Cách sử dụng công cụ AI Playlist của Spotify để tạo danh sách phát mới

Tạo danh sách phát trên Spotify là một trong những thú vui đơn giản trong cuộc sống mà mọi người nên thường xuyên thực hiện. Tuy nhiên, tính năng AI Playlist của Spotify cho phép người dùng có thể để Spotify tạo danh sách phát ngay bây giờ mà không cần bất kỳ đầu vào nào từ con người ngoài một prompt văn bản đơn giản. Thật đơn giản, thú vị khi thử nghiệm và nó có thể mở rộng tầm nhìn âm nhạc của bạn.

Công cụ AI Playlist của Spotify là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo có mặt ở khắp mọi nơi, với các công ty đang nhanh chóng thêm các yếu tố trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm và dịch vụ của mình. Mặc dù nhiều bổ sung này có vẻ không cần thiết và không mong muốn, nhưng các tính năng AI của Spotify thực sự tỏ ra hữu ích.

Nhiều người đã sử dụng DJ AI của Spotify để thêm một số sự đa dạng vào thói quen nghe nhạc của họ. Spotify hiện cũng cung cấp một công cụ AI Playlist, đúng như tên gọi của nó, tạo danh sách phát từ các prompt. Hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, tính năng AI Playlist của Spotify cho phép bạn "biến ý tưởng của bạn thành danh sách phát bằng AI". Bạn cho Spotify biết những gì bạn muốn nghe hôm nay và bot trí tuệ nhân tạo sẽ thực hiện phần còn lại.

Tính năng này hoạt động bằng cách tìm kiếm các từ khóa trong tìm kiếm của bạn và hoàn thiện danh sách phát với những bài hát phù hợp. Khi có sự tham gia của AI, công nghệ cốt lõi thúc đẩy tính năng này là công cụ đề xuất của Spotify. Spotify có rất nhiều siêu dữ liệu liên quan đến từng bài hát và khớp các bài hát với người dùng và sở thích của họ theo đó.

Đây là cách Spotify biết bạn sẽ thích bài hát nào trước khi mình thích; người nghe thích Bài hát A có thể sẽ thích Bài hát B dựa trên X, Y và Z. Bây giờ, ý tưởng cơ bản tương tự được sử dụng để tạo danh sách phát dựa trên các prompt từ khóa đơn giản.

Cách tạo danh sách phát bằng công cụ AI Playlist của Spotify

Công cụ AI Playlist của Spotify 
Công cụ AI Playlist của Spotify

Để tạo danh sách phát mới bằng công cụ AI Playlist của Spotify:

  • Nhấn vào tab Your Library ở cuối ứng dụng.
  • Nhấn vào nút + ở góc trên bên phải của ứng dụng và chọn AI Playlist từ các tùy chọn xuất hiện.
  • Bạn có thể sử dụng một trong những prompt được cung cấp hoặc tự viết prompt của riêng mình trong hộp văn bản "Tell me your ideas".
  • Sau khi Spotify tạo danh sách phát, bạn có thể chạm vào + để thêm các bản nhạc vào danh sách phát hoặc nhấn vào - để xóa chúng.
  • Khi bạn hài lòng với các bài hát được đưa vào, hãy nhấp vào Create ở góc dưới bên phải để lưu danh sách phát vào thư viện của bạn.

Cần lưu ý rằng ngay cả sau khi bạn đã tạo danh sách phát bằng công cụ AI Playlist, bạn vẫn có thể tinh chỉnh, chỉnh sửa hoặc xóa danh sách phát đó giống như bạn làm với bất kỳ danh sách phát nào khác. Điều này có nghĩa là bạn có thể thử nghiệm theo ý muốn mà không phải chịu cảnh phải vật lộn với các danh sách phát mà bạn không muốn.

Thứ Hai, 07/10/2024 17:28
31 👨 3
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify