Điện thoại có thực sự sạc nhanh hơn khi ở chế độ máy bay không?

Điều tồi tệ nhất khi sở hữu một chiếc điện thoại thông minh mở ra thế giới kỹ thuật số đầy hấp dẫn là phải đặt nó xuống hàng giờ đồng hồ để sạc pin. Trong khi các model điện thoại mới thường hứa hẹn dung lượng pin cao hơn và khả năng sạc nhanh, thì mọi người vẫn muốn tìm ra cách sạc điện thoại nhanh hơn nữa. Có lẽ bạn cũng đã từng nghe ở đâu đó về cách sạc điện thoại nhanh phổ biến nhất là chuyển sang chế độ máy bay. Vậy điều đó có chính xác không?

Chế độ máy bay có tác dụng gì?

Điện thoại thông minh cũng giống như máy tính. Việc màn hình tắt và bạn không sử dụng nó để phát nhạc không có nghĩa là nó không tiêu thụ điện năng. Một trong những quy trình nền làm ngốn pin điện thoại là tìm kiếm tín hiệu radio và WiFi.

Chuyển sang chế độ máy bay sẽ vô hiệu hóa tất cả các tín hiệu không dây. Điện thoại lúc này không còn nhận và gửi tín hiệu không dây nữa.

Nhưng việc này có giúp sạc nhanh hơn không? Đương nhiên là có. Điện thoại của bạn càng tiêu thụ ít năng lượng, thì nó sẽ sạc càng nhanh. Nhưng điều này chỉ đúng khi có rất nhiều năng lượng được dành cho tín hiệu vô tuyến và không dây. Do đó, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Một nghiên cứu đã kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của các thành phần khác nhau trên Galaxy Note 4 và Galaxy Beam cho thấy WiFi và GPS tiêu thụ lần lượt là 18,1% và 13,7% pin của thiết bị. Mặt khác, chế độ máy bay chỉ tiêu thụ 1,1% khi được bật.

Sự khác biệt cuối cùng được xác định bởi chất lượng và tuổi của pin cũng như thương hiệu và model điện thoại thông minh. Bạn có thể kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng của điện thoại bằng cách đi tới Settings > Advanced Settings > Battery Manager > Consumption level.

Chế độ máy bay có giúp điện thoại sạc nhanh hơn, nhưng nhanh hơn bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng điện thoại
Chế độ máy bay có giúp điện thoại sạc nhanh hơn, nhưng nhanh hơn bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng điện thoại

Chế độ máy bay có giúp điện thoại sạc nhanh hơn không?

Sạc nhanh hơn luôn là một ưu điểm, đặc biệt khi bạn đang vội. Nhưng mặc dù đúng là chế độ trên máy bay cho phép điện thoại sạc nhanh hơn, nhưng việc bạn tiết kiệm được bao nhiêu thời gian lại phụ thuộc vào điện thoại của bạn.

Bạn nên tiến hành kiểm tra tại nhà để xem chế độ máy bay hoạt động ra sao đối với điện thoại của bạn. Sau đó, bạn có thể xác định xem việc sạc nhanh hơn có đáng để đánh đổi việc không nhận được cuộc gọi, tin nhắn, email hoặc thông báo hay không.

Thứ Hai, 29/11/2021 14:24
32 👨 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo