Khắc phục lỗi Dolby Atmos không hoạt động trên Windows 10

Dolby Atmos là công nghệ âm thanh vòm sáng tạo, được tạo ra để nâng cao trải nghiệm nghe âm thanh của người dùng trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả thiết bị Windows 10. Nếu nhận thấy rằng Dolby Atmos vì lý do này hoặc lý do khác không hoạt động trên PC của mình, bạn có thể thử các giải pháp trong bài viết này để giải quyết vấn đề.

Trước khi bạn thử các giải pháp bên dưới, hãy kiểm tra những bản cập nhật và cài đặt có sẵn trên thiết bị Windows 10, sau đó xem Dolby Atmos có hoạt động như bình thường hay không.

1. Chạy trình gỡ rối âm thanh

Khắc phục sự cố Dolby Atmos không hoạt động bằng cách chạy Audio Troubleshooter tích hợp sẵn của Windows 10
Khắc phục sự cố Dolby Atmos không hoạt động bằng cách chạy Audio Troubleshooter tích hợp sẵn của Windows 10

Bạn bắt đầu khắc phục sự cố Dolby Atmos không hoạt động bằng cách chạy Audio Troubleshooter tích hợp sẵn của Windows 10. Nếu điều này không hữu ích, hãy thử giải pháp tiếp theo.

2. Cập nhật driver âm thanh

Cập nhật driver âm thanh được cài đặt trên PC Windows 10 là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để khắc phục sự cố Dolby Atmos.

Bạn có thể cập nhật driver của mình theo cách thủ công thông qua Device Manager hoặc bạn có thể nhận các bản cập nhật driver trong phần Optional Updates trong Windows Update. Bạn cũng có thể tải xuống phiên bản driver mới nhất từ ​​trang web của nhà sản xuất card âm thanh.

3. Rollback (khôi phục) driver âm thanh cũ

Nếu cập nhật driver âm thanh không giải quyết được sự cố, bạn có thể khôi phục driver về phiên bản cũ hơn đang hoạt động.

4. Reset lại ứng dụng Dolby

Bạn có thể reset lại ứng dụng Dolby và xem điều đó có hữu ích không.

5. Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Dolby

Nếu việc reset lại ứng dụng không giải quyết được sự cố hiện tại, bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng Dolby, sau đó truy cập Microsoft Store, tìm kiếm, tải xuống và cài đặt lại ứng dụng trên thiết bị của mình.

6. Đảm bảo Audio Service đang chạy

Nếu Audio Service không chạy trên thiết bị Windows 10, bạn có thể gặp phải sự cố này. Vì vậy, hãy kiểm tra xem service này có đang chạy hay không và khởi động service nếu nó không chạy.

7. Thực hiện khôi phục hệ thống

Nếu bạn nhận thấy rằng sự cố này bắt đầu xảy ra gần đây, hoàn toàn có thể sự cố là do một thay đổi mà hệ thống đã trải qua gần đây mà bạn không thể xác định được. Trong trường hợp này, bạn có thể khôi phục hệ thống của mình về thời điểm trước đó. Thao tác này sẽ khôi phục hệ thống của bạn về điểm trước đó khi hệ thống hoạt động bình thường.

Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

Thứ Bảy, 17/07/2021 11:12
51 👨 2.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính