Đây là cách để bảo vệ Linux Mint trước Meltdown và Spectre

Các nhà phát triển Linux mới chính thức lên tiếng về hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre, đồng thời gợi ý một số cách giúp người dùng bảo vệ máy tính.

Tuần trước, 2 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng được chính thức công bố có tên Meltdown và Spectre, ảnh hưởng tới hàng tỉ thiết bị chạy chip Intel, AMD, ARM và cả Qualtomm. Để giảm nhẹ ảnh hưởng của 2 lỗi này, các nhà sản xuất cả phần cứng và phần mềm đều bắt đầu bước vào cuộc đua cập nhật, thiết kế lại nhân và phần mềm.

Hầu hết các OS và trình duyệt web đều bị ảnh hưởng. Linux Mint là một trong các nhân GNU/Linux phổ biến với hàng triệu người dùng nhưng vẫn chưa được vá do còn phụ thuộc vào bản cập nhật OS của Ubuntu.

Những lỗ hổng này rất nghiêm trọng. Chúng đưa các dữ liệu bộ nhớ của bất kì ứng dụng nào chạy trên máy vào tình trạng nguy hiểm (gồm cả các kịch bản chạy trên trình duyệt web), Clement Lefebvre, người đứng sau Mint cho hay. “Hãy cân nhắc việc truy cập những dữ liệu quan trọng (như tài khoản email) bằng xác thực 2 yếu tố”.

Đây là cách bảo vệ PC Linux Mint

Các nhà phát triển Linux Mint nói rằng họ sẽ sớm phát hành bản vá giảm thiểu ảnh hưởng của Meltdown và Spectre trên Linux Mint 18.x và Linux Mint 17.x nhưng hiện tại, họ khuyến khích người dùng nên cập nhật Mozilla Firefox lên bản 57.0.4 và cập nhật driver đồ họa Nvidia lên 584.111.

Cập nhật trình duyệt, driver, vi mã trong lúc chờ cập nhật OS
Cập nhật trình duyệt, driver, vi mã trong lúc chờ cập nhật OS

Họ cũng đưa ra hướng dẫn trên Google Chrome, Chromium và Opera, khuyến khích người dùng cài các bản cập nhật vi mã CPU và QEMU ngay khi chúng được phát hành. Người dùng LMDE (Linux Mint Debian Edition) hiện đã có bản vá nhân kernel trước Meltdown và Spectre rồi.

Tất cả người dùng LMDE cần cài Linux 3.16.51-3+debu8u1 và reboot lại hệ thống. Những người Mint còn lại cần kiểm tra phần mềm thường xuyên trong những ngày tới vì các bản kernel mới từ Ubuntu 16.04 (Xenial Xerus) được Canonical hứa sẽ sớm phát hành.

Cùng lúc đó, các nhà phát triển MInt cũng đang đưa ra những tính năng mới trên Linux Mint 19 Tara, vốn dựa trên Ubuntu 18.04 LTS (Bionic Beaver) và đang chuẩn bị phát hành LMDE 3 trong năm nay.

Xem các hướng dẫn chi tiết tại đây. https://blog.linuxmint.com/?p=3496

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 16:29
31 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