Top 10 game remastered đáng chơi nhất

Ngành công nghiệp game đang ngày càng phát triển cho ra đời nhiều trò chơi mới hiện đại, tuy nhiên những game thủ thứ thiệt vẫn hồi tưởng những game kinh điển ngày xưa. Tuy nhiên đồ họa lỗi thời của nó đã phá hỏng trải nghiệm game của bạn. May thay, những nhà phát triển game đã không để fan lâu năm phải thất vọng khi remaster lại các tựa game huyền thoại này. Hãy cùng điểm qua một số game remaster đáng chơi nhất nhé.

Một số lưu ý về thuật ngữ làm lại game

Khi thảo luận về các trò chơi video được làm lại, có một số thuật ngữ khiến bạn bối rối, hãy cùng nói sơ qua về một số thuật ngữ này nhé.

  • Một bản remaster đề cập đến một phiên bản game được cải thiện về mặt đồ họa, chỉnh sửa lại nhạc nền, cải tiến tính năng điều khiển khiến trải nghiệm mượt mà hơn. Họ có thể thêm một số chỉnh sửa lỗi, nội dung bổ sung nhưng chủ yếu vẫn giữ phần cốt lõi của bản gốc.
  • Ngược lại, phiên bản remake thiết kế lại gần như hoàn chỉnh một game như thay đổi lối chơi, bỏ công cụ phát triển cũ, thay đổi thông số kỹ thuật trước đây, v.v…
  • Trong khi bản port có nghĩa là lấy một trò chơi từ một nền tảng và phát triển trên một nền tảng khác. Mặc dù nó được chỉnh sửa một chút hoặc thay đổi đồ họa, một game port thường không được làm lại.
  • Cuối cùng reboot là một game có dấu hiệu tụt dốc cần được làm mới nhưng không tái tạo cùng một trò chơi.

1. Grim Fandango Remastered

Trò chơi Grim Fandango Remastered

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1998, Grim Fandango là một câu chuyện phiêu lưu được chia thành bốn chương, mỗi chương diễn ra cách nhau một năm. Trong suốt trò chơi, bạn sẽ vào vai nhân vật chính là Manuel “Manny” Calavera đi lang thang quanh thành phố cổ của Grim Fandango.

Trong khi các trò chơi phiêu lưu khác mang đến kiểu chơi tương tự, cung cấp vô số trải nghiệm, thì các game thủ vẫn lưu luyến Grim Fandango. Grim Fandango không chỉ giải đố thông thường mà còn hấp dẫn bởi nội dung cốt chuyện của nó. Chắc hẳn không cần phải nói nhiều về tựa game kinh điển này. Grim Fandango là một trong những game PC cũ đáng chơi nhất. Trò chơi này cũng có cho các phiên bản Windows, iOS, Android, PS4 và Switch.

2. Dark Souls Remastered

https://store.steampowered.com/app/570940/DARK_SOULS_REMASTERED/

Trò chơi Dark Souls Remastered

Dark Souls là một trong những trò chơi nổi tiếng trong cộng đồng game. Nó thuộc thể loại game hành động mà hầu hết mọi người cho là không thể tạo được một game hành động gần như mở với độ khó như vậy.

Dark Souls làm khó những người chơi trung bình với những ông trùm khó tính. Trò chơi có thiết kế địa hình gồ ghề hoàn toàn phù hợp với lối chơi. Dark Souls Remastered có phiên bản cho Windows, Switch, PS4 và Xbox One.

3. Burnout Paradise Remastered

Trò chơi Burnout Paradise Remastered

Paradise là trò chơi cuối cùng trong loạt game đua xe Burnout xuất sắc. Bạn cần vượt qua những chặng đua nguy hiểm để chiến thắng đối thủ nhận phần thưởng để tăng tốc.

Thay vì lối chơi dựa trên cấp độ arcade của các game trước, Burnout Paradise có một thế giới mở hoàn toàn để người chơi thỏa sức khám phá. Ở giữa các sự kiện, bạn có thể tìm thấy đồ sưu tầm, thử thách thời gian kỷ lục trên mỗi con đường và thậm chí chơi trực tuyến với những người khác. Phiên bản remaster mang đến đồ họa cải tiến, hiệu năng tốt hơn và tất cả DLC từ bản gốc, bao gồm cả khu vực Big Surf Island và xe máy. Burnout Paradise Remastered có phiên bản dành cho PS4, Xbox One và Windows.

4. The Legend of Zelda: The Wind Waker HD

https://www.nintendo.com/games/detail/the-legend-of-zelda-the-wind-waker-hd-wii-u/

Trò chơi The Legend of Zelda: The Wind Waker HD

The Legend of Zelda là seri game nổi tiếng và hầu hết các trò chơi của nó vẫn đứng vững trước thử thách thời gian. Mặc dù Nintendo đã remaster vài game trong seri nhưng Wind Waker HD vẫn được xem là tốt nhất.

Trò chơi vẫn giữ phong cách hoạt hình độc đáo được các game thủ yêu thích. Và thật vui khi thấy kẻ thù Zelda lâu năm được làm lại trong hình thức này.

Wind Waker HD mang đến đồ họa thậm chí còn ấn tượng hơn. Nó sử dụng Wii U GamePad để tăng cường quản lý mục tiêu và kho lưu trữ, cộng với việc thực hiện một số sửa đổi về trò chơi để có trải nghiệm hợp lý. Tất cả điều này làm cho The Wind Waker HD trở thành một trò chơi Zelda tuyệt vời. Trò chơi The Legend of Zelda: The Wind Waker HD chỉ có cho máy chơi game Wii U.

