Để có trải nghiệm AirPods trên Android tốt nhất, hãy dùng những ứng dụng này

AirPods là dòng tai nghe cao cấp của Apple. Mặc dù AirPods được thiết kế để hỗ trợ các điện thoại iOS nhưng nó tương thích với hầu hết các thiết bị Android. Người dùng có thể sử dụng hầu hết các tính năng của AirPods trên Android như kiểm tra thời lượng pin, điều khiển nhạc, nhận cuộc gọi, kích hoạt Google Assistant, vân vân.

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ giới thiệu một vài ứng dụng có thể giúp tăng trải nghiệm của AirPods trên Android.

Xem pin Airpod trên Android với AirBattery

AirBattery là một ứng dụng công cụ cho AirPods, hiển thị lượng pin còn lại. Nó còn có chức năng nhận diện trong tai để tự động phát nhạc. Tuy nhiên, tính năng này chỉ giới hạn trong các ứng dụng Netflix, YouTube và Google Play Music. Giao diện Bluetooth Low Energy của AirBattery chỉ hoạt động khi quyền truy cập vị trí được bật. Điều này có nghĩa bạn phải luôn bật vị trí mỗi khi sử dụng app.

Ứng dụng AirBattery
Ứng dụng AirBattery

Người dùng có thể mở rộng các tính năng cơ bản bằng phiên bản Pro của ứng dụng. Để biết được tình trạng pin của vỏ AirPods, một bên tai nghe phải đặt vào trong đó. Vỏ AirPods không có khả năng tự tương tác với thiết bị Android. Ngoài AirPods, AirBattery cũng có hỗ trợ các tai nghe Beats by Dre, BeatsX và các dòng Beats khác.

Assistant Trigger

Assistant Trigger là một ứng dụng hỗ trợ từ AirPods 2 trở lên. Ứng dụng sẽ hiển thị phần trăm pin của tai nghe và vỏ hộp qua một thông báo. Assistant Trigger cũng nhận diện được khi nào tai nghe đang được đeo và sẽ tiếp tục phát nhạc như tính năng trên iPhone.

Assistant trigger
Assistant trigger

Ứng dụng này cũng có tính năng gõ hai lần để kích hoạt trợ lý ảo, gõ một lần để tạm dừng hoặc tiếp tục phát nhạc. Màn hình sẽ hiển thị phần trăm pin bằng biểu tượng nhỏ rất dễ nhìn, độ chính xác sẽ chênh lệch khoảng trên dưới 10%. Tính năng nhận diện khi đeo và thông báo phần trăm pin chỉ có ở phiên bản Pro ($2).

Podroid

Podroid một ứng dụng AirPods dành cho Android khá độc đáo. Gần đây, ứng dụng này có ba chủ đề chính đó là màu hồng, trắng và đen. Podroid có tính năng ngừng phát nhạc nếu tháo một bên tai nghe. Tuy nhiên, ứng dụng này bị cảnh báo là ngốn rất nhiều pin của điện thoại.

Podroid
Podroid

Cũng giống như Assistant trigger, Podroid có thể cài đặt các tính năng chạm. Bấm vào biểu tượng cài đặt ở góc phải để chỉnh sửa.

Podroid hiển thị tình trạng pin trên màn hình và qua các thông báo. Ứng dụng có yêu cầu quyền nhận thông báo để có thể hoạt động bình thường trên thiết bị Android. Podroid được cấp quyền truy cập vào đọc tất cả các tin nhắn thông báo trên thiết bị.

Với những người dùng lưu tâm đến tính riêng tư trên điện thoại di động, có lẽ Podroid không nên được lựa chọn.

AirBuds Popup

Giống như hầu hết các ứng dụng khác, AirBuds sẽ hiển thị phần trăm pin trên màn hình popup. Tính năng thông báo chỉ có sẵn trên phiên bản cao cấp của AirBuds. Ứng dụng có khả năng nhận diện khi đeo, các tính năng khác là Read Caller và Assistive cũng xuất hiện trên phiên bản cao cấp có giá $1.5.

AirBuds Popup
AirBuds Popup

AirBuds Popup cần cho phép truy cập thông báo và địa điểm để hoạt động ổn trên thiết bị Android.

PodsControl

Podscontrol có lẽ là ứng dụng có thiết kế đẹp nhất trong danh sách này. Giao diện dọc trông cực kỳ bắt mắt. Màn hình chính được chia thành 4 phần, phần đầu hiển thị tên thiết bị và thông tin kết nối. Phần dưới hiển thị phần pin sạc, phần trăm pin của tai nghe và vỏ ngoài.

PodsControl
PodsControl

Có một công tắc chuyển đổi để bật hệ thống giám sát. Nó có thể được tắt đi giúp tiết kiệm pin. Tiếp theo, người dùng có thể đặt các thao tác (hai đến bốn lần chạm).

Cách thức sử dụng Podscontrol cũng rất dễ dàng. Khi bắt đầu, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn AirPods từ danh sách các thiết bị có kết nối với Bluetooth. Sau khi chọn thiết bị, bạn sẽ được đưa về trang chính hiển thị đầy đủ các tính năng.

Hơn thế nữa, Podscontrol hoàn toàn miễn phí. Tất cả các tính năng đều được cung cấp ở trong ứng dụng.

Thứ Năm, 05/11/2020 11:48
53 👨 30.900
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe