Cách thay đổi tốc độ (độ nhạy) con trỏ, bàn di chuột trên máy Mac

Con trỏ là phương tiện chính, không thể thiếu mà bạn cần để tương tác với màn hình máy Mac của mình. Việc tốc độ con trỏ quá chậm hoặc quá nhanh đều có thể làm hỏng trải nghiệm của bạn, cũng như gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả công việc. Dưới đây là cách bạn có thể thay đổi tốc độ (độ nhạy) của bàn di chuột và chuột trên máy Mac của mình.

macOS có các tính năng điều khiển tốc độ độc lập đối bàn di chuột và chuột. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cả hai phương pháp ngay dưới đây.

Thay đổi tốc độ bàn di chuột trên máy Mac

Ở thiết lập mặc định, bàn di chuột (trackpad) tích hợp trên MacBook của bạn có thể cho tốc độ di chuyển của con trỏ trên màn hình hơi chậm. Bạn có thể tăng hoặc giảm tốc độ, độ nhạy của bàn di chuột từ menu System Preferences.

Để bắt đầu, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn tùy chọn “System Preferences”.

Chọn tùy chọn “System Preferences”

Tiếp theo, bạn nhấp vào phần “Trackpad”.

Nhấp vào “Trackpad”

Tại đây, bạn chuyển sang tab “Point & Click” ở trên cùng, sau đó sử dụng thanh trượt trong phần “Tracking Speed” để tăng hoặc giảm độ nhạy của bàn di chuột.

Sử dụng thanh trượt trong phần “Tracking Speed”

Theo mặc định, Tracking Speed của Trackpad được đặt ở cấp độ 4, nhưng bạn có thể tăng tối đa đến cấp độ 10 hoặc giảm bớt, tùy vào thói quen sử dụng của bản thân.

Thay đổi tốc độ chuột trên máy Mac

Trong trường hợp bạn sử dụng chuột rời với MacBook của mình (Magic Mouse hoặc chuột của bên thứ ba), bạn vẫn hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi tốc độ, độ nhạy của con trỏ chuột trên màn hình.

Đầu tiên, hãy kết nối chuột với máy Mac qua Bluetooth hoặc cổng USB truyền thống. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái màn hình và chọn tùy chọn “System Preferences”.

Chọn tùy chọn “System Preferences”

Tại đây, bạn điều hướng đến phần "Mouse".

Bấm vào phần "Mouse"

Trong tab “Point & Click”, bạn sử dụng thanh trượt trong phần “Tracking Speed” để tăng hoặc giảm tốc độ chuột tùy theo ý thích.

Sử dụng thanh trượt trong phần “Tracking Speed”

Với 10 mức độ, bạn có thể thử lần lượt để tìm ra được độ nhạy phù hợp với hoạt động sử dụng máy Mac hàng ngày của mình.

Thứ Sáu, 30/04/2021 23:11
4,52 👨 9.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo