Plague Inc Evolved: Cách chơi game mô phỏng dịch bệnh Corona

Dịch bệnh Corona hiện tại đang là tâm điểm chú ý của cả thế giới khi nó có mức độ lây lan nhanh và có các triệu chứng nguy hiểm có thể gây tử vong cho người bệnh mắc phải.

Loại virus Corona hay còn gọi là nCoV bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc và đang khiến thành phố này bị phong tỏa. Khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn.

Và nhắc đến những dịch bệnh như thế này, nhiều người đã liên tưởng đến những bộ phim khoa học viễn tưởng với chủ đề dịch bệnh. Ngoài ra, những tựa game theo kiểu mô phỏng dịch bệnh như Plague Inc: Evolved cũng được nhắc đến.

Với Plague Inc Evolved, bạn có thể mô phỏng một dịch bệnh theo nhiều kiểu khác nhau với mục đích là hủy diệt nhân loại. Bạn có thể sử dụng virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, các cách lây lan qua các yếu tố khác nhau... để tạo nên một đại dịch toàn cầu. Nghe thì có vẻ dễ nhưng bạn cần phải có chiến thuật rõ ràng mới có thể chiến thắng.

Nếu bạn muốn thử, hãy xem qua cách chơi Plague Inc Evolved dưới đây để biết các dịch bệnh có thể hủy diệt cả nhân loại theo những cách nào nhé.

Hướng dẫn chi tiết Plague Inc: Evolved, tựa game mô phỏng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán

Bước 1: Do chưa việt hóa được Plague Inc Evolved nên các game thủ vẫn tham gia điều hành dịch bệnh của mình bằng tiếng Anh. Đầu tiên vào game bạn hãy chọn các bước thiết lập cơ bản, đến mục chọn kiểu dịch bệnh bạn sẽ có các kiểu lây lan như:

  • Bacteria (Vi Khuẩn): Một kiểu dịch bệnh lây lan phổ biến với tiềm năng vô hạn.
  • Virus: Một mầm bệnh biến đổi nhanh chóng và khó kiểm soát.
  • Fungus (Nấm): Khó có thể bay xa nếu không có gì đặc biệt.
  • Parasite (Ký Sinh Trùng): Việc ký sinh ngăn cản DNA biến đổi trong truyền nhiễm hàng ngày.
  • Prion (Thể Protein Độc): Mầm bệnh chậm rãi, nhẹ nhàng nhưng rất phức tạp ẩn nấp trong não bộ.
  • Virus Nano: Một cỗ máy siêu nhỏ ngoài tầm kiểm soát có công tắc tự hủy.
  • Bio - Weapon (Vũ khí sinh học): Mầm bệnh nguy hiểm, hủy diệt bất cứ thứ gì nó chạm vào.

hướng dẫn plague inc

Tiếp theo chọn mức độ dễ đến khó từ Casual > Normal > Brutal.

cach choi plague inc

Đặt tên cho dịch bệnh của bạn, sau đó bạn sẽ đến mục Thay đổi mã di truyền. Mục này sẽ giúp bạn tăng cơ hội lan truyền dịch bệnh qua nhiều yếu tố khác nhau, nhưng bạn phải mất phí để mở khóa nó. Sau đó bấm Start để bắt đầu game.

hướng dẫn plague inc evolved

Bước 2: Khi đã vào bản đồ thế giới, bạn sẽ có các mục sau:

  • Số 1: Số lượng người bị lây nhiễm dịch bệnh.
  • Số 2: Số lượng người chết vì dịch bệnh.
  • Số 3: Thời gian, có thể điều chỉnh nhanh hoặc bình thường.
  • Số 4: Tùy chọn cho dịch bệnh
  • Số 5: Thông tin dân số, tin tức về dịch bệnh...

Ngoài ra, mục cài đặt là biểu tượng răng cưa ở góc trên bên trái và ở giữa là thanh hiển thị tin tức về dịch bệnh của bạn.

plague inc evolved việt hóa

Bước 3: Bấm vào bất kỳ quốc gia nào mà bạn muốn bắt đầu dịch bệnh của mình. Khi hiện ra biểu tượng Play như ở dưới bạn hãy bấm vào đó, sẽ có bệnh nhân đầu tiên đấy. Ở đây mình chọn quốc gia Trung Quốc.

cách chơi plague inc

Thông báo dịch bệnh bắt đầu lây nhiễm tại Trung Quốc hiện ra, đã có 1 người bị nhiễm bệnh.

tai plague inc evolved

Trong khoảng thời gian diễn ra ngày nhiễm bệnh, bạn sẽ thấy biểu tượng DNA hiện ra, bấm vào đó để thu được điểm DNA. Điểm DNA sẽ hiển thị ở trên phần Disease.

cách chơi plague inc evolved

Trong phần Disease (Dịch Bệnh), bạn sẽ có thông tin về ngày đầu tiên bắt đầu dịch bệnh, số lượng người nhiễm bệnh/ngày, số lượng người chết/ngày, mức độ lây nhiễm (infectivity), mức độ nghiêm trọng(Severity), mức độ chí mạng (lethality).

hướng dẫn chơi plague inc evolved

Phần Transmission (Truyền Nhiễm) sẽ bao gồm các cách truyền nhiễm qua chim, muỗi, chuột, gia súc, súc vật, không khí, nước... Mỗi cách truyền nhiễm sẽ có nâng cấp, bạn càng mua nhiều các cách truyền nhiễm và nâng cấp chúng thì mức độ truyền nhiễm sẽ càng nhanh.

hướng dẫn chơi plague inc evolved

Phần Symptoms là triệu chứng, cũng giống như phần truyền nhiễm, bạn sẽ có các triệu chứng như buồn nôn, mất ngủ, ho... Bạn càng mua nhiều triệu chứng và càng tăng phần triệu chứng lên cao thì dịch bệnh của bạn sẽ càng trở nên nguy hiểm.

việt hóa plague inc evolved

Cuối cùng là mục Abilities (Khả năng), khả năng ở đây không phải là khả năng kháng lại dịch bệnh của con người mà là khả năng của mầm bệnh. Bạn có thể chọn kháng khí hậu lạnh, khí hậu nóng, kháng thuốc, đặc biệt một số mầm bệnh có thể gây biến đổi con người, giống như Zombie vậy.

hướng dẫn chơi plague inc evolved

Xong phần chỉnh sửa căn bệnh, giờ hãy ra ngoài và vào mục số 5 (Thế Giới) để xem chúng ta có gì nhé.

plague inc evolved việt hóa

Đầu tiên là mục Thế Giới, bán sẽ thấy dân số trên thế giới hiện tại (hơn 7 tỉ người) và số lượng người nhiễm bệnh mà bạn đang có ở ngay dưới, dưới nữa là số lượng người chơi.

Bên phải là căn bệnh của bạn đã được chú ý hay chưa, thuốc chữa căn bệnh sẽ được hoàn thành trong vòng bao lâu.

hướng dẫn chơi plague inc evolved

Phần Cure (Thuốc) sẽ hiển thị tình trạng đã có thuốc đặc trị cho dịch bệnh của bạn hay chưa. Ở đây căn bệnh của mình chưa ở mức độ nghiêm trọng nên chưa có thuốc đặc trị.

hướng dẫn chơi plague inc evolved

Cuối cùng là Data (Dữ liệu) chỉ ra các thông tin về Tổng quan truyền nhiễm, biểu đồ thế giới về căn bệnh, biểu đồ điều trị, dịch bệnh.

hướng dẫn chơi plague inc evolved

Đó, mục tiêu để các bạn giành chiến thắng đơn giản đó là làm sao để dịch bệnh của bạn tiêu diệt toàn bộ nhân loại. Lưu ý nhỏ là bạn phải để dịch bệnh của bạn lan truyền nhanh trên thế giới nhưng không được để xảy ra chết người.

Nếu xảy ra chết người sớm, dịch bệnh của bạn sẽ được chú ý và thuốc đặc trị sẽ được ra đời sớm để khắc chế dịch bệnh của bạn. Và lúc đó dịch bệnh của bạn sẽ trong tầm kiểm soát của thế giới. Hiện tại ngoài phiên bản trên iOS và Android bạn có thể tải và chơi Plague Inc PC bằng Steam hoặc bằng giả lập Android.

Xem thêm:

Thứ Hai, 03/02/2020 17:28
51 👨 9.455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile