4 game an toàn trên Internet cho trẻ nhỏ

Ngày nay, những đứa trẻ đang lớn lên trong thời đại kỹ thuật số. Chúng có cơ hội thấy tất cả những điều kỳ diệu và nguy hiểm mà Internet mang lại. Giáo dục trẻ em về việc giữ an toàn khi trực tuyến rất quan trọng. Còn cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc thông qua các game thú vị chứ?

Nhiều trẻ em thích trò chơi điện tử và các bậc cha mẹ cũng nên biết về chúng. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu chi tiết về một số game miễn phí, vừa mang tính giáo dục trẻ em về những nguy cơ có thể gặp phải khi trực tuyến, vừa cho phép chúng có những giây phút giải trí thú vị.

Nếu bạn có đề xuất về một game thú vị nào khác, xin vui lòng để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới!

1. How Cybersmart Are You?

How Cybersmart Are You?

Game này gồm một loạt các câu đố, được dẫn dắt bởi một nhân vật hoạt hình tên Sam. Nhân vật này sẽ nói chuyện với trẻ thông qua các câu đố, ở cả dạng văn bản và giọng nói. Game này khá ngắn gọn, với tổng cộng 11 câu hỏi, bao gồm toàn bộ các chủ đề như email, mật khẩu, sự nguy hiểm của quảng cáo trực tuyến và những video đáng lo ngại.

Một trong những điều thú vị về bài kiểm tra này là mỗi trang xuất hiện theo phong cách hoạt hình tươi sáng, kèm theo định dạng phù hợp với nội dung. Ví dụ, bạn có thể xem hình thu nhỏ của 4 trang web hư cấu, để đánh giá xem chúng có an toàn khi truy cập, hay duyệt hộp thư đến email để xác định xem bạn nên mở hoặc xóa một thư đến nào đó.

Trẻ sẽ nhận được phản hồi ngay sau mỗi câu hỏi, cho chúng biết nếu câu trả lời đưa ra có phù hợp không. Nếu trẻ chọn câu trả lời sai, lời giải thích ngắn gọn lý do tại sao sẽ được đưa ra. Ví dụ, nếu bạn quyết định nói với một người bạn rằng trang web của họ thật sự rất tệ, Sam sẽ nói rằng, điều đó không hay lắm và thử tưởng tượng xem cảm giác của bạn sẽ thế nào, nếu ai đó nói với bạn điều tương tự.

2. The Case of the Cyber Criminal

The Case of the Cyber Criminal

Game này cho phép người chơi trả lời các câu đố để hạ gục một tên tội phạm mạng. Đối với mỗi câu hỏi được trả lời chính xác, người chơi có thể loại bỏ một tiện ích nguy hiểm khỏi vali của tên tội phạm.

Chủ đề chính của bài kiểm tra trắc nghiệm này là chống lại nạn trộm cắp thông tin trực tuyến. Game này bao gồm các hoạt động như sử dụng mật khẩu mạnh, xác định bạn đang nói chuyện với ai và cập nhật phần mềm như trình quét virus. Giữa các câu hỏi có một thử thách khéo léo đơn giản - nhấp vào khuôn mặt tên tội phạm khi nó di chuyển giữa các màn hình để trả lời câu hỏi tiếp theo.

Game này có một số bài nhạc vui nhộn và một phong cách hoạt hình đơn giản. Con bạn chắc chắn sẽ thích thú với chủ đề gián điệp và cười khúc khích với các vật dụng kiểu James Bond “ngớ ngẩn” trong vali. Nhưng đồng thời, game này cũng rất hiệu quả trong việc giảng dạy cho trẻ về việc bảo vệ thông tin cá nhân.

3. Internet Safety Hangman

Internet Safety Hangman

Mọi người đều biết chơi Hangman! Phiên bản game cổ điển này nhằm mục đích giáo dục cho trẻ em về cách nói chuyện với người khác trực tuyến và loại thông tin nào không nên chia sẻ.

Chỉ với 10 câu hỏi, bạn có thể hoàn thành khá nhanh chóng. Ngoài việc dạy các cách thực hành tốt nhất, như không nói cho ai đó biết số tuổi của bạn, bài kiểm tra này còn đi sâu hơn, bằng cách định nghĩa các thuật ngữ như link (liên kết) và chatting (trò chuyện).

Đoán không chính xác sau một số lần nhất định, hình ảnh hangman sẽ xuất hiện hoàn chỉnh và bạn phải chuyển sang câu hỏi kế tiếp. Ở cuối game, người chơi sẽ thấy số điểm họ nhận được, dựa trên số lượng câu trả lời chính xác. Đây là một game đơn giản, nhưng đáng để thử. Game này là một cách nhanh chóng để những người mới bắt đầu sử dụng mạng (như trẻ em) nắm bắt được những mẹo quan trọng để giữ an toàn trên Internet.

4. Cyber Security Crossword

Cyber Security Crossword

Việc biết cách giữ cho các hoạt động trực tuyến an toàn rất quan trọng, nhưng nắm rõ các từ hay được sử dụng cũng hữu ích không kém. Điều này đặc biệt đúng đối với các thuật ngữ như “adware” hay “trojan horse”, vì ý nghĩa của các từ này có thể không rõ ràng ngay lập tức khi trông thấy chúng lần đầu. Như vậy, điều quan trọng là giúp trẻ em hiểu những từ này, để chúng có thể nắm bắt tốt hơn về thế giới trực tuyến.

Trò chơi ô chữ này cung cấp cho người chơi một nhóm các từ và gợi ý. Mục tiêu là nhấp vào một gợi ý, sau đó nhấp và kéo câu trả lời vào ô tương ứng. Nếu câu trả lời chính xác, phần ô chữ có liên quan sẽ xuất hiện và chuyển sang màu xanh. Game này rất đơn giản, với phong cách hoạt hình, nhưng hoạt động khá tốt.

Không giống như trò chơi giải ô chữ truyền thống, người chơi được cung cấp tất cả các câu trả lời và chỉ cần tìm ra đúng gợi ý liên quan. Điều này phù hợp với trẻ nhỏ, nhưng có lẽ không dành cho những người mong đợi một thử thách lớn hơn.

Link tham khảo:

http://www.carnegiecyberacademy.com/funStuff/crossword/crossword.html

Hy vọng rằng con bạn sẽ thích chơi các game mà bài viết đã liệt kê và tìm hiểu được thêm điều gì đó bổ ích về việc giữ an toàn khi trực tuyến trong khi chúng chơi những game này.

Nếu bạn muốn có thêm lời khuyên, hãy tham khảo một số bài viết sau đây của Quantrimang.com:

Chúc bạn tìm được cho con cái mình những lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 19/07/2019 08:12
3,68 👨 7.712
0 Bình luận
Sắp xếp theo