5. The Last of Us Remastered

https://store.playstation.com/en-us/product/UP9000-CUSA00552_00-THELASTOFUS00000

Trò chơi The Last of Us Remastered

The Last of Us là một trong những tựa game đáng nhớ nhất trên PS3. Một trò chơi đẹp về lối chơi như trong truyện, The Last of Us từ khi được phát hành vẫn duy trì ở vị trí cao trong lịch sử ngành game.

Bên cạnh những cải tiến rõ rệt về kết cấu trong trò chơi, The Last of Us Remastered còn mang đến tốc độ 60 FPS khiến trải nghiệm game mượt mà hơn. Nó có một chế độ Photo Mode hoàn toàn mới để ghi lại những hình ảnh đẹp. The Last of Us Remastered chỉ mới có cho máy chơi game PS4.

6. Halo: The Master Chief Collection

https://store.steampowered.com/app/976730/Halo_The_Master_Chief_Collection/

Trò chơi Halo: The Master Chief Collection

Cho dù không phải là fan của Halo, bạn cũng không thể cưỡng lại được The Master Chief Collection được remaster này. Nó được xem là một trong những game remaster hàng đầu đáng chơi nhất. Bạn sẽ nhận được 6 game Holo đầu tiên được remaster đầy đủ, trong đó có bản remake HD của Holo 2. Hiện nay, trò chơi độc quyền trên Xbox One, mặc dù phiên bản PC đang được phát hành.

7. The Elder Scrolls V: Skyrim Special Edition

http://store.steampowered.com/app/489830/The_Elder_Scrolls_V_Skyrim_Special_Edition/

Trò chơi The Elder Scrolls V: Skyrim Special Edition

Skyrim Special Edition là phiên bản tuyệt vời trong số những game nhập vai nổi tiếng nhất của Bethesda. Được phát hành năm năm sau khi tựa game gốc cực kỳ thành công, Special Edition đóng vai trò là bản cập nhật đồ họa cho cả fan và người mới đến Skyrim.

Sức hấp dẫn ở đây phần lớn là dành cho những người chơi console mà không chơi game trên PS3 hoặc Xbox 360. Do hỗ trợ mod, nhiều người chơi PC đã cải tiến Skyrim trước khi phát hành bản remaster chính thức. Tuy nhiên, trên PC, các bản cập nhật kỹ thuật của nó là một lợi thế lớn. Skyrim Special Edition là một trò chơi 64 bit, có nghĩa là hầu hết các khía cạnh trong trò chơi chạy tốt hơn, nhanh hơn và ít bị trục trặc hơn. The Elder Scrolls V: Skyrim Special Edition có trên Windows, Xbox One, PS4, Switch.

8. BioShock: The Collection

https://store.steampowered.com/agecheck/sub/127633

Trò chơi BioShock: The Collection

BioShock để lại dấu ấn trong các game thủ bằng lối kể chuyện video game hấp dẫn. Mặc dù những phần tiếp theo chưa bao giờ đạt đến độ nổi tiếng tương tự nhưng chúng vẫn tạo ra thế giới thú vị mà bạn sẽ thích khám phá.

BioShock: The Collection gồm cả ba tiêu đề trong một gói duy nhất. Với kết cấu mới, ánh sáng, cải tiến trong cách chiến đấu và bình luận bổ sung, đây là một trong những game remaster đáng chơi. BioShock: The Collection có trên Windows, PS4 và Xbox One.

9. Uncharted: The Nathan Drake Collection

https://store.playstation.com/en-us/product/UP9000-CUSA02320_00-UNCHARTEDTRILOGY

Trò chơi Uncharted: The Nathan Drake Collection

Bên cạnh The Last of Us, Uncharted là một trong những game hàng đầu của PlayStation. Đây là game bắn súng phiêu lưu hành động ly kỳ trên các địa điểm kỳ lạ. Uncharted: The Nathan Drake Collection tái hiện lại ba trò chơi gốc với đồ họa, kết cấu nâng cao và lối chơi 60FPS.

Khi chơi Uncharted: The Nathan Drake bạn sẽ cảm nhận như đang xem một bộ phim mà vẫn có những trải nghiệm chơi game thú vị. Với những nhân vật đáng nhớ, âm nhạc khuấy động và diễn xuất bằng giọng nói tuyệt vời, đây là một cuộc phiêu lưu bạn không thể bỏ lỡ. Uncharted: The Nathan Drake Collection chỉ có trên máy chơi game PS4.

10. Okami HD

https://store.steampowered.com/app/587620/OKAMI_HD/

Trò chơi Okami HD

Đây là một trong những trò chơi lâu đời nhất trong danh sách này. Và với mức độ phổ biến của nó, bản remaster của nó vẫn rất ấn tượng.

Okami chắc chắn xứng đáng được phát hành HD. Phong cách nghệ thuật màu nước của nó khi nâng cấp 4K rất ấn tượng.

Thật không may, trò chơi chỉ chạy ở 30FPS nhưng đồ họa của nó vẫn tuyệt đẹp ở HD. Đừng bỏ lỡ game này, đặc biệt nếu bạn là fan của Zelda vì Okami có phong cách chơi tương tự. Okami HD có phiên bản dành cho Windows, PS4 và Xbox One.

Thứ Tư, 12/06/2019 15:54
4,25 👨 3.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo