Cách sử dụng điện thoại Android làm điều khiển từ xa cho PC với KDE Connect

Nếu máy tính của bạn kiêm luôn nhiệm vụ là trung tâm đa phương tiện, thì việc di chuyển qua lại trên bàn làm việc có thể gây rắc rối. Việc thao tác trên điện thoại và quay lại bất cứ khi nào có thông báo trên máy tính cũng khó khăn không kém. May mắn thay, có một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí mạnh mẽ có thể giúp ích: KDE Connect.

Với ứng dụng này, bạn có thể sử dụng điện thoại của mình làm bàn di chuột và bàn phím, công cụ điều khiển đa phương tiện, điều khiển từ xa để thuyết trình và thiết bị chia sẻ file. Thông báo được gửi đến cả điện thoại và máy tính của bạn, vì vậy bạn có thể theo dõi các tin nhắn của mình cho dù đang sử dụng thiết bị nào.

Bạn có thể làm gì với KDE Connect?

Sau khi cài đặt KDE Connect trên PC, bạn sẽ có thể:

  • Kiểm tra cường độ tín hiệu và tuổi thọ pin của điện thoại.
  • Nhận tin nhắn và các thông báo khác từ máy tính.
  • Truy cập clipboard của điện thoại (thông tin gửi, chẳng hạn như thông tin liên hệ hoặc thông tin đăng nhập).
  • Tìm điện thoại bằng cách ping nó.
  • Gửi file đến máy tính.
  • Duyệt các file trên điện thoại, chẳng hạn như ảnh hoặc nhạc.

Một tính năng hữu ích khác là kiểm soát phát media từ điện thoại. Nếu bạn đang xem phim từ PC media-center được kết nối với màn hình lớn, việc sử dụng chuột và bàn phím từ giường hoặc đi văng có thể gây bất tiện. Thay vào đó, bạn có thể điều khiển phim và âm lượng từ điện thoại của mình.

Nếu phim hoặc nhạc đó đang phát trong khi điện thoại đổ chuông, bạn thậm chí có thể thiết lập KDE Connect để tạm dừng tất cả nội dung media cho đến khi kết thúc cuộc gọi.

Ngoài ra, để tránh có nhiều thông báo cho cùng một ứng dụng trên cả hai thiết bị, bạn có thể kiểm soát thiết bị nào thông báo cho bạn về ứng dụng nào. Nếu muốn nhận tất cả thông báo qua email chỉ từ một thiết bị, bạn có thể bỏ chọn thông báo từ ứng dụng email client hoặc trình duyệt của mình từ ứng dụng.

Nếu bạn đang sử dụng PC làm việc của mình để thao tác trình chiếu và đa phương tiện, tất cả những việc đó có thể được thực hiện từ điện thoại. Không còn phải "tung hứng" giữa điều khiển từ xa, chuột hoặc âm lượng nữa!

Điều khiển mọi thứ ngay từ điện thoại
Điều khiển mọi thứ ngay từ điện thoại

Cách sử dụng điện thoại Android làm điều khiển từ xa cho PC với KDE Connect

Bước 1: Cài đặt KDE Connect trên điện thoại và PC

Trước tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng trên từng thiết bị mà mình đang sử dụng. Với ứng dụng được cài đặt trên các thiết bị, bạn sẽ có thể thực hiện việc giao tiếp giữa chúng.

Tải KDE Connect theo liên kết bên dưới.

Chương trình cũng có sẵn cho Linux và macOS. Trong khi bạn đang đợi trình cài đặt KDE Connect trên PC hoàn tất, hãy mở Google Play Store và cài đặt ứng dụng KDE Connect dành cho Android.

Vì là phần mềm mã nguồn mở và miễn phí nên bạn cũng có thể tải xuống phần mềm này từ cửa hàng ứng dụng thay thế F-Droid.

Bước 2: Làm cho PC có thể phát hiện được trên điện thoại

KDE Connect cho phép bạn tự động ghép nối các thiết bị của mình.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều kết nối với cùng một mạng. Sau đó, kích hoạt KDE Connect trên PC. Bạn sẽ thấy một menu thiết bị, sẵn sàng ghép nối với bất kỳ thiết bị di động nào chạy KDE Connect.

Tiếp theo, khởi chạy KDE Connect trên thiết bị Android. Bạn sẽ thấy tên PC của mình xuất hiện trong menu Available devices.

KDE Connect với các thiết bị khả dụng được liệt kê
KDE Connect với các thiết bị khả dụng được liệt kê

Nếu các thiết bị có thể phát hiện nhau, bạn có thể chuyển sang bước 3. Nếu không thể ghép nối chúng, bạn sẽ cần xác định địa chỉ IP của PC và ghép nối chúng theo cách đó.

Bước 3: Ghép nối thiết bị của bạn

Bây giờ, để ghép nối, từ ứng dụng KDE Connect trên điện thoại, hãy nhấn vào thiết bị của bạn. Bạn sẽ thấy thông báo cho biết thiết bị chưa được ghép nối. Nhấp vào Request Pairing.

Ghép nối thiết bị
Ghép nối thiết bị

Sau đó, quay trở lại máy tính. Một menu sẽ xuất hiện hiển thị yêu cầu ghép nối với tên điện thoại của bạn. Nhấp vào Accept.

Giờ đây, bạn có thể thấy máy tính của mình trong Connected devices trên điện thoại.

Bước 4: Cấp đặc quyền cho PC

Bây giờ, bạn chỉ cần đảm bảo ứng dụng được phép làm mọi thứ cần thiết. May mắn thay, tất cả quyền truy cập có thể được cấp thông qua ứng dụng Android từ màn hình tùy chọn của thiết bị được kết nối.

Ví dụ, để nội dung media trên PC tạm dừng khi bạn có cuộc gọi, bạn sẽ cần cấp đặc quyền cho các cuộc gọi điện thoại của mình. Ngoài ra, để đồng bộ tin nhắn văn bản giữa điện thoại và PC, bạn cần cấp quyền truy cập vào tin nhắn của mình.

Cấp các đặc quyền cần thiết
Cấp các đặc quyền cần thiết

Nếu muốn quản lý thông báo trên điện thoại và máy tính, bạn cần cấp cho các đặc quyền thông báo trên điện thoại. Bằng cách này, thông báo từ điện thoại của bạn sẽ xuất hiện trên PC.

Các quyền thiết lập khác sẽ được cấp nếu bạn đang muốn sử dụng điện thoại của mình làm bàn di chuột và bàn phím, công cụ điều khiển đa phương tiện và điều khiển trình chiếu từ xa. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần cấp quyền truy cập vào KDE Connect như một bàn phím khác và cho nó các đặc quyền trợ năng.

Cách bắt đầu sử dụng KDE Connect

Bây giờ, các thiết bị đã được kết nối, bạn cần đảm bảo rằng chúng có thể giao tiếp thành công. Một cách đơn giản để thực hiện việc này là gửi cho máy tính của bạn một lệnh ping. Từ menu KDE Connect trên thiết bị Android của bạn, nhấn menu ba dấu chấm ở bên phải và chọn Ping. Thao tác này sẽ gửi thông báo đến máy tính của bạn với nội dung "Ping".

Một lần nữa, từ menu chính, bạn có thể kiểm tra tính năng Remote input bằng cách chọn nó, sau đó di chuyển các ngón tay trên màn hình. Nếu con trỏ chuột của PC di chuyển xung quanh, thì mọi thứ đang hoạt động tốt. Bạn cũng có thể thực hiện cử chỉ cuộn bằng hai ngón tay để cuộn xuống các trang web. Điều này cuối cùng sẽ cho phép bạn sử dụng điện thoại của mình làm bàn di chuột cho máy tính.

Để kiểm tra các chức năng điều khiển đa phương tiện, hãy chọn trang web hoặc ứng dụng yêu thích của bạn để phát nội dung media trên PC. Một thông báo sẽ hiển thị ở đầu thiết bị của bạn, giống như cách truy cập các chức năng điều khiển media của điện thoại khi bạn đang phát nhạc hoặc video. Hãy thử nhấn các nút tạm dừng và phát để đảm bảo nó hoạt động chính xác.

Thứ Tư, 21/12/2022 08:20
51 👨 527
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng