Dùng cục sạc laptop khác loại có thực sự an toàn?

Chắc chắn ai trong số chúng ta cũng đã từng có một lần tận dụng sạc laptop máy khác để sử dụng cho laptop của mình. Thậm chí, nhiều người còn thường xuyên có thói quen sử dụng cục sạc laptop lẫn lộn. Vậy việc dùng cục sạc laptop khác loại như vậy có thực sự gây hại đến máy tính hay không?

Câu trả lời là có. Vì vậy, nếu không muốn pin bị hư hỏng hoặc mất bảo hành thì tốt nhất là bạn không nên sử dụng cục sạc của laptop này để sạc cho một dòng laptop khác.

Không phải tất cả các dòng laptop hiện nay đều có công suất giống nhau, đơn cử như các dòng máy dùng để chơi game thường sẽ yêu cầu hiệu suất cao hơn. Khi bạn sử dụng những cục sạc có công suất thấp để thay thế thì sẽ khiến máy hoạt động không ổn định, có nguy cơ làm tổn hại đến pin laptop, trường hợp tồi tệ hơn là làm hỏng phần cứng trên máy tính.

Viên pin có thể xảy ra lỗi ngay lập tức hoặc sau đó một thời gian ngắn nếu bạn sử dụng cục sạc khác loại (ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt). Tuy nhiên, lỗi phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải đó là thấy pin laptop báo "plugged in, not charging" ở góc phải máy tính. Điều này có nghĩa pin của laptop của bạn đang gặp vấn đề và chắc chắn laptop sạc không vào điện.

Bạn cần lưu ý, khi cục sạc laptop bị hỏng thì không nên tìm mua các cục sạc "lô" hoặc cục sạc khác loại có cùng công suất để tiết kiệm chi phí. Thay vào đó, bạn có thể đầu tư thêm chút tiền để sắm cục sạc chính hãng nếu không muốn phải thay pin sớm. Sử dụng MacBook thì có một chút ngoại lệ, bởi bạn có thể sử dụng cục sạc của MacBook này cho một MacBook. khác, tuy nhiên chúng ta cũng không nên dùng cục sạc "lô" hoặc một cục sạc không phải của Apple.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 10:01
42 👨 7.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng