File PST là gì?

Bài viết này giải thích file PST là gì, cách tìm và sử dụng file PST trên máy tính của bạn, cũng như cách chuyển đổi file PST để các email có thể được sử dụng trong một chương trình khác.

File PST là gì?

File có phần mở rộng .PST là file Outlook Personal Information Store lưu trữ thông tin cá nhân được sử dụng trong Microsoft Outlook và/hoặc Microsoft Exchange. Chúng có thể bao gồm tin nhắn, danh bạ, file đính kèm, địa chỉ, v.v…

Các file Outlook Personal Information Store có giới hạn kích thước file là 2GB, dung lượng lớn hơn có thể khiến chương trình email bị ảnh hưởng về hiệu suất. Bạn có thể làm cho file nhỏ hơn bằng Oversized PST Recovery Tool (còn được gọi là PST2GB). Nó sẽ cắt bớt bất cứ thứ gì vượt quá 2GB và tạo một file PST mới có kích thước phù hợp.

File PST
File PST

File Outlook Offline Folder (.OST) của Outlook tương tự như PST ngoại trừ việc chúng hỗ trợ kích thước file lớn hơn và được sử dụng làm cache cho tính năng Cached Exchange Mode của Outlook.

Cách mở file PST

Các file PST thường được mở trong một chương trình email có thể sử dụng dữ liệu, như Outlook hoặc Microsoft Exchange Server. Outlook Express cũng có thể nhập file PST, nhưng nó không lưu thông tin vào file PST như Outlook.

Để mở file PST trong Microsoft Entourage trên máy Mac, hãy sử dụng PST Import Tool for Entourage của Microsoft.

Bạn có thể mở file PST mà không cần chương trình email của Microsoft bằng cách sử dụng PST Viewer Pro. Vì nó không phải là một ứng dụng email thực sự, nên bạn chỉ có thể sử dụng nó để tìm kiếm và mở email hoặc chuyển đổi và trích xuất thư ra khỏi file PST.

Email Open View Pro là một công cụ đầy đủ tính năng khác có thể mở các file PST. Nó hỗ trợ khám phá file PST ngay cả khi không có ứng dụng email trên máy tính của bạn để bạn có thể xuất thư ở các định dạng khác như EML/EMLX, MSG hoặc MHT. Công cụ này chỉ có thể trích xuất email hoặc các file đính kèm, cũng như tạo chỉ mục HTML của tất cả các thư.

Nếu bạn có file PST bị hỏng hoặc file không mở được, hãy thử Remo Repair Outlook PST.

Lưu ý: Bạn đã vô tình xóa file PST của mình trong quá trình định dạng? Hãy thử tìm kiếm nó bằng một công cụ khôi phục dữ liệu miễn phí. Các file Outlook PST cũ là một trong những file thực sự quan trọng rất dễ bị quên sao lưu.

Cách chuyển đổi file PST

File PST ở định dạng ban đầu với phần mở rộng file .PST không tương thích với nhiều chương trình. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số thao tác giải nén hoặc chuyển đổi để làm cho các email được nhúng hoạt động trong những chương trình khác.

Ví dụ, cách tốt nhất để tải file PST trên Gmail hoặc điện thoại của bạn là thiết lập cùng một tài khoản email (Gmail hoặc một tài khoản bạn sử dụng trên điện thoại) trên máy tính và sau đó chuyển email từ file dữ liệu Gmail sang file dữ liệu Outlook. Sau đó, khi bạn đồng bộ ứng dụng email với email server, thư sẽ được gửi đến Gmail, Outlook, Yahoo hoặc bất kỳ tài khoản nào khác mà bạn đã sử dụng với desktop client.

Công cụ Email Open View Pro được đề cập ở trên là một cách khác để "chuyển đổi" dữ liệu PST sang các định dạng khác (bạn có thể chuyển đổi mọi email cùng một lúc hoặc chỉ những email cụ thể mà bạn muốn). Bạn cũng có thể lưu một hoặc nhiều email từ trong file PST sang PDF hoặc một số định dạng hình ảnh.

Stellar Converter for Outlook lưu file PST thành file MBOX trên Windows và macOS để bạn có thể sử dụng file này với một chương trình email khác, như Thunderbird hoặc Apple Mail.

Thứ Hai, 18/07/2022 08:28
526 👨 451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản