Cách điều chỉnh tốc độ chuột trên Windows 10 và 11

Chuột là công cụ không thể thiếu giúp bạn điều hướng, thao tác các tác vụ của máy tính. Vậy nhưng phải làm sao nếu như con chuột của bạn đang trở nên quá chậm chạp, làm ảnh hưởng tới hiệu quả công việc. Dưới đây là cách giúp cho bạn có thể dễ dàng điều chỉnh lại tốc độ của chuột trên Windows 10 và 11.

Tốc độ chuột là gì?

Tốc độ chuột được tính bằng chỉ số DPI - Dots Per Inch (số điểm/inch). Đây là chỉ số tính toán độ nhạy của cảm biến trên chuột. Nếu như chỉ số DPI càng cao thì tốc độ di chuyển của chuột sẽ càng chính xác hơn.

Cách điều chỉnh tốc độ chuột trên Windows 10 và 11

Điều chỉnh tốc độ chuột qua Setting

Bạn có thể điều chỉnh tốc độ chuột thông qua phần Settings. Trên Windows 10 và 11 bạn có thể trực tiếp nhấn chọn biểu tượng Kính Lúp ở dưới cùng bên trái màn hình máy tính. Sau đó gõ Mouse vào thanh tìm kiếm là phần Mouse Settings sẽ xuất hiện trên mục nội dung tìm kiếm.

Bạn chỉ cần click chuột vào Mouse Settings để có thể nhanh chóng truy cập vào phần thiết lập chuột máy tính.

Các bước điều chỉnh tốc độ chuột qua Settings

Tại đây có một mục là Cursor speed, khi muốn điều chỉnh tốc độ chuột chậm hơn bạn chỉ việc kéo thanh màu xanh về phía bên trái và ngược lại kéo nó về bên phải khi muốn gia tăng tốc độ cho chuột.

Di chuyển thanh điều hướng để điều chỉnh tốc độ chuột

Vậy là bạn đã có thể nhanh chóng điều chỉnh tốc độ chuột trên máy tính sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Điều chỉnh tốc độ chuột qua Control Panel

Một cách khác giúp bạn cải thiện được tốc độ chuột chính là thông qua Control Panel. Điều đầu tiên bạn cần làm chính là ấn vào biểu tượng Kính Lúp trên thanh Taskbar và gõ Mouse speed. Trên thanh tìm kiếm sẽ xuất hiện phần cài đặt chuột thông qua Control Panel.

Các bước để tiến hành cài đặt tốc độ chuột qua Control Panel

Sau khi ấn vào đây một cửa sổ pop-up mới sẽ hiện lên, chọn Pointer Options để chuyển sang phần thiết lập cho chuột. Tại Motion sẽ có 1 thanh bar cho phép bạn điều chỉnh tốc độ của chuột, di nút xanh sang trái để giảm tốc độ chuột và sang phải để tăng tốc độ chuột.

Sau khi đã đạt được tốc độ chuột phù hợp thì bạn chỉ cần click vào OK ở dưới cùng của cửa sổ pop-up để xác nhận cài đặt.

Điều chỉnh tốc đô chuột trong Control Panel

Lưu ý về tốc độ chuột (DPI)

Tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau mà người dùng có thể lựa chọn loại chuột có tốc độ phù hợp cho mình. Nếu vẫn còn chưa biết nên chọn loại chuột có tốc độ ra sao cho phù hợp thì đây là gợi ý tham khảo dành cho bạn

  • DPI 800-100: Phù hợp cho các nhu cầu học tập và làm việc thao tác cơ bản.
  • DPI 1000-1600: Phù hợp cho nhu cầu chỉnh sửa đồ họa, chơi các tựa game đơn giản.
  • DPI 1600-4000: Phù hợp cho nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp, chơi các tựa game cấu hình tầm trung, game nhập vai...
  • DPI trên 4000: Phù hợp cho các công việc chỉnh sửa đồ họa, video đặc thù, chơi game cấu hình cao, chuyên nghiệp...

Thứ Ba, 22/03/2022 16:34
52 👨 5.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím