8 cách khắc phục sự cố không cài được Firefox trên Windows

Mozilla Firefox là một trong những trình duyệt phổ biến và được ưa thích nhất trên toàn cầu. Nó nhanh, an toàn và có nhiều tính năng khiến việc duyệt web trở nên thú vị. Tuy nhiên, một số người dùng Windows cảm thấy khó khăn khi cài đặt Firefox. Khi cố cài đặt, họ nhận được thông báo lỗi sau: Hmm. For some reason, we could not install Firefox. Choose OK to start over. (Tạm dịch: Hmm. Vì một số lý do, chúng tôi không thể cài đặt Firefox. Chọn OK để bắt đầu lại).

Vì vậy, nếu bạn cũng gặp phải sự cố này, đây là một số bước bạn có thể thực hiện để tải Firefox trên PC của mình.

1. Kiểm tra yêu cầu hệ thống

Máy tính để bàn hỗ trợ AMD

Đảm bảo hệ thống của bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của Firefox trước khi thử bất kỳ giải pháp nào dưới đây. Firefox hoạt động tốt nhất trên hệ điều hành Windows 7 trở lên, với ít nhất một bộ xử lý Pentium 4 hỗ trợ các hướng dẫn SSE2.

Nếu sử dụng phiên bản 32-bit, bạn nên có 512MB RAM, trong khi người dùng 64-bit cần 2GB. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có 200MB dung lượng ổ cứng khả dụng. Firefox có thể không cài đặt hoặc hoạt động bình thường nếu hệ thống của bạn không đáp ứng được các yêu cầu này.

2. Kiểm tra kết nối Internet

Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu nhưng không thể cài đặt Firefox, hãy đảm bảo kết nối Internet của bạn ổn định. Kiểm tra cường độ tín hiệu mạng bằng cách chạy kiểm tra tốc độ Internet trên máy tính của bạn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng kiểm tra tốc độ Internet miễn phí nào trong số này để test. Nếu bạn đang sử dụng kết nối không dây, hãy thử di chuyển đến gần router hơn hoặc sử dụng cáp Ethernet để thay thế.

Để giúp khắc phục các sự cố Internet khác của bạn, hãy xem hướng dẫn: Cách sửa lỗi laptop không kết nối được WiFi, sửa lỗi laptop không nhận WiFi để biết thêm chi tiết.

3. Tạm thời vô hiệu hóa phần mềm diệt virus

Việc cài đặt phần mềm diệt virus trên hệ thống của bạn có thể ngăn không cho Firefox cài đặt. Nhiều người dùng đã báo cáo rằng phần mềm diệt virus bên thứ ba đã chặn Firefox cài đặt.

Nếu bạn sử dụng Windows Defender, hãy tạm thời vô hiệu hóa nó từ Windows Defender Security Center. Điều này sẽ cho phép bạn cài đặt Firefox mà không bị gián đoạn.

1. Nhấp chuột phải vào Start và chọn Settings từ danh sách menu.

2. Ở bên trái, hãy nhấp vào Privacy & security.

3. Đi đến phía bên phải của màn hình và nhấp vào Windows Security.

4. Tiếp theo, nhấp vào Open Windows Security.

Mở Windows Security
Mở Windows Security

5. Trên màn hình Windows Security, nhấp vào Firewall & network protection.

6. Chọn Private network từ các cấu hình có sẵn.

7. Nhấp vào nút chuyển đổi để tắt Microsoft Defender Firewall.

Vô hiệu hóa Microsoft Defender Firewall
Vô hiệu hóa Microsoft Defender Firewall

Tương tự, bạn có thể tắt tường lửa cho các cấu hình mạng Public Domai rồi cài đặt Firefox. Sau khi bạn thực hiện thao tác trên, hãy thử cài đặt Firefox. Nếu mọi thứ hoạt động bình thường, bạn có thể kích hoạt lại phần mềm diệt virus của mình. Nhưng nếu vẫn gặp sự cố, bạn có thể xem các cách khác để tắt Microsoft Defender Firewall

4. Chạy trình cài đặt với quyền admin

Nếu bạn gặp sự cố khi cài đặt Firefox, hãy thử chạy trình cài đặt với quyền admin. Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả các ủy quyền cần thiết được cung cấp trong quá trình cài đặt.

Đây là cách để làm điều đó.

1. Nhấn Win + E trên bàn phím để mở File Explorer.

2. Điều hướng đến thư mục mà bạn đã tải xuống trình cài đặt Firefox.

3. Nhấp chuột phải vào file thiết lập và chọn Run as administrator.

Chạy trình cài đặt Firefox với quyền admin
Chạy trình cài đặt Firefox với quyền admin

4. Nếu cửa sổ User Account Control xuất hiện, hãy nhấp vào Yes để xác nhận.

Quá trình cài đặt sẽ chạy với quyền admin. Bây giờ, hãy làm theo hướng dẫn trên màn hình và xem liệu bạn có thể hoàn tất quá trình cài đặt hay không.

5. Cài đặt ở Safe Mode

Giải pháp này yêu cầu bạn khởi động lại máy tính của mình ở Safe Mode và thử cài đặt Firefox từ đó. Safe Mode là chế độ chẩn đoán trên Windows, chế độ này chỉ khởi động máy tính với phần mềm và driver thiết yếu. Nếu có bất kỳ phần mềm bên thứ ba nào can thiệp vào quá trình cài đặt, điều này sẽ giải quyết được sự cố.

6. Tải xuống trình cài đặt ngoại tuyến

Nếu bạn vẫn không cài đặt được Firefox, hãy thử tải xuống và chạy trình cài đặt ngoại tuyến. Điều này sẽ bỏ qua mọi sự cố do kết nối Internet không ổn định hoặc file cài đặt trực tuyến gây ra. Đây là những gì bạn cần làm:

  1. Mở trang tải xuống trình cài đặt Firefox ngoại tuyến.
  2. Chọn trình cài đặt ưa thích của bạn (Windows 32-bit/64-bit).
  3. Chọn ngôn ngữ từ menu drop-down.
  4. Nhấp vào nút Download Now để tải xuống trình cài đặt ngoại tuyến.
  5. Sau khi file được tải xuống, hãy chuyển đến thư mục và nhấp đúp vào file thiết lập.
  6. Tiếp tục với các hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất cài đặt.

Sau khi bạn thực hiện các thao tác trên, Firefox sẽ cài đặt chính xác trên hệ thống của bạn. Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy xóa các file tạm thời hoặc sử dụng một trình duyệt web khác.

7. Xóa các file tạm thời

Đôi khi các file tạm thời có thể gây ra sự cố với quá trình cài đặt. Để khắc phục sự cố này, hãy xóa tất cả các file tạm thời khỏi hệ thống của bạn và thử cài đặt lại Firefox.

8. Kiểm tra các bản cập nhật đang chờ xử lý

Các phiên bản hệ điều hành cũ hơn có thể chứa các lỗi cản trở quá trình cài đặt Mozilla Firefox. Vì vậy, hãy cài đặt mọi bản cập nhật đang chờ xử lý, bao gồm các gói dịch vụ và bản vá lỗi, sau đó thử cài đặt lại Firefox.

Để cập nhật Windows, hãy làm theo các bước sau.

  1. Nhấn Win + I trên bàn phím để mở menu Settings.
  2. Trong thanh bên trái của menu Setings, nhấp vào Windows Update.
  3. Nhấp vào Check for updates ở bên phải.
Kiểm tra cập nhật
Kiểm tra cập nhật

Điều này sẽ kiểm tra mọi bản cập nhật có sẵn và tự động cài đặt chúng. Bạn cũng có thể thử các cách này để cập nhật Windows theo cách thủ công và đảm bảo máy tính của bạn có phiên bản hệ điều hành mới nhất. Sau khi cài đặt bản cập nhật, hãy khởi động lại máy tính và thử cài đặt lại Firefox.

Thứ Năm, 01/06/2023 09:30
51 👨 470
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox