17 game offline hay nhất dành cho iPhone và iPad

Bạn có bị cản trở bởi một gói dữ liệu hạn chế hay di chuyển đến những nơi không thể kết nối với Internet không? Dù với lý do nào, đôi khi bạn sẽ ở trong tình trạng ngoại tuyến, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ thấy buồn chán, khi bị mắc kẹt ở đâu đó mà không có Internet.

iPhone và/hoặc iPad là những thiết bị chơi game mạnh mẽ và bạn thậm chí không cần truy cập Internet để sử dụng chúng. Điều này là nhờ các game iOS có thể chơi ngoại tuyến. Sau đây là những game offline tốt nhất cho iOS.

1. Alto’s Adventure

Alto’s Adventure

Alto’s Adventure là một game phiêu lưu trượt tuyết vô tận. Bạn kiểm soát Alto và trượt tuyết dọc theo sườn núi Andes. Hãy thu thập các đồng xu và tránh chướng ngại vật trong quá trình này. Sử dụng các điều khiển cảm ứng để làm cho Alto nhảy lên và tăng điểm bằng cách thực hiện các thủ thuật. Toàn bộ game có thể chơi ngoại tuyến, vì vậy hãy tận hưởng cuộc phiêu lưu Andean khi đang đi tàu điện ngầm chẳng hạn.

Tải Alto’s Adventure ($4,99/115.000VND).

2. Alto’s Odyssey

Alto’s Odyssey

Phần tiếp theo của Alto’s Adventure, Alto’s Odyssey, giữ lại mọi thứ bạn thích trong bản gốc và gia tăng thêm một chút hương vị mới. Nhân vật, địa điểm và phần âm nhạc được thay đổi, cộng với một vài cơ chế mới làm cho game này có cảm thấy giống như một bản mở rộng hơn là một phần tiếp theo thực sự. Tuy nhiên, nếu thích Adventure, bạn cũng sẽ yêu Odyssey.

Tải Alto’s Odyssey ($4.99/115.000VND).

3. Monument Valley

Monument Valley

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một trong những bức tranh siêu tưởng của M.C. Escher và muốn khám phá chúng chưa? Đó chính là toàn bộ nội dung của Monument Valley.

Bạn vào vai Ro, một cô bé lang thang qua những tòa nhà đầy màu sắc và giải quyết những câu đố phức tạp. Công cụ chủ yếu của bạn là khả năng thay đổi phối cảnh của màn hình, giúp mở ra những con đường mới.

Hình ảnh đẹp mắt và bối cảnh bí ẩn làm cho game này trở thành một trong những trải nghiệm ly kỳ và hấp dẫn nhất bạn có thể sở hữu trên điện thoại của mình. Tuyệt vời hơn bạn có thể chơi game hoàn toàn ngoại tuyến, không cần sử dụng Internet.

Tải Monument Valley ($3,99/92.000VND, mua trong ứng dụng có sẵn).

4. Monument Valley 2

Monument Valley 2

Trong phần tiếp theo của Monument Valley, bạn vào vai con gái của Ro, điều hướng mọi thứ với mục đích tìm kiếm cô ấy. Khái niệm về cơ bản là giống nhau, nhưng hình ảnh nổi bật hơn nhiều, cách giải câu đố tinh tế và nhiều sắc thái hơn nhiều. Vẻ đẹp của phần đồ họa thực sự tỏa sáng trên một màn hình lớn hơn, khiến cho 2 game này trở thành những game iPad ngoại tuyến tốt nhất.

Tải Monument Valley 2 ($4,99/115.000VND).

5. BADLAND

BADLAND

BADLAND là một game giải đố đầy thách thức đưa nhân vật đi qua một thế giới đầy cạm bẫy và hiểm họa nguy hiểm.

Sử dụng điều khiển cảm ứng để giữ cho quả bóng bay lơ lửng, trong khi canh chừng các lưỡi quay, gai nhọn và nhiều vật nguy hiểm khác có thể làm vỡ bóng. Nhiều thứ có thể giúp bóng lớn hơn, nhỏ hơn, nhân lên gấp bội và hơn thế nữa.

Game đầy thử thách này sẽ cuốn hút bạn. Phần âm nhạc rùng rợn và hình ảnh gothic tuyệt đẹp sẽ khiến bạn thích thú. Có một chế độ nhiều người chơi cục bộ, nhưng tất cả gameplay có thể được trải nghiệm ngoại tuyến.

Tải BADLAND ($0,99/23.000VND).

6. BADLAND 2

BADLAND 2

BADLAND 2 thêm một số cơ chế mới, đặc biệt là để di chuyển nhân vật sang bên trái và bên phải, điều này sẽ giảm bớt một số áp lực. Tuy nhiên, bản chất của game vẫn như cũ. Có một chế độ nhiều người chơi trực tuyến, nhưng giống như phiên bản trước, game này thực sự tỏa sáng khi chơi ngoại tuyến, chẳng hạn như trên iPhone, một mình với tai nghe và đắm chìm trong trải nghiệm.

Tải BADLAND 2 ($0,99/23.000VND).

7. SevenBloks

SevenBloks

Game giải đố sáng tạo này giống như sự kết hợp giữa Tetris và Sudoku. Các quy tắc rất đơn giản. Bạn có một lưới 7x6, chứa đầy các khối có đánh số trên đó, từ 1 đến 7. Bất cứ khi nào khối được đánh số nằm trong một cột hoặc một hàng có cùng giá trị, nó sẽ bị xóa. Nếu được xóa bên cạnh một khối màu trắng, thì khối màu trắng đó sẽ nứt ra, để lộ một khối được đánh số.

Mục tiêu, giống như Tetris, là không để các khối dâng cao lên trên và ghi điểm khi thực hiện. Game đơn giản, nhưng rất hấp dẫn với những thử thách vô tận. Bạn có thể trải nghiệm mọi thứ ngoại trừ bảng xếp hạng ngoại tuyến, biến SevenBloks thành một game tuyệt vời để chơi trong khi chờ đợi một cuộc hẹn hoặc đi tàu qua một khu vực không có WiFi.

Tải SevenBloks (Miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

8. Mini Metro

Mini Metro

Một game giải đố khác với giao diện đẹp mắt, Mini Metro, cho phép bạn xây dựng hệ thống vận chuyển hàng loạt của riêng mình. Sử dụng bản đồ của các thành phố trong thế giới thực, bạn có thể vẽ các tuyến riêng của mình để kết nối những trạm khác nhau.

Bạn có một số lượng hạn chế các tuyến và xe lửa, cũng như số lượng nhà ga ngày càng tăng, vì vậy bạn phải đặt mọi thứ một cách khôn ngoan. Nếu mọi người chờ đợi quá lâu ở bất cứ một trạm, bạn sẽ thua cuộc.

Các bản đồ, cũng như bố cục trong game rất đơn giản và đẹp mắt, với tính thẩm mỹ tương tự như những bản đồ tối giản được tìm thấy ở nhiều thành phố lớn.

Tải Mini Metro ($3,99/92.000VND).

9. Civilization VI

Civilization VI

Civilization VI, phần mới nhất của game chiến thuật hoành tráng này, cuối cùng đã có mặt trên iOS. Trong Civilization VI bạn, với tư cách là người lãnh đạo, cố gắng thống trị thế giới trong suốt lịch sử.

Sử dụng các nhà lãnh đạo trong thế giới thực, tên địa danh và những di tích lịch sử, Civil là một game theo lượt dễ chơi trong thời gian nhanh chóng. Điều này làm cho nó trở thành tùy chọn hoàn hảo cho iOS.

Mặc dù bạn có thể tham gia vào chế độ nhiều người chơi trực tuyến và cục bộ, nhưng một chiến dịch AI ngoại tuyến là tùy chọn cực kỳ thú vị trên một chuyến tàu điện ngầm hoặc chuyến bay dài.

Nếu Civilization VI không hấp dẫn, có nhiều cách khác để chơi Civilization trên điện thoại.

Tải Civilization VI (Có sẵn miễn phí, mua trong ứng dụng).

10. Stardew Valley

Stardew Valley

Stardew Valley cho phép bạn thoát khỏi tất cả mọi điều phiền muộn và điều hành trang trại của riêng mình trong một thị trấn nhỏ.

Đồ họa 8 bit đẹp mắt, lối chơi đơn giản, không cạnh tranh và việc bò hầm ngục hấp dẫn kỳ lạ làm cho game này trở thành một trong những cách tốt nhất để giết thời gian trên một chuyến đi tàu điện ngầm dài. Khi cuộc sống thành phố khiến bạn mệt mỏi, hãy trốn đến Pelican Town, nơi tất cả những gì bạn phải làm là thu hoạch bí ngô đúng giờ.

Tải Stardew Valley ($7,99/184.000VND).

11. New York Times Crossword

New York Times Crossword, do Will Shortz chỉnh sửa, là tiêu chuẩn vàng cho các câu đố hàng ngày. Hãy truy cập vào ô chữ mới nhất mỗi ngày, cũng như toàn bộ kho lưu trữ các ô chữ trong quá khứ với ứng dụng New York Times Crossword.

Ngoài các câu đố, ứng dụng còn có một số tính năng khác. Hãy theo dõi các ô đã giải của mình trên trang Stats, đi tới Archive để giải các câu đố từ quá khứ hoặc mua các gói ô chữ đặc biệt.

Bạn có thể đăng ký New York Times Digital Subscription hoặc chỉ đăng ký riêng một trò chơi ô chữ. Nếu không đăng ký, bạn sẽ chỉ có quyền truy cập vào ô chữ Mini hàng ngày. Điều này có thể không thành vấn đề nhưng không gì thú vị bằng một câu đố đầy đủ.

Mặc dù cần truy cập Internet để tải xuống các ô chữ mới, một số lượng không giới hạn ô chữ có thể được lưu trữ ngoại tuyến để chơi sau này.

Tải New York Times Crossword (Miễn phí, mua trong ứng dụng).

12. Ticket to Ride

Ticket to Ride

Ticket to Ride giúp bạn và bạn bè trở thành những "ông trùm" đường sắt, cạnh tranh để trở thành những người đầu tiên liên kết các đất nước bằng tàu hỏa.

Bạn có thể chơi ở chế độ Pass-And-Play, nhưng đây cũng là game hoàn hảo để chơi ở chế độ solo. Mỗi game mất từ ​​15 đến 20 phút, hoàn hảo để trải qua khoảng thời gian trên một chuyến tàu thực tế.

Tải Ticket to Ride ($4,99/115.000VND, mua trong ứng dụng có sẵn).

13. Minecraft

Hiện tượng toàn cầu - Minecraft - có sẵn trên tất cả các nền tảng, bao gồm cả iPhone hoặc iPad của bạn. Sandbox xây dựng và khám phá giúp chuyển sang điều khiển iOS mượt mà là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thứ gì đó trực tuyến hoặc ngoại tuyến.

Mặc dù bạn có thể chơi với những người bạn khác và cùng nhau làm việc trong một thế giới, nhưng bạn cũng có thể chơi game mà không cần sử dụng bất kỳ dữ liệu hoặc kết nối WiFi nào sau khi mua. Cho dù đó là lần đầu tiên bạn chơi hay trở lại sau nhiều năm vắng bóng, bạn nhất định sẽ dành hàng giờ để tạo ra một thế giới ngay từ điện thoại của mình.

Tải Minecraft ($6,99)

14. Plague Inc.

Plague Inc. là game iOS và iPad nơi bạn cố gắng lây nhiễm cho thế giới nhiều loại bệnh khác nhau. Đây là một game hoàn hảo để chơi trong khi ngồi chờ đợi và chạy khá mượt bất kể thông số kỹ thuật điện thoại của bạn ra sao.

Sẽ mất chút thời gian làm quen với Plague Inc., tùy thuộc vào độ khó mà bạn chơi, mang đến cho bạn trải nghiệm đầy thử thách mà bạn có thể quay lại nhiều lần để thử các chiến lược khác nhau.

Tải Plague Inc ($0,99)

15. Jetpack Joyride

Là một game có nhịp độ cao mà bạn có thể chơi mọi lúc, mọi nơi, Jetpack Joyride có cơ chế vui nhộn, phong cách nghệ thuật tuyệt vời và hấp dẫn, hoàn hảo cho những người hâm mộ các runner game.

Trong Jetpack Joyride, bạn bay theo các bản đồ, cố gắng thu thập càng nhiều xu càng tốt trong khi tránh tên lửa và tia laze bằng cách bay lên cao hoặc xuống thấp. Theo thời gian, nhân vật của bạn sẽ tăng tốc, độ khó của game cũng tăng theo.

Tải Jetpack Joyride (Miễn phí, có sẵn giao dịch mua trong ứng dụng)

16. Combat Master Mobile

Nếu bạn là người hâm mộ thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất và đang tìm kiếm trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tận hưởng mà không cần kết nối Internet thì Combat Master Mobile là game bạn nên tham khảo, cụ thể hơn là chế độ offline của nó. Trong chế độ này, bạn sẽ thấy mình phải đọ sức với những con bot "khó nhằn", làm tốt việc tạo mức độ khó đoán và kỹ năng của người chơi con người.

Robot chiến đấu đầy thử thách
Robot chiến đấu đầy thử thách

Bạn có thể mở khóa vũ khí và phụ kiện mới ngay cả khi chơi ngoại tuyến, một tính năng không phổ biến trên nhiều game bắn súng trên thiết bị di động. Điều này khiến Combat Master Mobile trở thành lựa chọn hàng đầu trong số những game offline hay nhất dành cho iPhone.

Vũ khí và phụ kiện của Combat Master
Vũ khí và phụ kiện của Combat Master

Các khía cạnh kỹ thuật của Combat Master Mobile cũng ấn tượng không kém. Game tự hào có hiệu suất ở cấp độ cao với đồ họa AAA nổi bật chạy mượt mà trên nhiều thiết bị. Thêm vào đó là thiết kế bản đồ đa dạng phục vụ cho nhiều phong cách chiến đấu khác nhau, từ các trận cận chiến đến những cuộc đấu súng bắn tỉa tầm xa, và bạn sẽ có một game vừa linh hoạt vừa thú vị.

Tải Combat Master Mobile (Miễn phí)

17. Kingdom Rush

Kingdom Rush, một game phòng thủ từng đoạt giải thưởng, giao nhiệm vụ cho bạn bảo vệ vương quốc và lâu đài của mình trước các thế lực tà ác. Với kho vũ khí khổng lồ bao gồm tháp, phép thuật và các anh hùng dưới sự chỉ huy của bạn, mỗi trận chiến đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận và thực hiện chiến lược đúng đắn.

Kế hoạch và chiến lược của Kingdom Rush
Kế hoạch và chiến lược của Kingdom Rush

Game lấy bối cảnh đa dạng, buộc người chơi phải điều chỉnh chiến thuật của mình cho phù hợp với nhiều điều kiện môi trường và loại kẻ thù khác nhau. Ví dụ, khu rừng đòi hỏi một cách tiếp cận khác với những ngọn núi gồ ghề, trong khi những vùng đất hoang hoang vắng đòi hỏi một góc độ chiến lược khác.

Mức độ khó của Kingdom Rush
Mức độ khó của Kingdom Rush

Với hơn 60 thành tích để mở khóa và các chế độ chơi bổ sung kiểm tra kỹ năng chiến thuật của bạn, Kingdom Rush đảm bảo sẽ giúp bạn giải trí trong thời gian dài. Nếu tạm dừng quá lâu, bạn có thể dựa vào bách khoa toàn thư trong game để giúp bạn quay lại đúng hướng.

Tải Kingdom Rush (Miễn phí)

Bài viết đã giới thiệu một số game hay nhất mà bạn có thể thưởng thức ngoại tuyến trên iOS và thật dễ dàng để tìm thấy nhiều game iOS đáng chơi hơn.

Nếu muốn chơi game ngoại tuyến trên iPhone nhưng vẫn có thể vui vẻ với bạn bè, bạn nên chơi các game dành cho nhóm trên iPhone.

Và nếu bạn đang tìm kiếm nhiều cách hơn để lưu dữ liệu, hãy sử dụng 5 ứng dụng quản lý dữ liệu di động trên iOS, Android để giảm mức sử dụng dữ liệu di động của bạn.

Chúc bạn tìm được cho mình những lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 06/12/2023 14:11
3,37 👨 14.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo