Cách đóng tất cả cửa sổ Firefox cùng một lúc

Khi duyệt web bằng Firefox, tùy theo yêu cầu công việc, có những trường hợp bạn phải mở và làm việc với cả tá cửa sổ cùng mở. Trong đó, mỗi cửa sổ lại chứa đến hàng chục tab. Việc quản lý số lượng cửa sổ trình duyệt lớn như vậy rõ ràng không đơn giản và thậm chí việc làm sao để đóng tất cả chúng cùng lúc cũng là vấn đề.

Tuy nhiên, việc đóng nhanh nhiều cửa sổ Firefox cùng lúc về cơ bản không hề phức tạp. Đây là cách thực hiện trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau mà bạn có thể tham khảo.

Đong nhiều cửa sổ Firefox

Trên Windows và Linux

Để đóng nhanh tất cả các cửa sổ Firefox đang mở cùng một lúc trên Windows hoặc Linux, bạn chỉ cần làm đúng 2 thao tác sau:

  1. Đầu tiên, nhấp vào nút hamburger (biểu tượng ba đường kẻ ngang đặt song song) ở góc trên bên phải của bất kỳ cửa sổ nào.
  2. Trong menu xuất hiện, bấm vào tùy chọn “Exit”.

Ngoài ra nếu không muốn thao tác bằng chuột, bạn cũng có thể sử dụng nhanh tổ hợp phím Ctrl + Shift + Q.

Thao tác trên Windows

Trên macOS

Thao tác đóng nhanh tất cả các cửa sổ Firefox đang mở cùng một lúc trên máy Mac cũng cực kỳ đơn giản: Bạn chỉ cần nhấp vào menu “Firefox” trong thanh menu ở đầu màn hình và chọn “Quit Firefox”.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn sử dụng tổ hợp phím Command + Q.

Thao tác trên macOS

Theo mặc định, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện, cảnh báo rằng bạn sắp đóng một số lượng lớn các tab cùng một lúc (trừ khi bạn đã tắt tính năng này trước đó). Hãy nhấp vào “Close tabs”.

Close tabs

Bây giờ, bạn sẽ thấy tất cả các cửa sổ Firefox biến mất nhanh chóng. Nếu muốn khôi phục lại chúng, hãy khởi chạy lại Firefox và chọn tùy chọn “Restore Previous Session” từ menu Firefox.

Restore Previous Session

Sau đó, tất cả các cửa sổ Firefox bạn vừa đóng sẽ bật lên trở lại.

Thứ Sáu, 29/01/2021 23:52
51 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox