Giới thiệu về Exchange Server 2019

Microsoft đã phát hành phiên bản Exchange Server mới vào năm 2019. Nó mang đến một số tính năng mới cho mail và calendar server, bao gồm các cải tiến về bảo mật và hiệu suất. Để giúp bạn quyết định phiên bản mới có phù hợp với mình hay không, Quantrimang sẽ tóm tắt những điều cần biết về Exchange Server 2019 qua bài viết sau đây!

Exchange Server 2019 là gì?

Exchange Server 2019 được thiết kế để cung cấp tính bảo mật, hiệu suất, cải thiện khả năng quản lý và điều hành - những thuộc tính mà các khách hàng lớn nhất của Microsoft mong đợi từ Exchange.

Exchange Server 2019 được thiết kế để cung cấp tính bảo mật, hiệu suất, cải thiện khả năng quản lý và điều hành
Exchange Server 2019 được thiết kế để cung cấp tính bảo mật, hiệu suất, cải thiện khả năng quản lý và điều hành

Những tính năng chính của Exchange Server 2019

Windows Server Core

Hỗ trợ cho Windows Server Core cuối cùng cũng đã xuất hiện ở phiên bản này! Exchange Server 2019 hiện có thể được cài đặt trên Window Server 2016 và 2019 Core, cung cấp một nền tảng bảo mật cho Exchange. Nhóm Exchange đề xuất đây là lựa chọn tốt nhất để cài đặt Exchange Server 2019. Giao diện GUI vẫn sẽ khả dụng. Điều quan trọng cần lưu ý là Exchange 2019 chỉ có thể được cài đặt trên Windows Server 2019.

Hiệu suất

Exchange 2019 sẽ hỗ trợ tối đa 48 lõi CPU và 256GB bộ nhớ để tận dụng những phát triển phần cứng mới. Đây là một sự gia tăng lớn so với Exchange 2016, chỉ hỗ trợ 24 lõi CPU và 192GB bộ nhớ. Các tổ chức lớn hơn sẽ có thể triển khai ít Exchange server hơn để tiết kiệm chi phí cấp phép và giảm kích thước trung tâm dữ liệu.

Microsoft đã kết hợp công nghệ tìm kiếm Bing để cải thiện trải nghiệm tìm kiếm. Chỉ mục hiện là một phần của cơ sở dữ liệu hộp thư, giúp loại bỏ nhu cầu quản lý các file nhật ký bổ sung và những yêu cầu xây dựng lại chỉ mục nội dung. Điều này sẽ giúp giảm thời gian chuyển đổi dự phòng cơ sở dữ liệu do bản sao cơ sở dữ liệu hộp thư.

Trải nghiệm người dùng cuối

Exchange 2019 sẽ có một số cải tiến đã được trang bị trong Exchange Online, chẳng hạn như Do Not Forward Simplified Calendar Sharing. Ngoài ra, Microsoft đang bổ sung khả năng cho quản trị viên quản lý các sự kiện trên lịch của người dùng và chỉ định cũng như ủy quyền các quyền dễ dàng hơn thông qua những PowerShell cmdlet mới.

Unified Messaging

Microsoft đã loại bỏ role Unified Messaging khỏi Exchange 2019. Exchange 2019 sẽ không hỗ trợ sử dụng PBX của bên thứ ba hoặc Skype for Business Server cho Exchange Server. Điều này có nghĩa là nếu bạn yêu cầu chức năng thư thoại, bạn sẽ có hai tùy chọn: Di chuyển sang Skype for Business Server 2019 bằng Cloud Voicemail hoặc di chuyển sang Office 365 với Cloud Voicemail. Và có một tin vui: Microsoft đã triển khai một số cách để giảm bớt chi phí khi chuyển đổi sang Cloud Voicemail.

Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm bài viết: Cách cài đặt Exchange Server 2019Quantrimang đã giới thiệu.

Thứ Hai, 29/03/2021 07:56
51 👨 1.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo