bạn có thể chơi Sudoku trực tuyến, trên ứng dụng hoặc trên giấy. Hãy tìm Sudoku thông thường trên báo, mua một cuốn sách có bộ sưu tập các câu đố hoặc tải xuống ứng dụng miễn phí cho điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

Các câu đố Sudoku có nhiều mức độ khó khác nhau. Khi bạn mới bắt đầu, hãy chơi những game dễ cho đến khi bạn học được luật chơi. Nếu bạn đang chơi trên giấy, hãy sử dụng bút chì!

Lumosity

Lumosity là một trong những chương trình rèn luyện trí não và tinh thần lâu đời nhất. Bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí để chơi 3 game mỗi ngày hoặc chọn dịch vụ đăng ký để có thêm ưu đãi. Dù bằng cách nào, bạn có thể theo dõi kết quả và sự cải thiện của mình.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người tham gia chơi các bài tập của Lumosity trong 15 phút mỗi ngày, ít nhất 7 ngày một tuần trong 3 tuần đã cải thiện được khả năng tập trung và tốc độ vận động. Bạn có thể chơi Lumosity qua trang web hoặc tải xuống ứng dụng Lumosity trên iOS và Android.

Trò chơi ô chữ

Người chơi game ô chữ
Người chơi game ô chữ

Trò chơi ô chữ là một game rèn luyện trí não cổ điển, không chỉ tiếp cận ngôn ngữ bằng lời nói mà còn cả trí nhớ từ nhiều khía cạnh kiến thức. Có nhiều cách để giải ô chữ, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn cho game ô chữ trực tuyến hoặc thông qua các ứng dụng miễn phí. Trang web AARP cung cấp game ô chữ hàng ngày miễn phí cho mọi người, cho dù bạn có phải là thành viên của nhóm hay không.

Elevate

Game Elevate tập trung vào đọc, viết, nói và tính toán, đồng thời bạn có thể tùy chỉnh chương trình đào tạo của mình để tập trung vào bất kỳ lĩnh vực nào bạn thích. Giống như hầu hết các game trí tuệ khác, bạn có thể theo dõi tiến trình của mình để xem kỹ năng của bạn đang được cải thiện như thế nào.

Bạn sẽ cần tải xuống một ứng dụng để chơi 35 game rèn luyện trí não khác nhau của Elevate, mang lại cảm giác mang tính giáo dục cao. Ứng dụng miễn phí (có tính năng mua hàng trong ứng dụng) và cả phiên bản iOS và Android đều có hàng chục nghìn lượt đánh giá năm sao.

Peak

Peak
Peak

Peak là một tùy chọn khác dành cho thiết bị di động (có sẵn cho iOS và Android), cung cấp các game trí tuệ để giúp bạn tập trung, rèn luyện trí nhớ, giải quyết vấn đề, tinh thần nhanh nhẹn và nhiều chức năng nhận thức hơn. Nếu bạn là người có tính cạnh tranh, bạn có thể thể hiện trước những người dùng khác. Ứng dụng này được sử dụng miễn phí nhưng đăng ký sẽ mở ra nhiều tính năng hơn.

Happy Neuron

Happy Neuron chia các game và hoạt động của mình thành 5 vùng não quan trọng: Trí nhớ, sự chú ý, ngôn ngữ, chức năng điều hành và thị giác/không gian. Giống như Lumosity, nó cá nhân hóa quá trình đào tạo để phù hợp với bạn, theo dõi sự tiến bộ của bạn và các game đều dựa trên nghiên cứu khoa học.

Bạn phải trả phí đăng ký hàng tháng để sử dụng trang web và phiên bản ứng dụng đơn giản hóa của nó chỉ có sẵn cho người dùng Android. Tuy nhiên, Happy Neuron cung cấp ưu đãi dùng thử miễn phí để bạn có thể xem liệu mình có thích phương pháp này hay không.

Braingle

Braingle
Braingle

Tuyên bố có bộ sưu tập các câu đố trí não lớn nhất thế giới, trang web miễn phí của Braingle cung cấp hơn 15.000 câu đố, game và các câu đố trí não khác cũng như một cộng đồng trực tuyến gồm những người đam mê. Bạn thậm chí có thể tạo ra các câu đố của riêng mình để rèn luyện trí não một cách hiệu quả. Braingle có nhiều dịch vụ đa dạng, bao gồm ảo ảnh quang học, mật mã cũng như các câu đố đố vui.

Queendom

Queendom có hàng ngàn bài kiểm tra và khảo sát tính cách. Nó cũng có một bộ sưu tập phong phú các "công cụ trí não" - bao gồm những câu đố logic, lời nói, không gian và toán học; câu đố đố vui; và các bài kiểm tra năng khiếu - để bạn rèn luyện và kiểm tra trí não của mình. Nếu bạn muốn lưu kết quả và điểm số, bạn sẽ cần một tài khoản miễn phí. Một số xét nghiệm chỉ cung cấp cho bạn kết quả nhanh miễn phí và tính phí cho các báo cáo đầy đủ.

Brain Age Concentration Training

Brain Age Concentration Training
Brain Age Concentration Training

Brain Age Concentration Training là một hệ thống rèn luyện trí não và tinh thần cho hệ máy Nintendo 3DS. Nó bao gồm một số lượng lớn các game để trau dồi khả năng tập trung, trí nhớ, tính toán và các kỹ năng trí não khác của bạn. Nó thú vị, di động và đầy thử thách. Brain Age cũng có sẵn cho Nintendo Wii U, nhưng không có cho Switch, hệ thống chơi game cập nhật nhất của Nintendo.

My Brain Trainer

My Brain Trainer tự gọi mình là "phòng gym trí não" trực tuyến. Nó có định dạng tương tự, mặc dù kém phong cách hơn Lumosity và Happy Neuron. My Brain Trainer cũng có giá rẻ hơn; phí đăng ký 3 tháng bằng giá một tháng đối với các dịch vụ khác. Việc đăng ký hàng năm là một khoản tiết kiệm thậm chí còn lớn hơn. Bạn cũng có thể thử thách miễn phí.

Trang web này có đầy đủ các game, câu đố và nhiều thử thách khác được thiết kế để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Trang web khuyến nghị nên rèn luyện trí não 10 phút 2 lần một ngày để có hiệu quả tốt nhất. Nó cũng có một chương trình đào tạo cơ bản tuyên bố sẽ cải thiện tốc độ tinh thần của bạn.

Wordle

Wordle
Wordle

Game giải đố dựa trên web này của The New York Times đã trở nên phổ biến vào đầu năm 2022 và hiện có hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Tiền đề rất đơn giản: Người dùng có 6 lần thử đoán một từ có 5 chữ cái. Sự kết hợp giữa các thử thách giải quyết vấn đề và giao diện dễ sử dụng của Wordle giúp bạn rèn luyện trí óc một cách thỏa mãn.

Thứ Ba, 02/04/2024 15:36
2,36 👨 1.526
0 Bình luận
Sắp xếp theo