Cách sử dụng laptop làm màn hình cho Xbox Series X|S

Sử dụng laptop Windows của bạn làm màn hình cho Xbox Series X|S rất đơn giản. Và đó là một giải pháp lý tưởng nếu bạn không có màn hình chuyên dụng hoặc màn hình laptop của bạn có chất lượng cao hơn màn hình hiện có.

Nếu bạn kết nối qua Remote Play, điều này cũng có lợi thế là cho phép bạn chơi game Xbox ở bất cứ đâu bạn muốn. Yêu cầu duy nhất là laptop của bạn phải có khả năng kết nối với console của bạn qua Internet.

Cách bật Remote Play trên Xbox Series X|S

Mặc dù Remote Play luôn có thể được sử dụng miễn là bạn có kết nối không dây với Xbox, nhưng bạn sẽ có được hiệu suất tốt nhất bằng cách đảm bảo đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Laptop được cập nhật lên Windows 10 hoặc Windows 11 (v.1903+).
  • WiFi 5Ghz.
  • Độ trễ mạng dưới 60ms.
  • Băng thông upload hơn 9Mbps.
  • Một kết nối mạng có dây.
  • Đảm bảo Power options trên Xbox của bạn được đặt thành Sleep.

Nếu laptop và Xbox của bạn đều nằm trên cùng một mạng, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về cài đặt mạng. Tuy nhiên, nếu đang chơi trên một mạng khác, bạn có thể gặp phải hiện tượng giật lag nghiêm trọng nếu kém quá xa so với các cài đặt này.

Cách thiết lập Xbox để chơi từ xa

Với các yêu cầu ưu tiên đối với Remote Play được nêu, bạn cần đảm bảo rằng Xbox của mình đã bật Remote Play. Làm theo các bước sau để chuẩn bị sẵn sàng cho Remote Play:

1. Nhấn nút Xbox để mở menu Guide.

2. Đánh dấu các tùy chọn cho Profile & system và chọn Settings.

Menu Guide trên Xbox Series X với các tùy chọn cho Profile & system được highlight
Menu Guide trên Xbox Series X với các tùy chọn cho Profile & system được highlight

3. Trong Devices & connections, chọn Remote features.

Các tùy chọn Devices & connections cho Xbox Series X
Các tùy chọn Devices & connections cho Xbox Series X

4. Đảm bảo tùy chọn Enable remote features được chọn.

Cài đặt Remote features trên Xbox Series X với Enable remote features được highlight
Cài đặt Remote features trên Xbox Series X với Enable remote features được highlight

5. Từ đây, bạn sẽ thấy một dấu kiểm bên cạnh Enable remote features và Xbox của bạn sẽ mất một chút thời gian để kiểm tra thiết lập, cũng như đề xuất các cách có thể cải thiện tính năng chơi từ xa.

Bạn có thể được yêu cầu thay đổi Xbox app preferences của mình thành Allow from any device or Only from profiles signed in on this Xbox để bật các tính năng Remote Play.

Cài đặt Xbox app preferences trên Xbox Series X
Cài đặt Xbox app preferences trên Xbox Series X

Tương tự, bạn cũng có thể chọn Power options từ màn hình Remote features để tùy chỉnh cài đặt nguồn của Xbox và đảm bảo thiết bị được đặt ở chế độ Sleep thay vì Shutdown để luôn bật Remote Play.

Cách bắt đầu chơi các game Xbox Series X|S bằng laptop

Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn không cần Xbox controller cho việc này, nhưng bạn nên sử dụng tay cầm chính thức để có trải nghiệm tốt nhất. Nếu không dùng tay cầm Xbox Series X|S, bạn có thể không sử dụng được Bluetooth để kết nối tay cầm với laptop của mình. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần sử dụng một phương pháp khác để đồng bộ tay cầm với PC.

Kết nối tay cầm Xbox với laptop

Nếu bạn đang chơi gần Xbox của mình, bạn sẽ không cần phải làm gì ở đây. Tay cầm của bạn sẽ kết nối trực tiếp với Xbox Series X|S. Nếu không, hãy làm theo các bước sau để kết nối tay cầm Xbox với laptop của bạn:

1. Trên laptop, hãy mở ứng dụng Settings.

2. Nhấp vào Devices, sau đó là Add Bluetooth or other device.

Cài đặt Bluetooth & other devices trên Windows
Cài đặt Bluetooth & other devices trên Windows

3. Từ màn hình Add a device, chọn Bluetooth.

4. Bật tay cầm Xbox của bạn và nhấn nút Pair ở đầu tay cầm.

5. Nhấp vào  Xbox Wireless Controller khi nó xuất hiện trên màn hình Add a device.

Trang Add a device trong Windows
Trang Add a device trong Windows

6. Khi laptop được ghép nối thành công với tay cầm, bạn đã sẵn sàng sử dụng nó với Remote Play. Tuy nhiên, nếu gặp sự cố khi ghép nối qua Bluetooth, bạn có thể kết nối laptop của mình với tay cầm bằng cáp USB-C có dây. Điều này sẽ ngay lập tức đồng bộ các thiết bị của bạn.

Cách tải xuống ứng dụng Xbox và kết nối với Xbox

Khi tay cầm của bạn đã sẵn sàng hoạt động, bạn sẽ cần cài đặt ứng dụng Xbox cho PC trên laptop của mình. Khi bạn đã cài đặt xong, hãy đăng nhập bằng chính tài khoản Microsoft mà bạn sử dụng cho Xbox của mình và thực hiện các thao tác sau:

  1. Mở ứng dụng Xbox trên laptop của bạn.
  2. Nhấp vào nút Consoles ở phía trên bên trái màn hình.
  3. Nhấp vào Xbox. Xbox của bạn bây giờ sẽ kết nối với laptop của bạn.
Danh sách console trong ứng dụng Xbox cho PC
Danh sách console trong ứng dụng Xbox cho PC

Sau một màn hình load ngắn, bạn sẽ được chào đón với màn hình khởi động Xbox Cloud Gaming. Từ đây, bạn có thể tương tác với Xbox của mình giống hệt như cách bạn làm với tay cầm của mình.

Tuy nhiên, bằng cách nhấp chuột vào menu ba nút ở phía trên bên trái màn hình, bạn có thể truy cập các tùy chọn hữu ích. Chúng bao gồm Mute, Feedback, Toggle fullscreenDisconnect.

Các tùy chọn Remote Play cho Xbox Series X
Các tùy chọn Remote Play cho Xbox Series X

Miễn là Xbox của bạn được đặt ở chế độ Sleep, bạn thậm chí sẽ không cần bật Xbox trước. Chỉ cần kết nối với Xbox của bạn thông qua ứng dụng Xbox và console của bạn sẽ bật từ xa. Vì vậy, nếu bạn đang đi tàu, đi nghỉ hoặc thậm chí là nghỉ giải lao tại nơi làm việc, bạn vẫn có thể chơi game từ console của mình.

Thứ Bảy, 12/08/2023 08:06
59 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game