File CR2 là gì?

Bài viết này giải thích file CR2 là gì, những gì bạn cần cài đặt để mở một file và cách lưu file sang định dạng hình ảnh khác như JPG, DNG, PNG, v.v...

File CR2 là gì?

File có phần mở rộng CR2 là file hình ảnh Canon Raw Version 2 được tạo bởi máy ảnh kỹ thuật số Canon. File CR2 dựa trên thông số kỹ thuật của file TIFF, vì vậy chúng thường có chất lượng cao, không bị nén và dung lượng lớn.

Chương trình tạo mô hình 3D có tên Poser cũng sử dụng file CR2. Tuy nhiên, thay vì lưu trữ ảnh, file CR2 trong Poser là file Character Rigging, được sử dụng để lưu trữ thông tin về các chi tiết của con người như khớp và xương, vị trí và mức độ chúng uốn cong.

File có phần mở rộng CR2 là file hình ảnh Canon Raw Version 2 được tạo bởi máy ảnh kỹ thuật số Canon
File có phần mở rộng CR2 là file hình ảnh Canon Raw Version 2 được tạo bởi máy ảnh kỹ thuật số Canon

Cách mở file CR2

File CR2 có thể được mở bằng các chương trình miễn phí như IrfanView và UFRaw. Một số phiên bản Windows sẽ cho phép bạn xem file CR2 mà không cần ứng dụng bổ sung (ví dụ, trong chế độ xem thư mục) nhưng chỉ khi Microsoft Camera Codec Pack hoặc Canon RAW Codec Software được cài đặt.

Mặc dù chắc chắn không miễn phí, nhưng Adobe Photoshop cũng là một chương trình phổ biến khác được sử dụng để làm việc với các file CR2. Nó có thể điều chỉnh nhiệt độ, sắc thái, độ phơi sáng, độ tương phản, độ trắng, bóng, v.v... MAGIX Xara Photo & Graphic Designer cũng có thể mở và chỉnh sửa các file CR2.

Nếu bạn đang xử lý file Character Rigging trong Poser, nên sử dụng phần mềm Poser của Bondware để mở file đó. Các ứng dụng tương tự khác cũng hỗ trợ định dạng này, như DAZ Studio của DAZ 3D và 3ds Max của Autodesk.

Cách chuyển đổi file CR2

Adobe DNG Converter là một công cụ chuyển đổi CR2 sang DNG miễn phí của Adobe. Nó không chỉ hỗ trợ các file CR2 mà còn rất nhiều định dạng file hình ảnh raw khác có thể được tạo trên các loại máy ảnh kỹ thuật số khác.

Để chuyển đổi CR2 sang định dạng hình ảnh khác, hãy bắt đầu với một trong những trình xem được gợi ý và xem bạn có các tùy chọn xuất hoặc lưu nào. Các định dạng phổ biến như JPG, TIFF, PNG và GIF là một số ví dụ.

Xem xét việc file CR2 là gì và đến từ đâu, không có gì ngạc nhiên khi chúng thường có dung lượng rất lớn, vì vậy sử dụng công cụ chuyển đổi CR2 trực tuyến có lẽ không phải là giải pháp tốt nhất, vì bạn phải upload lên từng file CR2 muốn chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo con đường này, hãy thử Zamzar.

Lựa chọn tốt hơn là một công cụ chuyển đổi file dựa trên phần mềm miễn phí. Hầu hết đều dễ sử dụng và hoạt động trên mọi hệ điều hành. Tùy thuộc vào định dạng bạn chọn, bạn sẽ tìm thấy hỗ trợ chuyển đổi CR2 sang JPG, TIFF, GIF, PNG, TGA, BMP và nhiều định dạng khác, bao gồm cả PDF.

Bạn có thể chuyển đổi file Character Rigging bằng chương trình Poser. Các chương trình khác cho phép nhập file CR2 cũng có thể xuất file sang một định dạng khác.

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/11/2020 08:14
52 👨 4.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản